Những người lính nhỏ đã sẵn sàng nhuộm đỏ V.League!

06:00 Thứ hai 01/10/2018

TinTheThao.com.vnNhững hậu bối của đội bóng giàu thành tích bậc nhất bóng đá Việt Nam đã chính thức trở lại sân chơi V.League, và hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ sau nhiều năm vắng bóng.

Trên thực tế, Viettel hay Thể Công không còn là cái tên sừng sỏ tại giải đấu danh giá nhất dải đất hình chữ S kể từ chức vô địch vào năm 1998. Điều này được hiểu như giai đoạn 20 năm qua chứng kiến nhiều biến cố thăng trầm của họ với tên gọi hoặc lên xuống các hạng thi đấu...

Tuy nhiên, ngày hôm nay mọi chuyện có thể đã trở về đúng quỹ đạo sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của ban lãnh đạo đội bóng Thủ đô. Để nói rằng thành tích này đáng tự hào thế nào, chúng ta nên nhìn lại quá trình phấn đấu của chính họ cũng như một vài tấm gương trên bản đồ bóng đá Việt Nam hiện tại.

Những chàng lính nhỏ đã sẵn sàng nhuộm đỏ V.League! - Bóng Đá

 Viettel đã chính thức trở lại V.League kể từ mùa giải 2019.

Trong hai thập kỷ qua, đã có những lúc Viettel tường chừng như phải giải thể hoặc mãi mãi chìm sâu tại các hạng dưới, trong khi các câu lạc bộ khác nổi lên và đem lại một làn gió mới như Hoàng Anh Gia Lai, Mikado Nam Định, Đồng Tâm Long An, Xi Măng Hải Phòng...

Đội bóng phố núi từng ký kết hợp đồng với Arsenal để trở thành nơi đầu tiên trên đất Việt Nam có học viện nước ngoài, thậm chí danh tiếng hàng đầu. Nhưng cho đến bây giờ, câu chuyện vô địch thêm một lần nữa vẫn là bài toán khó giải cho những tài năng như Công Phượng, Xuân Trường...

Đồng Tâm Long An không định hướng như HAGL, họ đi theo con đường mà hầu hết các đội bóng tại V.League áp dụng, đó là mang đến chất lượng đội hình ngay lập tức với những tuyển thủ quốc gia như Minh Phương, Tài Em hay một vài ngoại binh người Brazil... và đội bóng này vẫn phải chiều theo quy luật hưng suy tất yếu.

Đây là hai trong số nhiều ví dụ về những trường hợp không thể trụ lại đỉnh cao xuyên suốt chiều dài lịch sử. Viettel cũng vậy, họ đã từng trải qua chu kỳ khó khăn và bây giờ họ mới trở lại V.League nhưng chưa thể khẳng định được Bùi Tiến Dũng cùng các đồng đội của mình có thể làm được điều gì nếu nhìn vào tấm gương HAGL.

Những chàng lính nhỏ đã sẵn sàng nhuộm đỏ V.League! - Bóng Đá

 Trung vệ Bùi Tiến Dũng sẽ cùng các đồng đội của mình tiếp bước những đàn anh.

Không ai bảo thủ đến mức sử dụng 100% cầu thủ nội để thi đấu tại V.League, vì thế có thể Viettel sẽ vẫn chiêu mộ một vài ngoại binh ở mùa kế tiếp. Nhưng đội bóng này có bản chất khác với nhiều nơi bởi họ là những 'người lính' hoặc được đào tạo bởi cốt lõi 'anh bộ đội cụ Hồ'.

“Có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng các cầu thủ thì không cần học nhiều. Ở đây thì khác, các cháu phải học lực khá trở lên. Chúng tôi có sự kết nối chặt chẽ với các thầy cô giáo tại trường học. Nếu ai học lực kém, đá bóng hay tới đâu cũng phải loại thải”, Trung tá Hà Hữu Tám, Phó giám đốc TTTT Viettel nói cách đây hai năm.

Phương châm hoạt động của đội bóng này cũng 'rất bộ đội' với sự ưu tiên dành cho Văn Hoá, kế tiếp là Kỷ Luật và cuối cùng mới là chuyên môn trên sân cỏ. Nếu như người Hàn Quốc có thể miễn nghĩa vụ quân sự với Park Ji Sung hay Son Heung-min thì ở đây đặc biệt không có ngoại lệ.

Những chàng lính nhỏ đã sẵn sàng nhuộm đỏ V.League! - Bóng Đá

 Để có được thành công ngày hôm nay, Viettel đã rất nỗ lực.

Bất cứ cầu thủ nào biên chế tại Viettel cũng cần học hỏi những bản chất tinh tuý nhất của người lính, qua đó rèn luyện ý chí kiên cường đúng theo bản lĩnh của người Việt. Dĩ nhiên, không thể nói ở các câu lạc bộ khác quản lý nhân sự lỏng lẻo nhưng dẫu sao Viettel cũng rất xứng đáng được tôn vinh với những nội quy này.

Sau chiến thắng 2-0 khi đối đầu với Bình Phước ở giải hạng nhất, giờ đây những chàng lính nhỏ đã sẵn sàng nhuộm đỏ V. League. Hy vọng Viettel sẽ kết hợp được những giá trị cốt lõi của chính họ, cũng như hiểu được lịch sử của một đội bóng hàng đầu để khiến cho sân chơi danh giá nhất Việt Nam thêm phần hấp dẫn.

Vũ Quang Toản | 00:05 01/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục