Những nốt trầm buồn của Công Phượng, Tiến Dũng và “cứu tinh” TP.HCM

22:36 Thứ bảy 21/12/2019

TinTheThao.com.vnNguyễn Công Phượng và Bùi Tiến Dũng vào thời điểm thử thách nhất của sự nghiệp đã được TP.HCM "giải cứu".

Chỉ hơn một năm, Nguyễn Công Phượng và thủ môn Bùi Tiến Dũng trải qua những cung bậc cảm xúc trái chiều nhau. Phượng và Dũng thăng hoa và trở thành người hùng của cổ động viên sau chiến tích á quân vòng chung kết U23 châu Á 2018. Nhưng niềm vui qua mau, 2 tuyển thủ này nhanh chóng gặm nhắm nỗi buồn của thất bại và bị lãng quên sau thời gian dài mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Gần như không có cơ hội ra sân tại Sint Truidense và Hà Nội FC, nếu không có thay đổi bước ngoặt vào thời gian tới, Công Phượng và Tiến Dũng ngày càng tuột dốc, mất luôn vị trí trong thành phần U23 và đội tuyển Việt Nam. May mắn cho CP15 và Tiến Dũng khi TP.HCM ra tay kịp thời, “giải cứu” 2 tuyển thủ này thoát khỏi tình trạng bị “mắc cạn”.

Những nốt trầm của Công Phượng, Tiến Dũng và “cứu tinh” TP.HCM - Bóng Đá

 Nguyễn Công Phượng "mắc cạn" trong màu áo Sint Truidense.

Công tâm mà đánh giá Nguyễn Công Phượng và Bùi Tiến Dũng đã có những nỗ lực đáng khen. Hai tuyển thủ này dám dấn thân, chấp nhận thử thách tại trời Âu và Hà Nội FC để chinh phục tầm cao mới trong sự nghiệp. Tự tin vào khả năng chuyên môn của bản thân là một chuyện. Nhưng trái bóng vốn dĩ rất tròn và nhiều bất ngờ.

Môi trường bóng đá châu Âu vô cùng khắc nghiệt và Công Phượng đã không vượt qua được thử thách. Tương tự, Tiến Dũng chẳng thể làm gì hơn trước đàn anh Văn Công chơi quá ổn đinh tại Hà Nội FC. Tuy nhiên, thất bại là điều bình thường trong bóng đá chuyên nghiệp, bởi vốn dĩ không tiến sẽ phải bước lùi. Quan trọng là Công Phượng mới 24 tuổi và Tiến Dũng bước sang tuổi 22 vẫn còn tương lai dài phía trước.

Vào thời điểm khó khăn nhất của sự nghiệp, Công Phượng và thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ tái ngộ trong màu áo TP.HCM. Đây được xem là bước ngoặt đối với 2 trong số những cầu thủ nổi tiếng nhất của bóng đá Việt Nam. Đội chủ sân Thống Nhất bằng thương vụ Công Phượng và Tiến Dũng đã bắn một mũi tên trúng 2 đích ngắm. Đầu tiên, HLV Chung Hae-soung nâng tầm đẳng cấp lực lượng TP.HCM. Nên nhớ Công Phượng và Tiến Dũng đang là tuyển thủ quốc gia và U23 Việt Nam.

Những nốt trầm của Công Phượng, Tiến Dũng và “cứu tinh” TP.HCM - Bóng Đá

 Bùi Tiến Dũng sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn trong màu áo TP.HCM.

Với CP10 và “thủ môn quốc dân” cùng với Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Hữu Tuấn, Công Thành, Văn Thuận, Xuân Nam, Tùng Quốc…TP.HCM đủ sức nghênh chiến tại V-League, cúp quốc gia và AFC Champions League, AFC cúp. TP.HCM còn có thể tận dụng Công Phượng và Tiến Dũng để thu hút thêm khán giả trở lại sân, trở thành đội bóng tiêu biểu của bóng đá Sài thành.

Thương vụ chuyển nhượng này là tốt cho Công Phượng, Tiến Dũng và TP.HCM. Không nghi ngờ gì nữa, thầy trò HLV Chung Hae-soung sẽ là câu lạc bộ đáng được chờ đợi ở mùa giải 2020.

Gia Minh | 21:30 21/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục