Những ngôi sao chờ đợi sẽ "tháo chạy" khỏi Serie A

22:54 Thứ bảy 31/12/2011

Mùa Hè vừa qua, Serie A đã chia tay hàng loạt “đứa con ưu tú” như Sanchez, Pastore, Eto’o…liệu có hay không một cuộc tháo chạy ồ ạt tiếp theo của những “sao bự” giải đấu này trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới?

Không phải tới bây giờ, người ta mới cảm thấy lo ngại thực trạng tháo chạy của những ngôi sao hàng đầu ở Serie A. Trong những năm qua, với sự tụt dốc không phanh, Serie A đang dần biến thành giải đấu hạng 2 của châu Âu.

Sanchez, Pastore “tháo chạy” khỏi Serie A trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè

Từ “thiên đường” của nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới, Serie A biến thành nơi “cung cấp” những tài năng cho những “đại gia” của châu Âu (chủ yếu nằm ở La Liga lẫn Premier League).

Những người hâm mộ giải đấu này đã quá quen với thực trạng này, khi Ibra, Balotelli, Cannavaro, Zambrotta, Kaka…đều lần lượt bỏ “ao làng” Serie A để đi tìm đỉnh cao ở những chốn “phồn hoa” hơn.

Mùa Hè vừa qua cũng không phải ngoại lệ, Sanchez đã từ chối hàng loạt lời mời hấp dẫn từ những CLB hàng đầu Serie A để gia nhập Barcelona với mức lương ít ỏi. Trong khi đó, Pastore quyết “rũ bỏ” Palermo để gia nhập PSG với phí chuyển nhượng cao kỷ lục (43 triệu euro).

Eto’o thì được “an ủi” bằng mức lương cao nhất thế giới khi chấp nhận rời Inter để đầu quân cho “gã nhà giàu” mới nổi Anzhi. Đó còn chưa kể tới một vài cái tên đáng chú ý khác như: Criscito (từ chối Inter, gia nhập Zenit), Sirigu (PSG) hay Muslera (Galatasaray). Thậm chí, cả HLV Leonardo cũng chia tay Inter để tới PSG.

Có thể thấy, ngoài lý do tìm kiếm danh hiệu (Sanchez) thì lý do chủ yếu khiến những “ngôi sao” tháo chạy khỏi Serie A chính là…tiền. Ở Serie A, ngoài AS Roma, hầu hết những đội bóng lớn đều nằm trong tay tập đoàn kinh tế lớn. Trong bối cảnh, nền kinh tế Italia đang khủng hoảng trầm trọng trong những năm qua, những CLB của Italia lâm vào khó khăn cũng là điều dễ hiểu. Đó chính là “thiệt thòi” của Serie A so với giải đấu khác.

Pato đang trở thành mục tiêu săn đuổi hàng đầu của PSG

Thêm nữa, thành tích thi đấu của những CLB hàng đầu đất nước hình chiếc Ủng trên đấu trường châu Âu cũng không tốt, do đó, họ mất đi nguồn thu đáng kể. Ngoài ra, ở Serie A, còn tồn tại một vài CLB như Udinese, Palermo hoạt động với tôn chỉ là “nuôi để bán”, họ thường tìm kiếm nhiều nguồn cầu thủ trẻ khác nhau, đào tạo và sau đó được bán lãi gấp hàng chục lần khi cầu thủ đó thành danh. Đó là lý do tại sao, Sanchez, Zapata (Udinese), Pastore (Palermo) được bán trong mùa Hè qua.

Theo những diễn biến trong thời gian qua, có thể thấy, nhiều khả năng Serie A sẽ tiếp tục phải đối diện với khả năng tháo chạy hàng loạt của những “đứa con ưu tú” trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

AC Milan rất cần chiêu mộ Tevez nhưng khổ nỗi, Man City chỉ chấp nhận bán đứt cầu thủ này, do đó, để có tiền, buộc lòng BLĐ đội bóng này phải tính tới chuyện sẽ bán người (Pato). Cũng không phải ngẫu nhiên, Pato bất ngờ chỉ trích HLV Allegri trong thời điểm nhạy cảm này bởi anh thừa hiểu rằng tương lai của mình sẽ ra sao sau những phát ngôn bừa bãi đó.

Sau nhiều lần đàm phán bất thành, liệu Sneijder có chấp nhận đầu quân cho MU?

Không biết mọi chuyện sau đó có nằm ngoài dự tính của Rossoneri hay không khi hàng loạt những “đại gia” châu Âu tới “gõ cửa” đội bóng này hỏi về trường hợp của Pato (thậm chí có lời đề nghị 50 triệu euro từ PSG). Nếu thực tế đúng như vậy, AC Milan đang đứng trước một món hời lớn khi lời đề nghị của PSG gấp đôi so với số vốn họ chi ra chiêu mộ “vịt con”.

Thêm nữa, mặc dù mới 22 tuổi nhưng Pato liên tiếp dính chấn thương trong nhiều năm qua (một điều khá hiếm xảy ra với cầu thủ ở tuổi sung sức như vậy), do đó, nếu bán Pato coi như AC Milan đã “đẩy” đi được “quả bom nổ chậm”. Kể cả khi Phó chủ tịch Galliani đã đăng đàn phủ nhận thông tin trên nhưng dường như ai cũng hiểu tất cả đều này đều nằm trong…kịch bản của nửa Đỏ thành Milan.

Cũng như AC Milan, Inter có thể sẽ hy sinh Sneijder để có tiền gia cố lại đội hình đã già nua. Hiện tại, MU vẫn rất quan tâm tới cầu thủ này và “trở ngại” duy nhất thương vụ này, đó là mức lương của Sneijder.

Trong làn sóng những “ngôi sao” Serie A có thể tháo chạy trong mùa Đông này còn có De Rossi, hợp đồng của tiền vệ này với AS Roma chỉ còn…6 tháng nữa nhưng tới lúc này, hai bên vẫn chưa đi đến thống nhất (hay nói đúng hơn là De Rossi cố tình trì hoãn). Bên ngoài, Man City vẫn đang “lăm le” sở hữu cầu thủ này, rất có thể, một lời đề nghị “bom tấn” sẽ được gửi tới BLĐ AS Roma trong tháng 1 tới.

Đội trưởng của Fiorentina, Montolivo cũng còn 6 tháng hợp đồng nhưng khác với De Rossi, quan điểm của cầu thủ này khá rõ ràng: không gia hạn hợp đồng. Hiện tại, AC Milan đang giành “pole” nhưng không loại trừ khả năng The Viola sẽ bán Montolivo cho đối tác nước ngoài như Arsenal, Bayern Munich khi họ từng khẳng định rằng sẽ không để Montolivo tới AC Milan bằng mọi giá.

Không chỉ có vậy, hàng loạt “sao bự” khác của Serie A như: Cavani, Hamsik, Lavezzi (Napoli), Illicic, Bacinovic (Palermo), Krasic (Juventus)…đều đang lọt vào “tầm ngắm” của những “đại gia” châu Âu, khả năng ra đi của tất cả cầu thủ này vẫn còn bỏ ngỏ.

H. Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục