Những ngôi sao chơi sáng tạo nhưng lụi tàn dưới tay Mourinho

17:34 Thứ năm 27/10/2016

Bằng cách này hay cách khách, những cầu thủ dưới đây đã thành danh với sự sáng tạo. Nhưng điểm chung là họ đã và đang thất thế trong đội hình của Jose Mourinho.

Juan Cuadrado

mourinho-1

 

CLB: Chelsea

Số trận dưới thời Mourinho: 15

Chuyển đến từ Fiorentina đầu năm 2015, cầu thủ người Colombia không thể cạnh tranh trong đội hình của Mourinho và phải khăn gói đến Juventus theo dạng cho mượn. Ngay lập tức anh đã tỏa sáng ở thành Turin và trở thành quân bài chiến lược trong tay Max Allegri.

Kevin De Bruyne

mourinho-2

 

CLB: Chelsea

Số trận dưới thời Mourinho: 9

Rời Genk với giá trị chuyển nhượng 6 triệu bảng, De Bruyne đã không được Mourinho trọng dụng và bị đẩy tới Wolfsburg. Tại đây, anh tìm lại phong độ đỉnh cao và trở thành trụ cột của Sói xanh, chẳng bao lâu sau Manchester City đã trải thảm đỏ mời De Bruyne trở lại Anh. Trong lần tái ngộ mới đây, De Bruyne đã ghi bàn mở tỷ số, giúp Manchester City đánh bại Manchester United của Mourinho 2-1 ngay trên sân Old Trafford.

Kaka

mourinho-3

 

CLB: Real Madrid

Số trận dưới thời Mourinho:  87

Trong mùa giải thứ hai làm việc cùng nhau, mối quan hệ giữa Mourinho và cầu thủ người Brazil đã trở nên xấu đi. Cựu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới bị dính hàng loạt chất thương và không thể tỏa sáng đều dặn ở Santiago Bernabeu, cuối cùng anh phải rời khỏi thành Madrid mà không thể đóng góp nhiều cho đội bóng.

Pedro Leon

mourinho-4

 

CLB: Real Madrid

Số trận dưới thời Mourinho:  14

Số phận của Leon thậm chí còn được Mourinho định đoạt sẵn. Ông từng nói với cựu cầu thủ Real rằng: “Ngay cả khi máy bay của toàn đội rơi mà cậu không có mặt trên đó, cậu hoàn toàn sẵn sàng cho trận đấu vào cuối tuần, tôi vẫn không sử dụng cậu.”

Juan Mata

mourinho-5

 

CLB: Chelsea

Số trận dưới thời Mourinho:  17

Thật không may cho Mata trong lần thứ hai Mourinho nắm quyền ở Chelsea. Trước đó, anh đã thi đấu rất xuất sắc và là trụ cột không thể thiếu trong đội hình The Blues. Thậm chí anh còn không hiểu vì sao mình phải ra đi. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa hai người hiện tại ở M.U đang thuận buồm xuôi gió.

Ricardo Quaresma

mourinho-6

 

CLB: Inter Milan

Số trận dưới thời Mourinho:  32

Mặc dù Quaresma có thực tài, lại là đồng hương nhưng anh không được Mourinho trọng dụng trong thời gian dẫn dắt Inter. Anh nhanh chóng bật bãi khỏi Inter và bị đem cho Chelsea mượn vào tháng 2 năm 2009.

Mohamed Salah

mourinho-7

 

CLB: Chelsea

Số trận dưới thời Mourinho:  19

Salah không bao giờ là trụ cột dưới thời Mourinho tại Chelsea. Anh thường xuyên làm quen với ghế dự bị và thân thuộc với chiếc bảng thay người trong mỗi trận đấu. Hiện tại, trong màu áo AS Roma, Salah đang thi đấu thăng hoa và ăn ý với tiền đạo Edin Dzeko.

Henrikh Mkhitaryan

mourinho-8

 

CLB: Manchester United

Số trận dưới thời Mourinho:  5

Mặc dù mới chỉ là giai đoạn đầu trong triều đại của mình ở M.U, nhưng Mourinho lại không mặn mà trong việc sử dụng Mkhitaryan. Đây là điều khó hiểu khi một cầu thủ hoàn toàn phù hợp như Mkhitaryan, lại chơi sáng tạo nhất Bundesliga mùa trước vẫn không được Mourinho ngó ngàng tới.

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 16:45 27/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục