Những phát hiện mới đầy thú vị của Bundesliga mùa này

19:59 Thứ sáu 17/07/2020

Bundesliga đang nổi lên như một vườn ươm lý tưởng đối với những tài năng trẻ trong những năm qua, và mùa giải này cũng không phải là ngoại lệ khi một loạt những phát hiện mới thú vị đã hé lộ những ngôi sao của tương lai.

Trong số những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu cầu thủ trẻ hay nhất thế giới mùa giải này, phần nhiều trong số họ đang thi đấu ở Bundesliga. Những Jadon Sancho, Kai Havertz dù mới 20 tuổi nhưng đã trở thành những cái tên kỳ cựu được biết đến từ lâu. Mùa bóng vừa qua, một loạt những cái tên mới đã góp thêm bản bản đồ "những ngôi sao mới" của giải đấu số một nước Đức.

Alphonso Davies

Chàng trai 19 tuổi người Canada đến với Bayern Munich từ hai năm trước và đã được ra mắt giải đấu tháng 1 năm ngoái. Nhưng mùa giải này mới thực sự đưa cầu thủ xuất sắc nhất Canada bước ra ánh sáng. Việc trở thành cầu thủ đầu tiên sinh sau năm 2000 ghi bàn cho Bayern và chiếm luôn một vị trí trong đội hình chính thức của nhà vô địch đã khẳng định tài năng của Davies.

 - Bóng Đá

Davies đã có một mùa giải cực kỳ thành công.

Giàu sức mạnh, tốc độ, bền bỉ và có ý thức chiến thuật tốt, Alphonso Davies được thừa nhận như là hậu vệ cánh trái hàng đầu tại Bundesliga thời điểm này.

Giovanni Reyna

Màn trình diễn hoàn hảo của Erling Haaland, bản hợp đồng trị giá gần 50 triệu bảng trong mùa Đông vừa qua không đủ để che lấp đi ngôi sao tiếp theo của đội bóng áo vàng. Chàng trai người Mỹ mới 17 tuổi chính là người đã thay thế vị trí của đội trưởng Marco Reus trong giai đoạn lượt về của mùa giải vừa qua và đã khẳng định mình chính là tương lai của đội bóng vùng Ruhr.

 - Bóng Đá

Reyna cho thấy tiềm năng cực lớn.

Rất có thể, Gio Reyna sẽ lại là một Pulisic mới của Dortmund trong tương lai, nếu anh giữ vững đà phát triển như hiện tại. Và với một môi trường luôn ưa thích trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ như đội bóng Vàng – Đen nói riêng và Bundesliga nói chung, Reyna hoàn toàn có cơ hội vươn mình trở thành một cầu thủ lớn trong tương lai.

Christopher Nkunku

Mùa giải đầu tiên của tiền vệ người Pháp tại Bundesliga đã diễn ra thật tuyệt vời. Dù RB Leipzig không thể hoàn thiện cuộc đua của mình nhưng màn trình diễn của Nkunku một lần nữa cho thấy khả năng phát hiện những ngôi sao của đội bóng này. 5 bàn thắng và 13 lần kiến tạo sau 32 lần ra sân ở Bundesliga là những con số ấn tượng với một cầu thủ mới 21 tuổi.

 - Bóng Đá

Nkunku là thử nghiệm đầy thành công của Leipzig mùa này.

Ibrahima Konate

Cao tới 1m94 và nặng 95kg, Konate thực sự là một gã khổng lồ trên sân bóng. Mới nổi lên ở Bundesliga mùa này, chàng trai 20 tuổi người Pháp chính là người đã gây nhiều khó khăn cho siêu tiền đạo Lewandowski trong lần đối mặt ở lượt đi. Mùa bóng tới, Konate sẽ chiếm vị trí quan trọng hơn nhiều trong kế hoạch của HLV Nagelsmann.

 - Bóng Đá

Thêm một sao trẻ đang thành công ở Leipzig là Konate.

Florian Neuhaus

Mùa giải tuyệt vời của Monchengladbach cũng đồng thời giới thiệu cho bóng đá Đức một tài năng mới. Ở tuổi 22, Florian Neuhaus đã khẳng định mình là một trong những tiền vệ tấn công tài năng nhất của Bundesliga và nước Đức.

 - Bóng Đá

Neuhaus đang được xem là tương lai của tuyển Đức.

Dù chơi ở hàng tiền vệ nhưng với khả năng đặc biệt để tìm và khai thác khoảng trống giữa hàng phòng ngự đối phương, Neuhaus được đánh giá là một phiên bản khác của Thomas Muller. Việc Euro 2020 bị hoãn lại tới năm sau sẽ là cơ hội tuyệt vời để Neuhaus lọt vào đội hình của Joachim Loew cho một cuộc chinh phục mới.

Moussa Diaby

Chàng trai 20 tuổi người Pháp đã gia nhập Bundesliga theo lời khuyên của người thầy cũ Tuchel từ PSG mùa bóng vừa rồi. Với 5 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo, Diaby đã cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng và anh sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trong đội hình Leverkusen mùa tới khi mà ngôi sao Kai Havertz đang có ý định rời đi.

 - Bóng Đá

Diaby là mũi tấn công nguy hiểm bên hành lang cánh.

Sở hữu tốc độ và lối chơi đầy lắt léo, Diaby còn cho thấy giá trị ở sự đa năng khi anh chơi được cả ở vị trí tiền vệ cánh lẫn hậu vệ cánh. Việc được tạo cơ hội ra sân thường xuyên ở Leverkusen sẽ giúp sự nghiệp của cầu thủ người Pháp tiến xa trong tương lai.

Florian Wirtz

Mới 17 tuổi 34 ngày khi ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại Bundesliga hôm 6 tháng 6 vừa qua, Florian Wirtz đã trở thành cầu thủ trẻ nhất có bàn thắng tại giải đấu hàng đầu nước Đức. Một lần nữa, kỷ lục lại bị phá và người ta đã sớm nhận ra một tài năng nổi bật tiếp theo của bóng đá Đức. Có thể chơi ở bất cứ vị trí nào trên hàng tiền vệ và hàng công, Florian Wirtz chứng tỏ tiềm năng vô hạn của mình khi đã dẫn dắt đội bóng U17 của FC Koln vô địch giải đấu ở lứa tuổi này mùa giải năm ngoái. Không có gì bất ngờ nếu mùa giải sau người ta thấy Wirtz chiếm một vị trí trong đội hình chính của Leverkusen.

 - Bóng Đá

Witz cũng được xem là tương lai của Leverkusen.

Ngoài những cái tên kể trên, nhiều những cầu thủ trẻ khác cũng đã chứng tỏ được tài năng của mình. Vườn ươm Bundesliga vẫn đang chứng tỏ sự mát tay của mình trong việc giới thiệu những tài năng mới cho bóng đá thế giới. 

Long Win | 19:01 17/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục