Những sao mai đáng xem nhất Bundesliga 2015/2016

19:51 Thứ ba 29/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong vài năm trở lại đây sức hấp dẫn và chất lượng của Bundesliga đã được nâng cao. Đây đặc biệt cũng được xem là giải đấu sở hữu nhiều tài năng trẻ sáng giá nhất của nền bóng đá Châu Âu. Và sau đây hãy cùng chúng tôi điểm qua những sao mai được kỳ vọng tỏa sáng nhất trong mùa giải năm nay.

1. Matthias Ginter (Dortmund – 21 tuổi)

Matthias Ginter từng trải qua một năm đầu tiên khó khăn tại đội bóng mới khi không được trao nhiều cơ hội ra sân thi đấu. Nhưng đó đã là quá khứ, giờ đây dưới triều đại của tân HLV Thomas Tuchel, hậu vệ người Đức đang dần trở thành một mắt xích quan trọng trong đội hình của Dortmund mùa này. Điều đáng nói là cách Thomas Tuchel sử dụng Ginter cũng rất đặc biệt khi ông đang biến anh từ một trung vệ trở thành một hậu vệ cánh triển vọng.

Sau 7 lần ra sân mùa này, Ginter đang gây ấn tượng mạnh với hai pha lập công cùng bốn đường kiến tạo thành bàn, hiệu suất mà nhiều người nghĩ đến một “số 10” tài năng chứ không phải một hậu vệ.

2. Julian Weigl (Dortmund – 20 tuổi)

Giữa bối cảnh Nuri Sahin nghỉ chấn thương dài hạn, chính Julian Weigl được trao cơ hội đá chính thường xuyên chứ không phải những tiền vệ phòng ngự có giàu kinh nghiệm như Sven Bender hay Gonzalo Castro. Dù còn rất trẻ nhưng tiền vệ trẻ người Đức đã là chốt chặn đáng tin cậy phía trên hàng phòng ngự bằng một lối đá điềm tĩnh và hiệu quả.

3. Kingsley Coman (Bayern Munich -19 tuổi)

Chuyển đến đầu quân cho Bayern Munich trong TTCN mùa hè vừa qua theo dạng cho mượn có thời hạn hai năm từ Juventus, tài năng trẻ Kingsley Coman đang cho thấy được sự hòa nhập tốt của mình với môi trường chơi bóng mới. Tận dụng chấn thương của Robben, tiền vệ người Pháp đã tỏa sáng trong vai trò kẻ đóng thế ở hành lang cánh phải, nơi cầu thủ 19 tuổi này đã có một bàn thắng và hai pha kiến tạo thành bạn trong hai trận đấu gần nhất tại Bundesliga.

Ngoài ra Coman cũng có màn ra mắt thành công tại Champions League bằng pha kiến tạo trong chiến thắng 3 sao trước Olympiakos. Nếu tiếp tục giữ được phong độ như hiện tại, có lẽ cái ngày mà Coman chính thức trở thành người của Bayern không còn xa, ngay cả khi BLĐ Hùm xám phải thanh toán 28 triệu euro cho Juventus.

4. Johannes Geis (Schalke 04 – 22 tuổi)

Johannes Geis từng là một trong những tài năng trẻ được săn đón nhiều nhất tại Châu Âu trước khi chuyển đến đầu quân cho Schalke 04 ở mùa hè vừa qua với giá trị chuyển nhượng lên đến 11 triệu euro. Và ở CLB mới, cầu thủ người Đức đã ngay lập tức chứng tỏ giá trị của mình hoàn toàn tương xứng với khoản đầu tư mà Schalke bỏ ra. Johannes Geis có thể thi đấu tốt cả ở vị trí tiền vệ trung tâm lẫn trong vai trò của một cỗ máy đánh chặn.

Sau 8 lần ra sân mùa này, cựu sao mai của Mainz 05 đã có ba đường kiến tạo thành bàn và dần trở thành nhân tố không thể thiếu ở tuyến giữa của đội bóng áo xanh.

5. Leroy Sane (Schalke 04 – 19 tuổi)

Shalke đã giành liên tiếp 4 chiến thắng trong thời gian gần đây, đó là một thành tích rất ấn tượng. Và điểm sáng trong chiến công ấy chính là tài năng trẻ Leroy Sane, người đã ghi dấu ấn đậm nét bằng các bàn thắng của mình. Cụ thể Leroy Sane đã lập công trong cả ba trận đấu gần nhất cho Schalke và 2 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

6. Hakan Calhanoglu (Bayern Leverkusen – 21 tuổi)

Ở Đức, Bayern Leverkusen luôn được xem là cái nôi đào tạo trẻ chất lượng, không hề kém cạnh khi so với Bayern Munich hay Dortmund. Và sau Lars Bender, Christoph Kramer, Karim Bellarabi, giờ đây đến lượt Hakan Calhanoglu trở thành niềm hi vọng lớn trong đội hình của Werkself. Năm nay mới 21 tuổi, tuy nhiên tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến nhiều người phải kinh ngạc với khả năng đá phạt của mình.

Ngoài ra Calhanoglu có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí trên hàng tiền vệ, từ hành lang hai cánh sở trường đến cả vị trí tiền vệ tấn công. Nhiều chuyên gia đã ví von khi so sánh Calhanoglu với Mesut Ozil, ngôi sao đang tỏa sáng trong màu áo Arsenal và cũng là một người gốc Thổ Nhĩ Kỳ khác.

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục