Những ngôi sao của Chelsea tại Europa League (phần 1): Kepa Arrizabalaga

18:18 Thứ bảy 25/05/2019

TinTheThao.com.vnChặng đường đến Europa League của Chelsea là nỗ lực của cả một tập thể với 25 cầu thủ đã tham dự 14 trận đấu trong hành trình đến Baku mùa giải năm nay.

Trong số tất cả các cầu thủ, mỗi người đều đóng góp một phần nhất định vào việc lọt đến trận chung kết của đội bóng phía Tây London. Tuy nhiên, một số cầu thủ có vai trò rất quan trọng vào hành trình bất bại của The Blues tại Europa League năm nay. Hãy cùng nhìn lại những đóng góp của họ khi trận chung kết chỉ còn chưa đến một tuần nữa sẽ diễn ra.

Bắt đầu với thủ thành mang áo số 1 - Kepa Arrizabalaga, người đã có những pha bay người thần sầu ở mùa giải năm nay, đặc biệt là trong trận bán kết lượt về với Eintracht Frankfurt.

Kepa là cái tên không thể thay thế ở vị trí khung gỗ của Chelsea trong chặng đường đến với Baku. Thủ môn người Tây Ban Nha bắt chính 12 trận và giữ sạch lưới hơn một nửa trong số đó.

Trong khi các đồng đội phía trên kiểm soát phần lớn trận đấu thì Kepa đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc không kém khi có hàng loạt pha bay người cứu thua cực kỳ đẹp mắt. Điển hình phải kể đến pha cứu thua trong trận bán kết với Eintracht Frankfurt khi anh cản phá cú vô lê cực mạnh của Danny Da Costa.

Những ngôi sao của Chelsea tại Europa League (phần 1): Kepa Arrizabalaga - Bóng Đá

 Kepa thi đấu xuất sắc ngay mùa giải đầu tiên ở Chelsea.

Suốt chặng đường ở cúp châu Âu năm nay, Kepa thi đấu tổng cộng tới 12 trận với 1110 phút. Số phút thi đấu của anh chỉ sau mỗi trung vệ Andreas Christensen (1244 phút).

Ngoài thành tích giữ sạch lưới 7 trận tại Europa League, thủ thành 25 tuổi còn được nhiều người nhắc đến như một người hùng của đội chủ sân Stamford Bridge trong trận bán kết lượt về với Eintracht Frankfurt. Trong loạt sút luân lưu, anh đã cản phá liên tiếp hai cú đá của Martin Hinteregger và Goncalo Paciencia để giúp Chelsea góp mặt trong trận chung kết. 

Những ngôi sao của Chelsea tại Europa League (phần 1): Kepa Arrizabalaga - Bóng Đá

 Tình huống Kepa cản phá đưa Chelsea vào chung kết.

Rõ ràng, thủ thành Kepa đã bỏ lại sau lưng được lùm xùm không chịu ra sân trong trận chung kết Carabao Cup để trở lại một cách đầy mạnh mẽ. Anh liên tục giữ được phong độ ổn định trong suốt cả mùa giải mỗi khi đứng trong khung gỗ. Kepa đã chứng minh cho người hâm mộ thấy mình là người có đẳng cấp và tài năng thật sự. Nếu giữ vững phong độ như vậy, cùng với việc phong độ của David de Gea đang sa sút, người ta hoàn toàn có thể thấy thủ thành 25 tuổi sẽ là chốt chặn cuối cùng của Đội tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2020.

Chưa đầy một tuần nữa, Kepa sẽ cùng các đồng đội tại Chelsea bước vào thử thách cuối cùng của mùa giải. Đó là trận derby London với gã hàng xóm Arsenal tại chung kết Europa League. Nếu không có gì thay đổi, Kepa vẫn sẽ là người bảo vệ khung thành của The Blues để đối đầu với huyền thoại của CLB - Petr Cech ở bên kia chiến tuyến.

Đức Lộc | 18:01 24/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục