Những người Tây Ban Nha tỏa sáng giúp Chelsea mở tiệc ở The Hawthorns

00:20 Chủ nhật 19/11/2017

TinTheThao.com.vnChelsea đang có được tâm lý hưng phấn khi vừa giành chiến thắng 1-0 trước Man United ở vòng 11. Đó là lợi thế cực tốt cho họ trong chuyến làm khách trên sân West Brom.

Trong trận đấu kỉ niệm lần thứ 50 HLV Antonio Conte dẫn dắt Chelsea, The Blues đã có chiến thắng vùi dập đội chủ nhà West Brom ngay trên sân The Hawthorns.

Những phút đầu trận đấu, đội chủ nhà bất ngờ đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng sớm. Họ thực hiện nhiều pha hãm thành và tạt cánh cho những cầu thủ có khả năng không chiến lẫn tì đè tốt như Jay Rodriguez hay Salomon Rondon dứt điểm bằng đầu. Và phương án này tưởng chừng đã mang lại hiệu quả khi tiền đạo người Venezuela có 1 lần đưa bóng vào lưới của Thibaut Courtois tuy nhiên bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị trước đó của Rondon.

Tam tấu Tây Ban Nha tỏa sáng giúp Chelsea mở tiệc ở The Hawthorns - Bóng Đá

 West Brom đánh phủ đầu không thành công.

Những phút tiếp theo, Chelsea dần lấy lại thế trận và bắt đầu tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành Ben Foster. Đến phút 17, sau cú dứt điểm như búa bổ của Hazard, bóng từ tay thủ môn đội chủ nhà bật ra, tiền đạo Morata đã có mặt đúng lúc để đệm bóng dễ dàng mở tỷ số. Đây là bàn thắng thứ 8 ở Premier League mùa này của tiền đạo người Tây Ban Nha.

Tam tấu Tây Ban Nha tỏa sáng giúp Chelsea mở tiệc ở The Hawthorns - Bóng Đá

 Morata mở tỷ số.

Hơn 5 phút sau, Morata đổi vai làm người kiến tạo và Eden Hazard trở thành người lập công. Chelsea chơi rất thong dong nhưng bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào. Trong khi đó, đội chủ nhà tiếp tục thi đấu bế tắc, hàng phòng ngự của họ có cảm giác mệt mỏi sau lượt trận play-off World Cup 2018.

Tam tấu Tây Ban Nha tỏa sáng giúp Chelsea mở tiệc ở The Hawthorns - Bóng Đá

 Morata và Hazard cùng giúp nhau lập công.

Đến phút 38, tỷ số đã là 3-0 cho Chelsea. Fabregas chuyền bóng từ một quả đá phạt, Marcos Alonso ngay lập tức tung cú sút nhạy cảm từ góc sút rất hẹp đánh bại Ben Foster. Trước đó Ahmed Hegazi đã phạm lỗi với Morata để dẫn đến quả phạt.

Tam tấu Tây Ban Nha tỏa sáng giúp Chelsea mở tiệc ở The Hawthorns - Bóng Đá

 Alonso ghi bàn từ góc hẹp.

Với việc tỏ ra nghèo nàn trong lối chơi khi chỉ sử dụng những tình huống bóng bổng nên không khó hiểu khi West Brom không thẻ khoan thủng mảnh lưới Courtois. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 3-0 cho Chelsea. Kết cục của trận đấu đã được định đoạt ngay trong hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, West Brom thực hiện những sự thay đổi người nhằm vớt vát chút danh dự nhưng khi mà điều đó vẫn chưa mang lại hiệu quả thì họ đã phải nhận thêm bàn thua. Phút 62, Hazard đi bóng lắt léo vượt qua hàng phòng ngự West Brom trước khi có cú dứt điểm chéo góc, Ben Foster chỉ còn biết đứng nhìn. Trước đó là pha kiến tạo của Fabregas.

Tam tấu Tây Ban Nha tỏa sáng giúp Chelsea mở tiệc ở The Hawthorns - Bóng Đá

 Hazard lập cú đúp.

Vậy là Hazard đã có cú đúp bàn thắng trong khi Fabregas cũng có cú đúp kiến tạo. Tiền vệ người Tây Ban Nha còn thiết lập cột mốc 50 pha kiến tạo cho Chelsea trên mọi đấu trường.

Những phút tiếp theo cả hai đội liên tiếp có những sự thay đổi người, HLV Conte quyết định rút Hazard, Fabregas và Kante ra nghỉ để dưỡng sức cho vòng bảng Champions League. Trong khi đó, đội chủ nhà dốc toàn lực cho hàng công. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi trong thời gian còn lại của trận đấu. Hai đội rời sân với tỷ số 4-0 nghiêng về Chelsea.

Với trận thắng này, Chelsea có 25 điểm để tạm thời vượt qua Man Utd để chiếm vị trí thứ 2 trên BXH. Trong khi đó, West Brom tiếp tục chìm sâu dưới đáy BXH khi chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ đúng 1 điểm trong khi đã thi đấu nhiều hơn West Ham 1 trận.

Tỷ số: West Brom 0 - 4 Chelsea

Người ghi bàn: Alvaro Morata (17'), Eden Hazard (23') (62'), Marcos Alonso (38')

Đội hình ra sân

West Brom: Ben Foster; G. McAuley, J. Evans, K. Gibbs, Ahmed Hegazi; G. Barry, M. Phillips, Jack Livermore, G. Krychowiak; J. Rodriguez, Salomon Rondón.

Chelsea: Thibaut Courtois; Gary Cahill, C. Azpilicueta,  A. Christensen; N. Kanté, Marcos Alonso, Fàbregas, T. Bakayoko, D. Zappacosta; E. Hazard, Álvaro Morata

Hoài Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 21:25 18/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục