Những ngôi sao gây ấn tượng tại lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2018

12:10 Thứ hai 25/06/2018

Lượt trận thứ hai vòng bảng WC 2018 đã khép lại với rất nhiều trận đấu hấp dẫn và kịch tính. Dưới đây là những cái tên đã tạo nên những khoảnh khắc vô cùng ấn tượng tại lượt trận này.

Dennis Cheryshev (đội tuyển Nga)   

Một lần nữa cái tên Cheryshev lại được nhắc đến trong chiến thắng của đội tuyển Nga trước Ai Cập. Phút 59, anh đã có pha đệm bóng gọn gàng sau đường chuyền vào rất hay từ cánh phải của hậu vệ gốc Brazil, Fernandes.

Đây đã là bàn thắng thứ 3 của anh chỉ sau 2 trận đấu, điều đáng nói, Cheryshev bước vào WC 2018 trong vai trò "kép phụ". Với phong độ ấn tượng trong trận đấu này, anh đã được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.                

Cristiano Ronaldo (đội tuyển Bồ Đào Nha)            

Ronaldo đang thể hiện một phong độ ấn tượng tại mùa giải năm nay khi trong trận đấu với tuyển Morocco, anh đã có một cú đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới thủ thành Munir để đem về chiến thắng chung cuộc cho Bồ Đào Nha.

Những ngôi sao gây ấn tượng tại lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2018 - Bóng Đá

Cristiano Ronaldo (đội tuyển Bồ Đào Nha).  

Lại một lần nữa anh đóng vai "thần hộ mệnh" của đội bóng đến từ bán đảo Iberia, bàn thắng này đã giúp anh ghi dấu trong danh sách những cây làm bàn tốt nhất tại giải đấu với 4 pha lập công.    

Nordin Amrabat (đội tuyển Morocco)

Mặc dù Morocco đã sớm nói lời chia tay World Cup 2018, nhưng không thể phủ nhận đây là giải đấu tuyệt hay của Amrabat, những pha tăng tốc, rê dắt của anh đã khiến hành lang cánh của đội tuyển Bồ Đào Nha liên tục nằm trong tình trạng báo động.

Nếu chính xác hơn trong những pha bóng cuối cùng thì hành trình tại giải đấu của đội tuyển Morocco sẽ không kết thúc sớm đến như vậy.

Isco (đội tuyển Tây Ban Nha)

Mặc dù chưa ghi được bàn thắng nào trong 2 trận đấu vừa qua, nhưng không thể phủ nhận sự có mặt của Isco đã giúp hàng tiền vệ của tuyển Tây Ban Nha thi triển một lối chơi vô cùng uyển chuyển và biến hóa.

Anh cùng với Iniesta và Silva đã tạo nên một "tam giác" hết sức đáng sợ đối với bất kỳ hàng phòng ngự nào. Nói không ngoa, đây chính là bệ phóng để đưa đội tuyển Tây Ban Nha vươn tới mục tiêu vô địch tại giải đấu năm nay.             

Những ngôi sao gây ấn tượng tại lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2018 - Bóng Đá

Isco (đội tuyển Tây Ban Nha).

Olivier Giroud (đội tuyển Pháp)

Sự xuất hiện của Giroud trong đội hình xuất phát đã khiến lối chơi của Pháp trở nên đa dạng, gắn kết và nguy hiểm hơn. Rõ ràng so với Dembele, Giroud vượt trội hơn ở khả năng làm tường và sự ăn ý với những Griezmann và Mbappe.

Chính Giroud đã góp sức lớn để giúp Mbappe lập công, qua đó giúp Pháp có chiến thắng thứ 2, đồng thời chính thức đặt một vé vào vòng đấu loại trực tiếp.     

Luka Modric (đội tuyển Croatia)

Một trận đấu vô cùng xuất sắc của Luka Modric. Anh cùng với Rakitic, Perisic đã làm chủ hoàn toàn khu trung tuyến và không cho Argentina bất kỳ một cơ hội nào. Nhãn quan tung ra những đường chuyền sáng tạo cùng với khả năng giữ nhịp, điều tiết trận đấu đã giúp Modric trở thành 1 số 10 hoàn hảo.

Đỉnh cao chính là pha loại bỏ hậu vệ xuất sắc, Otamendi và tung chân dứt điểm đưa bóng ghim thẳng vào góc phải khung thành của Caballero, đồng thời chấm dứt hy vọng giành điểm của Messi và các đồng đội trong trận đấu này.   

Những ngôi sao gây ấn tượng tại lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2018 - Bóng Đá

Luka Modric (đội tuyển Croatia). 

Keylor Navas (Đội tuyển Costa Rica)

Mặc dù không thể giúp đội tuyển Costa Rica giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp nhưng những dấu ấn mà Navas để lại trong 2 trận đấu đã qua thực sự quá ấn tượng.

Sự chắc chắn, điềm tĩnh cùng những pha phản xạ xuất thần là những nét đặc trưng trong phong cách bắt bóng của anh tại giải đấu năm nay.

Philippe Coutinho (Đội tuyển Brazil)

Không phải Neymar, Coutinho mới chính là nhân tố nổi bật nhất trên hàng công của tuyển Brazil trong hai trận đấu vừa qua.

Bàn thắng vào lưới Costa Rica chính là lần thứ hai anh mở điểm cho Selecao ở giải đấu này. Nhanh nhẹn, nhạy bén cùng với sự nổi bật về khả năng kỹ, chiến thuật, Coutinho sẽ là niềm hy vọng của tuyển Brazil tại World Cup năm nay.     

Son Heung-min (Đội tuyển Hàn Quốc)

Mặc dù không thể giúp đội tuyển Hàn Quốc tạo nên bất ngờ trước đội tuyển Mexico, nhưng những gì mà Son Heung-min làm được trong trận đấu này xứng đáng được ca ngợi.

Anh chính là mối nguy hiểm lớn nhất đối với hàng phòng ngự Mexico. Bàn thắng mà anh ghi được trong những phút bù giờ có thể sẽ lọt vào danh sách bình chọn những bàn thắng đẹp nhất giải đấu.

Những ngôi sao gây ấn tượng tại lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2018 - Bóng Đá

Son Heung-min (Đội tuyển Hàn Quốc). 

Ahmed Musa (đội tuyển Nigeria)

Cú đúp bàn thắng vào lưới Iceland đã nói lên tất cả những phẩm chất của Ahmed Musa. Tốc độ cộng với nền tảng thể lực sung mãn, đã giúp Musa chiến thắng những pha truy cản của các hậu vệ bên phía tuyển Iceland.

Hy vọng lại được thắp lên, và với những cổ động viên Nigeria, họ hy vọng anh sẽ tiếp tục tỏa sáng để mang về chiến thắng cho đội tuyển Nigeria trước Argentina trong lượt trận sắp tới. 

Xherdan Shaqiri (Đội tuyển Thụy Sỹ)

Một trận đấu xuất sắc nữa của Shaqiri tại giải đấu, khi anh đã có pha ghi bàn đẳng cấp để giúp đội tuyển Thụy Sỹ giành chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2018.

Không chỉ trực tiếp ghi bàn để ấn định tỷ số trận đấu, anh còn đóng góp rất lớn trong bàn thắng gỡ hòa của Xhaka. Tất cả đều nói lên vai trò và tầm ảnh hưởng của Shaqiri đối với tuyển Thụy Sỹ tại World Cup năm nay.

Eden Hazard (Đội tuyển Bỉ)

Cùng ghi được cú đúp bàn thắng, nhưng rõ ràng vai trò và tầm ảnh hưởng của Lukaku không thể sánh bằng tiền vệ đội trưởng Bỉ, Eden Hazard.

Nhanh nhẹn, kỹ thuật, khả năng dứt điểm tuyệt vời, tất cả đều được Hazard thể hiện trong trận đấu này. Anh chắc chắn là chìa khóa để giúp tuyển Bỉ hướng tới thành công tại giải đấu năm nay.  

Những ngôi sao gây ấn tượng tại lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2018 - Bóng Đá

Eden Hazard (Đội tuyển Bỉ). 

Marco Reus (đội tuyển Đức) 

Huấn luyện viên Joachim Low đã đúng khi đặt niềm tin vào Reus. Trong trận đá chính đầu tiên tại giải đấu, anh đã có pha ghi bàn vô cùng quan trọng giúp đội tuyển Đức san bằng tỷ số, đó cũng là điểm khởi đầu cho cú lội ngược dòng ngoạn mục của người Đức.

Ngoài ra, cầu thủ 29 tuổi cũng đã đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. 

James Rodriguez (đội tuyển Colombia)  

Sự trở lại của James Rodriguez trong đội hình xuất phát là một tín hiệu vô cùng lạc quan của đội tuyển Colombia, trước thềm trận đấu với Ba Lan. Và quả thực với đẳng cấp của mình, James đã chứng tỏ cho tất cả thấy, vì sao anh chính là cầu thủ quan trọng nhất của tuyển Colombia vào thời điểm hiện tại.

Mặc dù không có pha lập công nào, nhưng anh chính là người tung ra đường kiến tạo để Mina đánh đầu mở tỷ số. Đây là bước ngoặt của trận đấu, bởi sau bàn thắng này, Colombia đã thi đấu rất thăng hoa, họ ghi thêm 2 bàn nữa để nhấn chìm toàn bộ nỗ lực của Lewandowski và các đồng đội.   

Những ngôi sao gây ấn tượng tại lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2018 - Bóng Đá

James Rodriguez (đội tuyển Colombia).  

Yerry Mina (đội tuyển Colombia)

Trong lần đầu tiên được đá chính tại WC, Yerry Mina đã thi đấu vô cùng ấn tượng. Sự chắc chắn trong phòng ngự của anh đã vô hiệu hoá các chân sút bên phía tuyển Ba Lan.

Anh cũng chính là người mở điểm bằng pha đánh đầu dũng mãnh làm tung lưới "Đại bàng trắng". Thắng trận này, Colombia đang tràn trề hy vọng để lọt vào vòng đấu loại trực tiếp giải đấu năm nay.

Harry Kane (đội tuyển Anh)

Một trận đấu xuất sắc của Harry Kane, anh chính là người thứ 2 tại giải đấu năm nay lập được một cú hat-trick. 3 bàn thắng mà anh ghi được đã giúp Kane vượt qua những cái tên như Ronaldo, Lukaku để trở thành chân sút tốt nhất World Cup sau khi lượt trận thứ 2 vòng bảng hạ màn.

Với những gì đã thể hiện, tiền đạo 24 tuổi xứng đáng là niềm hy vọng số 1 của đội tuyển Anh tại giải đấu lần này.

Takashi Inui (đội tuyển Nhật Bản)

Nhật Bản xứng đáng là lá cờ đầu của bóng đá Châu Á tại giải đấu năm nay. Sau "cơn địa chấn" trước Colombia, Nhật Bản lại một lần nữa khiến cả thế giới phải ngã mũ khi xuất sắc cầm hoà đội tuyển Senegal. Với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo, Inui chính là một trong những cầu thủ chơi hay nhất trận đấu này.

(Bạn đọc: Đức Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:02 25/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục