Những ngôi sao Dortmund cần chiêu mộ để tái lập vị thế

13:16 Thứ bảy 12/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa giải năm nay, Borussia Dortmund dường như sẽ không gặt hái được thành công như những năm qua. Do đó, mùa hè này, họ nên chiêu mộ những cầu thủ cần thiết để tăng cường lực lượng, có thể cạnh tranh cho những danh hiệu vô địch.

1. Marc-Andre ter Stegen

Mặc dù không sở hữu thể hình lí tưởng nhưng đổi lại Ter Stegen lại có khả năng phản xạ cũng như cản phá bóng vô cùng tuyệt vời. Anh đã có khá nhiều pha cứu thua hiệu quả trong mùa giải năm nay, giúp cho Monchengladbach bay cao trên bảng xếp hạng, khi có một hàng thủ hết sức chắc chắn. Không những bắt bóng tốt, Ter Stegen còn có thể sử dụng chân một cách khéo léo.

Marc-Andre ter Stegen

Có tin đồn Barcelona đã đạt thỏa thuận chiêu mộ thủ thành trẻ tuổi này, nhưng bất ngờ họ đã bị FIFA ban hành án cấm chuyển nhượng. Đó là cơ hội để Dortmund nhanh chân kí hợp đồng với Ter Stegen, thay cho một Weidenfeller đang có dấu hiệu tuổi tác.

2. Matthias Ginter

Matthias Ginter năm nay 19 tuổi, là tài năng triển vọng của bóng đá Đức. Mùa vừa qua, trung vệ này đã có những bước tiến vượt bậc để chen chân vào đội hình chính CLB Freiburg. Ginter là mẫu cầu thủ đa năng. Anh được sử dụng linh hoạt ở hai vị trí là trung vệ lẫn tiền vệ trung. Điểm mạnh của Ginter là khả năng bao quát trận đấu, chuyền dài và sút xa. Đây là cầu thủ rất mạnh mẽ với chiều cao tốt (1m88) và còn rất nhiều tiềm năng phát triển (sinh năm 1994).

Matthias Ginter

Mùa giải năm nay, chính vì những sự thiếu hụt ở hàng thủ, đã khiến Dortmund thường xuyên có những thất bại không đáng có. Do đó, sự bổ sung Ginter sẽ giúp HLV Jurgen Klopp giải quyết vấn đề đó, đồng thời có thể là sự thay thế cho Hummels, trong trường hợp hậu vệ này ra đi.

3. Shinji Kagawa

Shinji Kagawa từng được đánh giá rất cao khi cập bến Man Utd từ Dortmund vào mùa Hè 2012 với mức giá 17 triệu bảng. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, vị trí của ngôi sao người Nhật đã trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết, nhất là khi HLV David Moyes đã chiêu mộ tiền vệ Juan Mata từ Chelsea. Theo nguồn tin rò rỉ từ Old Trafford, gần như chắc chắn tiền vệ 24 tuổi này sẽ chia tay Quỷ đỏ sau khi mùa giải này kết thúc.

Shinji Kagawa

Trở lại Signal Iduna Park, anh sẽ không mất quá nhiều thời gian để làm quen môi trường thi đấu, cũng như chiến thuật mới. Chính tại nơi đây, tên tuổi Kagawa mới được cả thế giới biết tới, cho nên quay về Dortmund thực sự là phương án tốt.

4. Josip Drmic

Các tuyển trạch viên của Dortmund vẫn đang để mắt kĩ lưỡng tới chân sút Josip Drmic, đang khoác áo Nuremberg tại Bundesliga. Anh là một tài năng trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Thụy Sĩ, hiện cũng đang là trụ cột ở đội và có thành tích ghi bàn khá ấn tượng ở mùa giải năm nay. Anh đã ghi đến 16 bàn thắng, trở thành chân sút tốt thứ ba ở Bundesliga, sau Lewandowski và Mandzukic. Với khả năng dứt điểm tốt cả hai chân, cùng sự nhanh nhẹn, không khó hiểu khi anh được Dortmund chú ý tới.

Josip Drmic

Với việc Robert Lewandowski sẽ cập bến Bayern Munich trong mùa giải tới, HLV Jurgen Klopp sẽ cần một sự tăng cường tiền đạo khẩn trương. Chân sút trẻ của Nuremberg có thể là một thương vụ đáng kì vọng.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục