Những sao trẻ cần được Arsene Wenger trao cơ hội tại Europa League mùa này

20:34 Thứ năm 14/09/2017

TinTheThao.com.vnĐêm nay rạng sáng ngày mai theo giờ Việt Nam, Arsenal sẽ khai màn cuộc đua đến ngôi vương Europa League mùa này bằng trận đấu trước FC Cologne.

Trong danh sách đội hình đăng ký tham dự đấu trường lớn thứ nhì châu lục mùa này của HLV Arsene Wenger, có khoảng 6 gương mặt trẻ rất cần được chiến lược gia người Pháp trao cơ hội để rèn rũa và tích lũy kinh nghiệm.

Những sao trẻ cần được Arsene Wenger trao cơ hội tại Europa League mùa này - Bóng Đá

 

Reiss Nelson (17 tuổi – tiền đạo)

Danh sách tài năng trẻ trong tay Wenger được bắt đầu với một chân sút được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Đây được coi là ngôi sao mai đáng kỳ vọng nhất trường thành từ lò đào tạo trẻ của Arsenal ở thời điểm này. Trong chuỗi trận giao hữu trước thềm mùa giải mới vừa qua, Nelson cũng đã không ít lần khiến NHM phải trầm trồ với những pha qua người xuất sắc.

Rob Holding (21 tuổi – trung vệ)

Gia nhập Arsenal từ Bolton, Holding cũng là một cái tên đáng chú ý. HLV Arsene Wenger cho thấy sự tin tưởng tuyệt đối vào Holding khi điền tên anh vào danh sách đội hình thi đấu trong chiến thắng trước Leicester City tại trận khai màn Ngoại hạng Anh mùa này. Sau đó, chiến lược gia người Pháp bất ngờ không trao cơ hội cho trung vệ sinh năm 1995 trong thất bại trước Stoke City song đã đưa anh trở lại ngay sau trận thua đó.

Calum Chambers (22 tuổi – trung vệ)

Trong quá trình thi đấu cho Middlesbrough dưới dạng hợp đồng cho mượn, Calum Chambers đã chứng minh bản thân là một tài năng lớn. Hiện tại ở Arsenal, Chambers không được thường xuyên trao cơ hội ra sân mặc dù Pháo thủ hoàn toàn có thể tin tưởng giao ngôi sao người Anh một vị trí trong sơ đồ 3 hậu vệ. Đấu trường Europa League là một môi trường lý tưởng để Chambers ghi điểm trong mắt Wenger cũng như NHM bởi giáo sư người Pháp dường như sẽ để các trụ cột nghỉ ngơi trong các trận đấu tại EL, nhằm giữ sức thi đấu tại giải Ngoại hạng.

Những sao trẻ cần được Arsene Wenger trao cơ hội tại Europa League mùa này - Bóng Đá

 

Marcys McGuane (18 tuổi – tiền vệ phòng ngự)

McGuane có thể đảm nhiệm cả vị trí trung vệ tại các cấp độ của đội trẻ Arsenal xong tiền vệ phòng ngự vẫn là nơi mà anh có thể phát huy tối đa tài năng của mình. Việc thi đấu ở vị trí trung vệ đã giúp McGuane tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm trong khâu phòng ngự. Ngôi sao 18 tuổi có khả năng giữ bình tĩnh trước áp lực và giữ bóng rất tốt. Tại Europa League mùa này, McGuane có thể tận dụng cơ hội để điền tên mình vào danh sách đội hình chính thức đội 1 Arsenal kể từ mùa giải năm sau.

Ainsley Maitland-Niles (20 tuổi – ‘siêu đa năng’)

Maitland-Niles khởi đầu sự nghiệp quần đùi áo số với tư cách là một tiền vệ trung tâm, nhưng do sở hữu khả năng cực kỳ xuât sắc, anh gần như có thể chơi ở mọi trí trên sân. Hậu vệ cánh, trung vệ hay tiền vệ tấn công Ainsley đều có thể đảm nhiệm tốt. Ainsley đang thực sự cần những cơ hội được thi đấu trong môi trường áp lực lớn hơn để mài dũa tài năng của bản thân.

Alex Iwobi (21 tuổi – tiền đạo)

Bứt phá trong giai đoạn đầu năm 2016, Iwobi cho thấy mình xứng đáng đứng trong hàng ngũ những ngôi sao lớn ở thế hệ tiếp theo của đội chủ sân Emirates song, vào cuối năm ngoái, anh đã đánh mất chỗ đứng của mình trong đội hình Pháo thủ. Dẫu vậy, ngay lúc này cơ hội được cho là đã quay trở lại với ngôi sao sinh năm 1995. Iwobi sở hữu khả năng qua người tuyệt vời và khả năng dứt điểm ấn tượng. Nếu được trao cơ hội thường xuyên tại Europa League, Iwobi hoàn toàn có thể bứt phá để trở lại đội 1 Arsenal trong những mùa giải tiếp theo.

Bình An - Thể thao Việt Nam | 01:05 15/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục