Những niềm hy vọng của các đại diện vòng tứ kết Champions League

21:20 Thứ ba 09/04/2019

TinTheThao.com.vnChampions League là đấu trường của những vì sao. Và điều mà người hâm mộ mong nhất không ngoài việc các sự kỳ vọng sẽ tỏa sáng đúng đẳng cấp của mình...

Vòng tứ kết Champions League đã trở lại với 4 cặp đấu Ajax - Juventus, Liverpool - Porto, Man United - Barcelona và Tottenham - Man City. Với những đội danh tiếng hàng đầu của bóng đá Châu Âu như thế này thì đâu là niềm hy vọng của họ ở lượt đấu quan trọng này?

Frenkie de Jong - Cristiano Ronaldo

Tân binh của Barcelona không chỉ là niềm hy vọng của CLB Ajax mà còn là cái tên sáng giá của bóng đá Châu Âu. Với kỹ thuật xuất sắc nhờ được tôi luyện ở một lò đào tạo bài bản như Ajax, Frenkie de Jong đang cho thấy tiềm năng phát triển không giới hạn. Sau thành công giúp Ajax vào chung kết Europa League 2017 và loại ĐKVĐ Champions League Real Madrid vòng đấu trước, giờ đây người ta kỳ vọng De Jong lại tỏa sáng trước một tên tuổi lớn như Juventus.

 - Bóng Đá

De Jong - ngôi sao sáng hiện tại... 

Và tất nhiên để vượt qua Juventus thì De Jong - Ajax phải thắng được ngôi sao số 1 của họ Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha được xem là Vua của giải đấu này với 5 danh hiệu nên anh thừa kinh nghiệm và cái duyên để có thể vượt qua mọi chướng ngại.

 - Bóng Đá

Sẽ đấu với tượng đài cả thập kỷ qua Ronaldo. 

Sadio Mane - Iker Casillas

Không phải Mohamed Salah mà chính Sadio Mane mới là hy vọng trên hàng công của Liverpool lúc này. Thời gian qua khi mà ngôi sao người Ai Cập có dấu hiệu chững lại thì Mane liên tục tỏa sáng giúp The Kop duy trì lợi thế trong mọi cuộc đua. Đối đầu với nhà cựu vô địch năm 2004, Liverpool không thể xem thường và khi ấy Mane xứng đáng là thủ lĩnh nơi hàng công.

 - Bóng Đá

Kinh nghiệm của Casillas.... 

Phía bên kia, Porto bị đánh giá thấp hơn nên họ không thể đôi công cùng Liverpool. Trong thế trận phòng ngự của đại diện đến từ Bồ Đào Nha thì kinh nghiệm của cựu cầu thủ Real Madrid Iker Casillas sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Và chắc chắn “thánh Iker” sẽ là điểm tựa để Porto hy vọng tạo bất ngờ trước Liverpool.

 - Bóng Đá

Hay sức trẻ của Mane sẽ thắng? 

Marcus Rashford - Lionel Messi

David De Gea là vị thánh trong khung gỗ. Paul Pogba là bộ óc sáng tạo nơi giữa sân. Nhưng chìa khóa để Man United hy vọng mở cánh cửa chiến thắng trước Barcelona phải là Marcus Rashford. Tốc độ cùng khả năng xử lý bóng tinh tế của ngôi sao trẻ này đang là niềm hy vọng của Ole Gunnar Solskjaer và các Manucians.

 - Bóng Đá

Rashford gánh trên vai niềm hy vọng của Quỷ đỏ nước Anh.

Còn phía bên Barcelona, nhân vật số 1 không ai khác là Lionel Messi. Dù đã ngoài 30 tuổi nhưng cho đến lúc này siêu sao người Argentina vẫn là một trong những người xuất sắc nhất thế giới. Khả năng ghi bàn và kiến tạo cơ hội tuyệt đỉnh của Messi không chỉ là hiểm họa với Quỷ đỏ nước Anh mà còn với bất cứ đội bóng nào.

 - Bóng Đá

Messi vẫn xuất sắc ở tuổi ngoài 30.

Harry Kane - Sergio Aguero

Mấy mùa gần đây, Harry Kane là niềm hy vọng số 1 của đội chủ sân White Hart Lane. Khả năng ghi bàn toàn diện cùng kỹ năng độc lập tác chiến không chê vào đâu được của tiền đạo người Anh có thể đe dọa mọi hàng phòng ngự. Đương nhiên Man City và HLV Pep Guardiola thừa hiểu sự nguy hiểm của cầu thủ này.

 - Bóng Đá

Harry Kane.... 

Tuy nhiên phía đội chủ sân Etihad cũng có một người làm đối trọng cùng Harry Kane chính là Sergio Aguero. Sau nhiều năm chơi bóng cho Man xanh, giờ đây ngôi sao Argentina đã là một huyền thoại. Với tham vọng có được một Champions League cùng Man City, Aguero sẽ cháy hết mình ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

 - Bóng Đá

Và Sergio Aguero xứng đáng là kỳ phùng địch thủ của nhau. 

Tài năng trẻ De Jong đấu cùng siêu sao thập kỷ qua Ronaldo, thủ môn huyền thoại Casillas so tài với sát thủ đương thời Mane, hai tài năng của hai thế hệ Rashford - Messi sẽ có cuộc đối đầu thú vị hay hai sát thủ bậc nhất tại Ngoại hạng Anh là Kane - Aguero lại có dịp xem ai hơn ai. Bấy nhiêu thôi cũng khiến vòng đấu này của Champions League đáng chờ đợi đến mức nào.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:00 09/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục