Những ngôi sao tủi hổ rời Olympic

16:03 Thứ ba 14/08/2012

Say xỉn, phân biệt chủng tộc hay dương tính với chất cấm là nguyên nhân khiến các VĐV này buộc phải tạm biệt London ngoài ý muốn.

Ghfran Almouhamad, nữ VĐV chạy vượt rào của Syria bị Ủy ban Olympic quốc tế IOC 'gửi trả' về nước do mẫu thử nước tiểu của cô dương tính với chất cấm methylhexaneamine. Trước khi rời Olympic, VĐV 23 tuổi này đã thi đấu ở cự ly 400m vượt rào và cán đích ở vị trí thứ 8 và không thể lọt vào vòng trong.
Đội đua xe đạp lòng chảo của Bỉ thi đấu không thành công nhưng tay đua 20 tuổi, Gijs Van Hoecke, vẫn tiệc tùng đến say xỉn 'không biết trời đất là gì' tại London. Ngay sau khi những bức ảnh chàng trai trẻ say khướt, quần áo lôi thôi xuất hiện trên báo, Ủy ban Olympic Bỉ trục xuất ngay anh về nước.
Olympic kết thúc sớm với Nick Delpopolo, VĐV judo người Mỹ tranh tài ở hạng cân 73 kg, sau khi anh bị phát hiện dương tính với cần sa. Dù Nick một mực khẳng định có thể anh vô tình ăn phải một thứ gì đó kẹp lẫn chất cấm nhưng anh vẫn phải về nước, không được tiếp tục thi đấu.
Victoria Baranova, nữ cuarơ xe đạp lòng chảo cũng phải về nước sớm vì dương tính với chất cấm. Từng giành HC đồng giải vô địch châu Âu, Victoria là một trong ba nữ VĐV trong đội đua xe đạp lòng chảo Nga tham dự ở nội dung đua Keirin.
VĐV đua thuyền của Australia, Josh Booth (ở giữa) bị Ủy ban Olympic Australia trừng phạt 'đuổi' về nước sau khi đập vỡ hai cửa sổ tại Egham Surrey, London, sau một buổi đi chơi tối và say xỉn. Josh cứ ngỡ mình anh ở nhà nhưng sau đó anh bị cảnh sát bắt và đưa về đồn.
Đang háo hức được dự Olympic thì Paraskevi Papahristou tự hại mình với một bình luận vu vơ trên mạng xã hội nhưng lại có ý xúc phạm, phân biệt với những người gốc Phi nhập cư vào Hy Lạp, quê hương cô. Vì lý do này mà nữ VĐV nhảy ba bước xinh đẹp không được tới London.
Michel Morganella (áo trắng), cầu thủ đội Olympic Thụy Sỹ, bị Ủy ban Olympic nước nhà trục xuất về nước sau khi anh viết Twitter, gọi các cầu thủ Hàn Quốc là 'những kẻ thiểu năng trí tuệ'. Hành động bộc phát của Michel diễn ra sau khi Olympic Thụy Sỹ bị thua đội bóng trẻ xứ sở kim chi 1-2 ở vòng bảng.
Một ngày sau khi Olympic hạ màn, bi kịch xảy đến với nhà vô địch đẩy tạ nữ, Nadezhda Ostapchuk, sau khi VĐV người Belarus bị tước HC vàng do phản ứng dương tính với chất cấm.
Hoàng Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục