Những người làm nên thành công cho Leicester ở Premier League 2015/16

19:09 Thứ ba 26/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Họ hầu hết là những người khá vô danh và không được nhiều người biết đến. Thế nhưng, giờ đây những con người đó lại đang góp phần quan trọng đưa “Bầy cáo” dẫn đầu tại BXH Premier League 2015/16 sau 23 vòng đấu.

N’Golo Kante

Nói đến Leicester mùa này, nhiều người sẽ nghĩ đến 2 cái tên Jamie Vardy và Riyad Mahrez. Tuy nhiên, đóng góp vào thành công chung đó có công không nhỏ của cầu thủ người Pháp Kante.

Anh cùng với Danny Drinkwater hợp thành bộ đôi vững chắc, đem lại sự an toàn cho khung thành của Leicester. Dù chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m69, nhưng bù lại, Kante có sức trẻ, nền tảng thể lực dồi dào và một nhãn quan chiến thuật tốt. Đó là cơ sở để Leicester triển khai thế trận phòng ngự, phản công ưa thích của mình.

Danny Drinkwater

Trước mùa giải này, cái tên Drinkwater còn khá xa lạ với NHM Premier League. Thế nhưng, hiện tại Drinhwater chính là một trong những gương mặt chủ chốt nơi tuyến giữa của Leicester.

Trong thế trận phòng ngự phản công của Leicester, Drinkwater đảm nhiệm vai trò lùi sâu kiến tạo của đội. Những đường chuyền vượt tuyến của anh có độ chính xác rất cao, ngay lập tức có thể tạo ra cơ hội để Vardy thoát xuống dứt điểm.

Với phong độ xuất sắc của mình, nhất là trong chiến thắng 3-0 trước Stoke, không có gì ngạc nhiên khi Drinkwater có tên trong đội hình tiêu biểu của Premier League ở vòng đấu 23.

Jamie Vardy

Vẫn là một trong những gương mặt chủ chốt của Leicester, Vardy đã khai hỏa trở lại sau 6 trận tịt ngòi tại Premier League, qua đó giúp “Bầy cáo” tiếp tục bay cao trên BXH và đua tranh song phẳng với các đại gia khác.

Lối chơi đơn giản, chạy chỗ thông minh, bứt tốc nhanh chóng, Vardy vẫn là tay săn bàn chủ lực của Leicester giai đoạn sắp tới, là niềm hy vọng của các CĐV về một mùa giải trong mơ của đội bóng.

Riyad Mahrez

Tiền vệ người Pháp cùng với Vardy đang là niềm cảm hứng trong lối chơi của Leicester. Được trả về cánh phải, Mahrez đã chứng tỏ được giá trị của mình. Khi Vardy không tỏa sáng, Leicester đã có một cái tên khác, tuy mới mà cũ, Mahrez.

Không ít lần, Mahrez đã tỏa sáng và thường xuyên là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Nói tới Leicester hiện tại, nếu Vardy là trái tim của đội bóng thì Mahrez là buồng phổi, giúp Leicester tiếp tục duy trì thành tích ấn tượng của mình.

Claudio Ranieri

HLV với biệt danh “Gã thợ hàn” đã cùng với Leicester tạo ra những bất ngờ thú vị ở Premier League ở mùa giải năm nay. Không có sự đầu tư lớn về lực lượng, cũng chẳng có những ngôi sao cập bến đội bóng, nhưng HLV Ranieri đã biến Leicester thành một tập thể đoàn kết, với lối chơi đầy khó chịu.

Từ chỗ là một ƯCV cho một suất xuống hạng, Leicester giờ đang đua tranh song phẳng với các đại gia ở đầu BXH. Và kiến trúc sư trưởng đứng đắng sau thành công của đội bóng không ai khác ngoài HLV Ranieri.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:39 26/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục