Những người Tây Ban Nha rực sáng giúp Chelsea xây chắc ngôi đầu

00:26 Chủ nhật 26/02/2017

TinTheThao.com.vnCả 4 bàn thắng trong trận đấu trên SVĐ Stamford đều ghi được do công của những cầu thủ mang quốc tịch Tây Ban Nha.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Chelsea nhanh chóng đẩy cao đội hình nhằm áp đặt thế trận. Ngay ở phút thứ 2, đội chủ nhà đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Pedro nhận đường chuyền của đồng đội ngay trước vòng cấm, đáng tiếc cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi lên trời.

Những phút tiếp theo, đội chủ nhà gặp khá nhiều khó khăn trước sự lỳ lợm của Swansea. Phải đến phút 14, The Blues mới tạo được cơ hội nguy hiểm tiếp theo. Costa và Hazard lần lượt làm hỗn loạn hàng thủ của Swansea. Fabregas là người dứt điểm từ tuyến hai sau đường chuyền của tiền vệ người Bỉ, đáng tiếc bóng đập trúng vai một cầu thủ đội khách đi ra ngoài.

Thế nhưng chỉ 5 phút sau, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số nhờ công của Fabregas. Một loạt những pha phối hợp một chạm đẹp mắt của các cầu thủ Chelsea và tiền vệ người Tây Ban Nha là người đưa bóng vào lưới của Swansea. F4 đã có bàn thắng đánh dấu cột mốc 300 lần anh ra sân ở giải Ngoại hạng.

 - Bóng Đá

 

Những phút tiếp theo, Chelsea là đội nắm giữ thế trận, họ liên tục gây áp lực về phía khung thành của Swansea nhưng những pha dứt điểm cuối cùng lại thiếu chính xác. Phút 44, Pedro đột phá qua 3 cầu thủ đội khách nhưng cú sút của anh bị hậu vệ đối phương cản phá.

Tưởng chừng như hai đội sẽ rời sân ra nghỉ với lợi thế 1 bàn nghiêng về phía đội chủ nhà thì bất ngờ ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp một, Swansea có bàn cân bằng tỷ số. Xuất phát từ một tình huống đá phạt ở giữa sân. Hàng phòng ngự của Chelsea đã bỏ quên Fernando Llorente khi để cầu thủ này thoải mái di chuyển và đánh đầu làm tung lưới thủ thành Courtois, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

 - Bóng Đá

 

Bước sang hiệp hai, Chelsea dồn lên tấn công ngay từ đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng nâng tỷ số. Phút 47, Hazard khéo léo bỏ bóng cho Fabregas để tiền vệ mang áo số 4 làm tường lại cho anh, đáng tiếc cú sút của Hazard lại bị Fabianski xuất sắc cản phá. 4 phút sau, tiếp tục là pha phối hợp của hai cầu thủ này, đáng tiếc cú sút căng như kẻ chỉ của Fabregas lại dội xà ngang bay ra ngoài.

The Blues liên tục gây sức ép nhưng hàng phòng ngự của Swansea chống đỡ rất kiên cường. Bất ngờ ở phút 72, đội chủ nhà có bàn nâng tỷ số lên 2-1 sau sai lầm của thủ thành Fabianski. Cú dứt điểm ngoài vòng cấm của Pedro tưởng chừng như không có gì nguy hiểm nhưng Fabianski bất ngờ để vuột bóng khỏi tay đi vào lưới.

 - Bóng Đá

 

Lúc này đội chủ nhà đã giải tỏa được áp lực ghi bàn và lối chơi bắt đầu thanh thoát hơn. Phút 84, Hazard khéo loại bỏ một hậu vệ đội khách trước khi nhả bóng lại cho Diego Costa sút tung lưới Swansea lần thứ 3. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

 - Bóng Đá

 

Chung cuộc: Chelsea 3-1 Swansea

Đội hình ra sân

 - Bóng Đá

 

Lịch thi đấu và kết quả vòng 26 giải Ngoại hạng

 - Bóng Đá

 

Bảng xếp hạng

 - Bóng Đá

 

Highlights trận đấu

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 00:06 26/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục