Những nỗi đau của Fiorentina!

11:51 Thứ hai 21/05/2018

Sau tất cả, Serie A mùa giải 2017 – 2018 cũng đã hạ màn. Fiorentina đã chịu một thất bại nặng nề trong chuyến làm khách tại San Siro.

Tuy nhiên, thầy trò ông Stefano Pioli cũng không còn cảm thấy quá buồn. Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, La Viola sẽ không còn phải chịu thêm một nỗi đau nào nữa.

Nếu phải chọn ra đội bóng bất hạnh nhất của bóng đá Italia trong mùa giải này, có lẽ Fiorentina sẽ là cái tên được nhắc đến đầu tiên. Những tin buồn cứ liên tục ập đến với La Viola, mà không ai có thể ngờ rằng rồi một ngày điều ấy sẽ xảy ra.

Sự nghiệt ngã đã đeo bám đội bóng này ngay từ những ngày đầu, và kéo dài cho đến tận lúc trọng tài Michael Fabbri thổi hồi còi mãn cuộc trong trận đấu với AC Milan tại San Siro.

Những nỗi đau của Fiorentina! - Bóng Đá

Fiorentina đã có một mùa giải không may mắn. 

Các tifosi của Fiorentina đến lúc này chắc hẳn vẫn chưa thể quên được một mùa hè đầy ác mộng. Những gương mặt ưu tú nhất của đội bóng đều lần lượt nói lời chia tay với sân Artemio Franchi. Huấn luyện viên Paulo Sousa ra đi, sau khi La Viola không thể giành vé dự cúp châu Âu. Giuseppe Rossi không được gia hạn hợp đồng.

Cristian Tello trở về Barcelona. Borja Valero và Matias Vecino dắt tay nhau cập bến Inter Milan. Federico Bernardeschi đi theo tiếng gọi danh vọng từ Juventus.

Đến những ngày cuối cùng, Nikola Kalinic gây sức ép lên ban lãnh đạo để được chuyển đến AC Milan, khiến bao con tim của các tifosi từng yêu mến anh cảm thấy đau nhói. Vì những khó khăn về tài chính mà các ngôi sao cứ thế mà ra đi.

Fiorentina cũng nhanh chóng có những sự bổ sung, nhưng tất cả đều cảm thấy rằng đội bóng này đang bị động. Stefano Pioli được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng, dù rằng ông không được đánh giá cao sau những thất bại trong việc truyền lửa tại Lazio hay Inter Milan.

Các học trò của ông tại đội bóng mới đa phần đều còn rất trẻ, như Giovanni Simone, Marco Benassi,...hoặc những cái tên đã ngoài ba mươi như Cyril Thereau, Carlos Sanchez…. Cái giá mà La Viola phải bỏ ra cũng bị thổi phồng lên rất nhiều.

Với một đội hình như vậy, các tifosi của Fiorentina có thể đoán được những khó khăn đang chờ đợi đội bóng của họ lớn đến như thế nào. Thế nhưng, đó vẫn chưa phải là nỗi đau lớn nhất.

Những nỗi đau của Fiorentina! - Bóng Đá

Thông tin trung vệ Davide Astori qua đời là cú sốc vô cùng lớn với Fiorentina. 

Ngày 4 tháng 3 năm 2018, trang web của đội bóng áo tím đăng lên một bản tin đặc biệt. “Chúng tôi vô cùng thương tiếc khi phải thông báo rằng đội trưởng của CLB, Davide Astori đã qua đời. Bởi đây là thông tin khủng khiếp, đau buồn, và trên hết là vì sự tôn trọng dành cho gia đình của Davide Astori, chúng tôi kêu gọi sự cảm thông từ các phương tiện truyền thông."

Buổi sáng hôm ấy, các đồng đội đã để ý thấy Davide Astori không xuất hiện, nở nụ cười tươi chào mọi người như bao ngày trước đó. Đêm hôm qua, anh đã vĩnh viễn đi về cõi vĩnh hằng sau một cơn trụy tim đột ngột. Thủ thành Marco Sportiello là người cuối cùng nhìn thấy đội trưởng của mình, sau khi cả hai cùng chơi Play Station.

Một cú sốc thực sự. Cả nền bóng đá Italia tràn ngập trong bầu không khí tang thương. Tất cả các trận đấu còn lại trong vòng này đều bị hoãn. Trên khắp châu Âu, trước khi tiếng còi khai cuộc vang lên, các đội bóng đều giành những phút mặc niệm. Các ngôi sao hàng đầu cũng đăng nhiều dòng trạng thái bày tỏ sự tiếc thương đến người đội trưởng của Fiorentina.

Tại Artemio Franchi, số áo 13 của Davide Astori được treo vĩnh viễn. Sân tập luyện của La Viola cũng được đổi tên thành Centro Sportivo Davide Astori, như để thể hiện rằng anh vẫn luôn ở bên, dõi theo các đồng đội tập luyện.

Bản hợp đồng gia hạn đã được ban lãnh đạo Fiorentina soạn sẵn, mặc dù chưa có chữ kí của anh nhưng phần lương như đã thỏa thuận vẫn được trao tận tay đến người thân trong gia đình. Tại cuộc tiếp đón Bennevento, các tifosi đã xếp tên anh trên các khán đài, bên cạnh màu tím thủy chung.

Phút thứ 13, trận đấu được dừng lại để tưởng nhớ đến anh. Sự ra đi của Astori đã để lại nỗi buồn sâu sắc đến những người yêu mến Calcio nói chung, và các tifosi của Fiorentina nói riêng.

Vượt lên trên tất cả những nỗi buồn, thầy trò ông Stefano Pioli đã biến đau thương thành sức mạnh. Trong thời điểm khó khăn, với lực lượng không được đánh giá cao, La Viola đã làm tất cả phải bất ngờ. Có giai đoạn, họ trải qua tám trận bất bại, trong đó có sáu chiến thắng.

Những nỗi đau của Fiorentina! - Bóng Đá

Dù rất cố gắng, thế nhưng thầy trò HLV Stefano Pioli vẫn không có được một kết quả như ý. 

Trong danh sách các bại tướng của Fiorentina còn có cả Napoli, AS Roma. Sau những bước tiến thần tốc ấy, giấc mơ Europa League lại hiện ra. Trước khi trận đấu cuối cùng với AC Milan bắt đầu, Giovanni Simone cùng các đồng đội vẫn còn một chút hi vọng mong manh để dự Europa League. Niềm tin càng lớn dần hơn khi cầu thủ người Argentina hạ gục Gianluigi Donnarumma để mở tỉ số trận đấu.

Tuy vậy, trong những thời điểm mà giấc mơ Châu Âu đang đến rất gần, thì Fiorentina lại gục ngã. AC Milan như bị chạm vào niềm kiêu hãnh nên đã vùng lên mạnh mẽ.

Hakan Calhanoglu đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng cú đá phạt mẫu mực. Patrick Cutrone lập một cú đúp và xen giữa là pha lập công của Nikola Kalinic, người mà mùa giải trước còn khoác áo La Viola. Đến những phút cuối cùng, Giacomo Bonaventura tung ra nhát kiếm quyết định, bằng một pha solo hoàn hảo, đánh bại tập thể Fiorentina đã rệu rã.  

Thầy trò ông Stefano Pioli kết thúc mùa giải ở vị trí thứ tám, không đủ điều kiện tham dự UEFA Europa League. Đó cũng chính là nỗi buồn cuối cùng của những người yêu mến đội bóng chủ sân Artemio Franchi.

Sau khi trọng tài Michael Fabbri thổi hồi còi mãn cuộc, các tifosi của Fiorentina trải qua những cảm xúc khác nhau. Họ buồn vì giấc mơ UEFA Europa League đã không thành hiện thực. Họ tự hào về những chàng trai của mình, đã chiến đấu hết tất cả khả năng của mình bằng một trái tim nồng nàn, giàu khát khao cống hiến.

Họ tưởng nhớ về Davide Astori, và cảm nhận rằng người đội trưởng mẫu mực vẫn đang ở quanh đây. Cuối cùng, họ cũng có thể nở nụ cười vì kể từ nay, những nỗi đau trong mùa giải đã trôi qua, và họ sẽ không phải nhận thêm bất kì thông tin, kết quả tiêu cực nào nữa.

Tất cả đã ở lại phía sau. Bây giờ là thời điểm để nghỉ ngơi, cùng một mùa hè sôi động trên thị trường chuyển nhượng. Mong rằng, Fiorentina sẽ chuẩn bị thật tốt, tạo đà để bắt đầu chuỗi ngày vui cho đến tháng Năm năm sau.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - TTVN | 10:41 21/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục