Những người kế thừa vị trí xuất sắc ở Premier League

11:43 Chủ nhật 24/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Người ta gọi những người thừa kế là truyền nhân hay hậu bối. Theo đó, hãy cùng điểm qua những người kế thừa vị trí thành công nhất của giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Ruud van Nistelrooy/Dwight Yorke

Khi Sir Alex mua tiền đạo người Trinidad&Tobago từ Aston Villa năm 1998, có vẻ như ông đã đào trúng một mỏ vàng. Tiền đạo da màu đã ghi được 48 bàn thắng trong 96 trận cho Man United và là đối tác ăn ý của bộ 3 siêu tiền đạo khác là Andy Cole, Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer.

Cùng với họ, Man United đã có cú ăn 3 thần thánh. Tưởng như sau khi Yorke ra đi, Sir Alex sẽ không thể tìm ra một siêu tiền đạo như thế nữa nhưng lại 1 lần nữa ông làm chúng ta bất ngờ khi tìm ra người kế vị Ruud van Nistelrooy rất nhanh. 5 năm ở Old Trafford, tiền đạo Hà Lan đã ghi 95 bàn trong 150 trận, khiến cho số tiền chuyển nhượng 26.8 triệu USD trả cho PSV năm 2001 xem ra vẫn còn quá rẻ.

Alexis Sanchez/Andrey Arshavin

Khi Arsene Wenger đang đứng trước áp lực phải nâng cấp đội hình, ít ai ngờ được rằng ông đã chọn Alexis Sanchez. Bỏ ra đến tận 35 triệu bảng để chiêu mộ cầu thủ Chile từ Barcelona, “Giáo sư” đã chơi 1 canh bạc lớn sau khi đánh cược thành công với Mesut Ozil và lại 1 lần nữa ông đã đúng. Sau khi chứng kiến Andrey thi đấu thiếu thuyết phục ở cánh trái dù được trao không ít cơ hội, Sanchez được giáo sư ngắm như một giải pháp để dứt điểm vấn đề này.

Với sự xuất sắc của Sanchez trong việc kiến tạo, ghi bàn và khuấy đảo hàng thủ đối phương, anh sớm làm mọi người quên đi bản hợp đồng rất được kỳ vọng trước đó là Arshavin và đẩy cầu thủ người Nga về lại quê hương chơi bóng.

Edwin Van der Sar/Fabien Barthez

Khi Peter Schmeichel rời Old Trafford, khoảng trống mênh mông ở khung thành Manchester United nhanh chóng được thay thế bởi Fabien Barthez nhưng có vẻ như Sir Alex đã quá vội vàng trong thương vụ này. Suốt 4 mùa giải ở Man United, Barthez liên tục mắc những sai lầm ngớ ngẩn khi chọn vị trí sai, bắt bóng không dính và có những đường kiến tạo không thể tuyệt vời hơn cho tiền đạo đối phương ghi bàn.

Chứng kiến phong độ tồi tệ ấy, Sir Alex đã đặt niềm tin vào thủ thành lão luyện 35 tuổi người Hà Lan. Ông sớm hài lòng với quyết định của mình khi thủ môn cao 1m97 này liên tục có những pha cứu thua xuất thần cũng như là điểm tựa vững chắc cho hàng thủ của “Quỷ Đỏ”. Với phong độ được duy trì ổn định trong 186 trận thi đấu cho Man United, anh đã góp phần mang về, 4 chức vô địch Premier League, 2 League Cup và 1 Champions League.

Thierry Henry/Ian Wright

“Ian Wright Wright Wright” vẫn thường được các CĐV của The Gunners hát vang tại sân Emirates cho thấy ảnh hưởng của ông vẫn còn rất lớn. 128 bàn trong 221 trận cho Arsenal trong hơn 7 mùa giải từ 1991 đến 1998 đã từng là 1 kỷ lục tưởng như không thể bị phá vỡ cho đến khi “Đứa Con Của Thần Gió” xuất hiện. Được mua về từ Juventus năm 1999, trong 8 mùa giải ở Arsenal, anh đã ghi 175 bàn trong 258 trận, phá vỡ hoàn toàn kỉ lục của Ian Wright.

Cả hai tiền đạo điều là những sát thủ đích thực với khả năng săn bàn siêu hạng và là nỗi khiếp sợ của bất kỳ hàng thủ nào nhưng nếu so sánh chi li, Henry đã nâng tầm tiền đạo cuả Arsenal lên 1 đẳng cấp mới.

(Bạn đọc: Long Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

11:14 24/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục