Những “người thừa” tỏa sáng sau khi rời AC Milan

10:58 Thứ sáu 11/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - AC Milan được biết đến là đội bóng giàu thành tích bật nhất làng túc cầu thế giới và là nơi sản sinh ra vô số những cầu thủ huyền thoại lừng danh. Tuy nhiên bên cạnh đó Rossoneri cũng nhiều lần đánh rơi các cầu thủ tài năng của mình, phải đến khi rời San Siro họ mới tỏa sáng rực rỡ và đem đến sự tiếc nuối vô bờ bến cho các Milanista.

Pierre-Emerick Aubameyang

Pierre-Emerick Aubameyang đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng tại Borussia Dortmund. Ảnh: Internet.

Pierre-Emerick Aubameyang gia nhập đội trẻ AC Milan năm 2007, và dù rất tài năng nhưng anh chưa bao giờ có cơ hội được chơi cho đội một. Sau khi bị đem cho mượn qua hàng loạt CLB, cuối cùng anh đã được Saint-Etienne mua đứt vào năm 2011.

Mùa Hè năm 2013, Aubameyang chuyển tới Dortmund với mức phí 15 triệu Euro, và chỉ hai năm sau giá trị của Aubameyang vào thời điểm hiện tại không dưới 60 triệu Euro. Hiện tại anh đang là một trong những “số 9” hay nhất làng túc cầu.

Andrea Pirlo

Để Pirlo rời San Siro là quyết định sai lầm của BLĐ AC Milan. Ảnh: Internet.

Ngay sau khi giành Scudetto mùa giải 2010/11, hè năm ấy đội bóng áo sọc đỏ đen đã ra quyết định cải tổ và thanh lọc nhân sự ở một quy mô lớn. Trong đó những người bị AC Milan xem là “hết hạn sử dụng” có cả Andrea Pirlo, một công thần có cả thập kỉ gắn bó cùng Rossoneri.

Dù bị xem là “người thừa” nhưng kể từ khi gia nhập Juventus anh có 4 mùa thi đấu thăng hoa và mỗi năm cùng “Lão bà” đều đều giành 1 Scudetto. Hiện tại, dù đang “dưỡng già” tại CLB New York City ở nước Mỹ xa xôi nhưng Pirlo vẫn là thành viên quan trọng của Azzurri.

Matteo Darmian

Matteo Darmian ngày càng trưởng thành và được đánh giá là Gary Neville 2.0 tại Old Trafford. Ảnh: Internet.

Matteo Darmian bắt đầu sự nghiệp ở AC Milan. Anh ra mắt đội một dưới quyền HLV Carlo Ancelotti khi chỉ mới 16 tuổi, năm 2006. Vào thời điểm đó nửa đỏ thành Milano là một đội bóng hùng mạnh và có nhiều hậu vệ giỏi như Paolo Maldini, Cafu, Marek Jankulovski, Kakhaber Kaladze, Alessandro Nesta, Massimo Oddo,…nên rõ ràng một cầu thủ trẻ như Matteo Darmian không thể nào tìm được đất diễn ở San Siro.

Sau đó anh được Milan cho mượn qua Padova, Palermo trước khi bán đứt cho Torino. Trong 4 mùa bóng khoác áo đội chủ sân Stadio Olimpico di Torino thi đấu rất ấn tượng trong vai trò của một hậu vệ phải. Vì lẽ đó mùa hè 2015 vừa qua Man United đã quyết định bỏ ra 13 triệu bảng để đưa anh về Old Trafford. Hiện tại ngôi sao sinh năm 1989 này được các Manucians xem là Gary Neville 2.0 – bấy nhiêu đó đã quá đủ cho thấy tài năng của anh.

Riccardo Saponara

Riccardo Saponara không được đoái hoài trong quãng thời gian khoác áo AC Milan. Ảnh: Internet.

Riccardo Saponara là cái tên mới nhất khiến các CĐV Milan vô cùng tiếc nuối. Trưởng thành từ Empoli và thi đấu rất thành công giai đoạn 2010-2013 tiền vệ này được BLĐ Rossoneri nhanh chóng đưa về San Siro, tuy nhiên trong bối cảnh Milan đang rơi vào khủng hoảng tài năng trẻ Saponara chưa bao giờ được trọng dụng đến.

Sau đó cầu thủ được đánh giá là có nhiều phẩm chất giống Ricardo Kaka quyết định rời Milan để quay về Empoli. Hiện tại tiền vệ trung tâm 23 tuổi này đang thi đấu rất nổi bật với 4 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo sau 12 trận ra sân ở Serie A. Nếu tiếp tục chói sáng như hiện tại VCK EURO 2016 Riccardo Saponara chắc chắn sẽ có tên trong thành phần Azzurri.

Vệ Anh Tiến | 10:25 11/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục