Những ngôi sao của Chelsea tại Europa League (phần 3): Pedro

19:00 Thứ hai 27/05/2019

TinTheThao.com.vnChặng đường đến chung kết Europa League của Chelsea là nỗ lực của cả một tập thể với 25 cầu thủ đã tham dự 14 trận đấu ở mùa giải năm nay.

Nếu bên hành lang cánh trái Chelsea, vị trí mặc định là của ngôi sao Eden Hazard, thì hàng lang cánh phải lại ngược lại. Huấn luyện viên Maurizio Sarri luân phiên sử dụng Pedro, Willian và cả cầu thủ trẻ Callum Hudson-Odoi ở vị trí này. 

Tuy nhiên, khi chọn cầu thủ ra sân ngay từ đầu tại đấu trường Europa League, Pedro có vẻ như được ưu tiên hơn hai người đồng đội. Ngôi sao sinh năm 1987 là một cầu thủ giàu kinh nghiệm, anh thường ghi những bàn thắng cũng như giúp đồng đội lập công trong các trận đấu quan trọng ở vòng knock-out.

 Những ngôi sao của Chelsea tại Europa League (phần 3): Pedro - Bóng Đá

 Pedro có kỹ thuật và sự lắt léo của một cầu thủ Tây Ban Nha.

Khi còn ở đỉnh cao sự nghiệp, cầu thủ người Tây Ban Nha đã từng giành đủ mọi danh hiệu tập thể cao quý cùng với Barcelona và đội tuyển quốc gia xứ bò tót. Đến khi gia nhập Chelsea từ mùa giải 2015-2016, Pedro cũng đã giành được một danh hiệu Premier League và một cúp FA cùng đội chủ sân Stamford Bridge. 

Vào ngày 31/5 tới đây, cầu thủ 32 tuổi có thể sẽ có thêm một danh hiệu tập thể nữa nếu cùng Chelsea lên ngôi vương Europa League tại Baku. Đây là chiếc cúp anh chưa từng có trong sự nghiệp nên chắc chắn Pedro sẽ nỗ lực hết sức mình.

Pedro ra sân 10/14 trận đấu của The Blues ở Europa League năm nay. Anh thi đấu 879 phút và đóng góp 4 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo. Suốt những trận đấu vòng bảng, anh chỉ có cho mình duy nhất 1 đường kiến tạo. Nhưng đến vòng knock-out, những đóng góp của cựu cầu thủ Barca là đáng kể hơn rất nhiều.

Ở vòng 32 đội, quả tạt chính xác từ cánh phải của Pedro đã giúp Ross Barkley ghi bàn thắng quan trọng, ấn định tỷ số 2-1 cho Chelsea trên sân của Malmo, tạo lợi thế lớn cho trận lượt về. Đến vòng 16 đội, cầu thủ người Tây Ban Nha là người khai hỏa trong chiến thắng 3-0 trước các cầu thủ Dynamo Kiev. Pedro sau đó đã có cho mình cú đúp bàn thắng và đường kiến tạo cho Oliver Giroud lập công ở chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước đại diện Cộng hòa Séc, Slavia Prague ở vòng tứ kết. Anh tiếp tục tỏa sáng với bàn gỡ hòa 1-1 trong trận lượt đi vòng dành cho bốn đội mạnh nhất gặp Eintracht Frankfurt. Ở trận lượt về trên sân nhà, Chelsea đã chiến thắng ở loạt đá luân lưu với sự xuất sắc của thủ thành Kepa để thẳng tiến vào chung kết gặp gã hàng xóm Arsenal. 

 Những ngôi sao của Chelsea tại Europa League (phần 3): Pedro - Bóng Đá

 Cầu thủ sinh năm 1987 chơi khá tốt ở Europa League.

Nếu giữ được phong độ ổn định, cùng với việc Hudson-Odoi đang phải dưỡng thương, khả năng Pedro được xếp đá chính trong trận derby London là rất cao. Anh sẽ là mối nguy hiểm với cánh trái của Pháo thủ bằng tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm tốt với cả hai chân của mình.

Đức Lộc | 19:35 25/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục