Những nguyên nhân khiến Alexis Sanchez thất bại tại Man United

17:45 Chủ nhật 17/02/2019

Từng là một ngôi sao được săn đón khi tỏa sáng tại Arsenal nhưng đến bây giờ Alexis Sanchez là thương vụ đáng quên của Man United. Vậy đâu là nguyên nhân khiến ngôi sao người Chile thất bại thảm hại tại Old Trafford?

Đến không đúng lúc

Khi đến một đội bóng mới các cầu thủ luôn cần thời gian để hoà nhập. Đó là lý do vì sao không nhiều ngôi sao hàng đầu chọn đầu quân cho CLB khác vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông bởi đây là lúc mùa giải đang căng sức mà họ lại không có nhiều thời gian để làm quen. Và Sanchez cũng bị mắc phải khó khăn này.

Những nguyên nhân khiến Alexis Sanchez thất bại tại Man United - Bóng Đá

 Không thể hòa nhập cùng Quỷ đỏ, thất bại của Sanchez ở Old Trafford là không quá bất ngờ.

Anh đến Man United  trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm rồi khi mà Man United lại không có được những ưu thế lớn trên các đấu trường, điều này buộc anh phải hoà nhập ngay để giúp đội bóng mới cải thiện tình hình. Điều ấy vô hình chung phản tác dụng tạo nên sức ép lên Sanchez khiến anh không thể có màn trình diễn tốt nhất. Đầu không xuôi thì đuôi không lọt cũng dễ hiểu mà thôi.

Chiếc áo số 7

Ai cũng hiểu tại Old Trafford người nào mặc chiếc áo số 7 của những Cantona, Beckham hay Ronaldo ngày nào sẽ chịu sức ép ra sao. Và với một ngôi sao đình đám như Alexis Sanchez càng chịu nhiều sự kỳ vọng khi mang trên mình số áo huyền thoại tại Nhà hát của những giấc mơ.

Những nguyên nhân khiến Alexis Sanchez thất bại tại Man United - Bóng Đá

 Tiền đạo người Chile chưa đủ bản lĩnh để vượt qua áp lực từ chiếc áo số 7 huyền thoại.

Chính sức ép khủng khiếp này đã giết chết ngôi sao người Chile như cái cách áo số 7 đã làm hỏng sự nghiệp của Di Maria hay Depay dù trước đó họ đều là những ngôi sao xuất chúng (và bây giờ đều đang tảo sáng rực rỡ tại CLB khác khi không còn chịu sức ép là truyền nhân áo số 7 của Man United).

Jose Mourinho

Một ngôi sao toả sáng được rất cần sự thấu hiểu và một mối duyên với HLV. Ngày ấy Robin van Persie chấp nhận làm kẻ phản bội của Arsenal vì có Sir Alex tại Man United. Nhưng bây giờ, không may cho Sanchez khi HLV của Quy đỏ lại là Jose Mourinho – một chiến lược gia thực dụng và bị cho là khắc tinh của những nghệ sỹ trên sân cỏ.

Những nguyên nhân khiến Alexis Sanchez thất bại tại Man United - Bóng Đá

 Ở Old Trafford, Sanchez là một trong số những "nạn nhân" của Mourinho.

Cho nên cũng dễ hiểu vì sao một ngôi sao có những phẩm chất kỹ thuật và khả năng tấn công xuất sắc như Sanchez đã bị chết chìm khi Mourinho bắt anh phải phòng ngự quá nhiều. Một khi Sanchez không được chơi đúng sở trường của mình thì bảo làm sao toả sáng cho được.

Mức lương khủng

Để có được ngôi sao số 1 của Arsenal, Man United chấp nhận chi ra mức lương cao nhất Ngoại hạng Anh. Nhưng họ dường như đã quên (hay cố tình không hiểu) cảm xúc của David De Gea hay Paul Pogba – những ngôi sao nhất nhì tại Man United thời điểm này.

Những nguyên nhân khiến Alexis Sanchez thất bại tại Man United - Bóng Đá

 Pogba có đóng góp nhiều nhất nhưng Sanchez mới là người có mức lương cao nhất ở MU.

Sự đóng góp của họ chắc chắn hơn hẳn các cầu thủ khác nên xứng đáng được mức đãi ngộ cao nhất. Vậy thì khi xuất hiện một “ma mới” lại được ưu ái nhất đội thì tránh sao không xuất hiện những xào xáo nơi phòng thay đồ. Đây là căn nguyên lớn nhất khiến Sanchez bị cho là đang bị cô lập tại Man United. Và như một điều hiển nhiên khi đã bị cô lập trong tập thể thì không thể nào chơi với tinh thần và khả năng tốt nhất được.

Cùng với Angel Di Maria thì Alexis Sanchez là ngôi sao được kỳ vọng nhất có thể kế thừa chiếc áo số 7 mà Cristiano Ronaldo để lại suốt 10 năm qua. Nhưng sau tất cả Sanchez đã không vượt qua được những áp lực để gánh trọng trách tại Nhà hát của những giấc mơ. Đây sẽ là bài học và điều đáng tiếc trong bóng đá hiện đại khi những điều ngỡ như “hiển nhiên” đã không thể trở thành sự thật.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

17:18 17/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục