Những ngôi sao chiến thắng bệnh tật bằng nghị lực phi thường (Phần 1)

17:16 Thứ ba 24/01/2017 | 1

TinTheThao.com.vnBóng đá thế giới chứng kiến không ít những cầu thủ đã vượt lên trên số phận để tiếp tục được theo đuổi đam mê cùng trái bóng.

Eric Abidal – Ung thư gan

Vào năm 2011, trong một đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ, các nhân viên y tế đã phát hiện ra Eric Abidal bị ung thư gan. Không chỉ ngôi sao người Pháp mà toàn bộ các thành viên của Barca đều bị shock với thông tin trên khi mà Abidal đang là nhân tốc cực kỳ quan trọng trong đội hình của gã khổng lồ xứ Catalunya lúc đó.

 - Bóng Đá

 

Khi Eric Abidal bước lên bàn mổ, những người lạc quan nhất cũng tin rằng mùa giải 2010/11 thế là đã chấm dứt với anh, thậm chí không ít người còn e ngại sự nghiệp cầu thủ của ngôi sao người Pháp thế là đã hết. Thế nhưng với nghị lực phi thường, Eric Abidal đã chiến thắng được số phận nghiệt ngã. Chỉ 2 tháng sau ca mổ, ngôi sao người Pháp đã trở lại với thảm cỏ xanh như một giấc mơ kỳ diệu. Trận chung kết Champions League mùa giải năm đó, anh chơi trọn 90 phút, cùng Barca đánh bại Man Utd để bước lên ngôi vô địch. Carles Puyol đã có hành động mang đậm tính nhân văn khi nhường chiếc băng đội trưởng để Abidal là người đầu tiên nâng cao chiếc cúp bạc.

Darren Fletcher – Viêm loét đại tràng

Fletcher được chẩn đoán bị viêm loét đại tràng năm 2008 nhưng anh giữ bí mật đó với đồng đội ở Man United. Chỉ có gia đình, bác sĩ CLB và HLV Sir Alex Ferguson biết về bệnh tình của anh. Cũng bởi vì Fletcher quá xấu hổ với những triệu chứng của căn bệnh.

 - Bóng Đá

 

Nhưng rồi, căn bệnh ngày càng nặng, trong thời kỳ dúng thuốc kháng sinh, cơ thể Fletcher bắt đầu bị những cơn đau hành hạ. Anh buộc phải lên bàn phẫu thuật với những cảnh báo về rủi ro có thể xảy ra. Rất may ca phẫu thuật đã thành công và tiền vệ người Anh chỉ mất 6 tháng để phục hồi hoàn toàn và có thể trở lại sân cỏ chơi bóng.

Antonio Cassano – Dị tật tim

Tháng 10 năm 2012, ngựa chứng người Italia phải nhập viên sau khi anh bị phát hiện có những triệu chứng đột quỵ trên máy bay. Sau đó, Cassano đã lập tức lên ban mổ để phẫu thuật dị tật ở tim. Không chỉ các thành viên trong gia đình mà rất nhiều người Italia lo lắng cho tiền đạo này.

 - Bóng Đá

 

Rất may, Chúa đã mỉm cười với Cassano. Ca phẫu thuật thành công tốt đẹp và anh đã hồi phục rất tốt. Thật kinh ngạc, Cassano đã trở lại sân cỏ chỉ sau 5 tháng điều trị, anh vào sân từ ghế dự bị trong trận thua 1-2 của Milan trước Fiorentina. Cassano thậm chí còn được Lippi gọi vào ĐT Italy cho EURO 2012, dẫn dắt hàng công cùng với Mario Balotelli khi Italy về nhì sau Tây Ban Nha.

Thiago Silva - Bệnh lao

Cầu thủ người Brazil đang là trụ cột của PSG và đội tuyển Brazil. Anh là một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm trở lại đây. Thế nhưng, để đạt được điều đó, Thiago Silva đã trải qua rất nhiều khó khăn từ lúc còn là một cậu bé.

 - Bóng Đá

 

Thiago Silva sau khi sinh ra đã bắt đầu cuộc sống khốn khó trong khu ổ chuột ở Santa Cruz tại Rio de Janeiro (Brazil). Chưa hết, năm 14 tuổi, anh phải chiến đấu với căn bệnh lao hiểm nghèo, một căn bệnh rất nguy hiểm thời đó có thể dẫn đến tử vong. Rất may mắn, bằng nghị lực phi thường, anh đã chiến thắng bệnh tật chỉ sau 6 tháng điều trị.

Tài năng của Thiago Silva

Endo - Thể thao Việt Nam | 16:54 24/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục