Những "nữ hoàng không vương miện" của làng quần vợt

02:38 Thứ tư 11/10/2017 | 6

Trong số 25 tay vợt vinh dự đứng số 1 trong lịch sử, có không ít người chưa từng giành được bất kỳ một danh hiệu Grand Slam nào trong sự nghiệp.

maxresdefault

 Halep mới lên số 1 thế giới nhưng đến nay cô vẫn chưa có Grand Slam. Ảnh: Internet.

Sau khi vô địch Australian Open hồi đầu năm nay, Serena Williams đã tuyên bố rút lui ở toàn bộ phần còn lại của mùa giải do đang mang thai. Ngay sau đó các tay vợt Angelique Kerber (34 tuần), Karolina Pliskova (8 tuần), Garbine Muguruza (4 tuần), Simona Halep (1 tuần) đã thay nhau giữ ngôi vị số 1 thế giới, một làng banh nỉ có quá nhiều biến động.

Sở dĩ mùa giải năm nay có quá nhiều "nữ hoàng" như vậy là bởi các tay vợt sau khi lên ngôi số 1 thế giới đều không có được phong độ ấn tượng, và những cuộc soán ngôi vì thế cũng không diễn ra thú vị như ở thời của Kim Clijsters, Serena Williams, Maria Sharapova hay Victoria Azarenka.

Kerber sau khi vô địch US Open năm ngoái tưởng chừng như sẽ có tiếp một năm 2017 đại thành công. Tuy nhiên hy vọng chỉ để rồi thất vọng, Kerber không lọt vào tứ kết bất kỳ một Grand Slam nào trong năm nay.

Rồi đến Karolina Pliskova. Tay vợt người Czech soán ngôi của Kerber dù đã bị loại từ vòng 2 Wimbledon.  Rồi mới nhất là Halep, chỉ đúng 1 ngày sau khi lên ngôi số 1, tay vợt người Romania lại bất ngờ gục ngã dưới đôi chân mạnh mẽ của đàn em Caroline Garcia tại chung kết China Open.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 02:25 11/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục