Những ngôi sao bị chấn thương dai dẳng năm 2016: Ai 'đen' hơn Welbeck?

15:13 Thứ năm 22/12/2016 | 2

TinTheThao.com.vnNăm 2016 quả là không may mắn với những ngôi sao này.

Vincent Kompany

chan-thuong-1

 

Kompany nổi lên như một trung vệ hàng đầu trong thế hệ của mình, tuy nhiên chấn thương đã cướp đi của anh rất nhiều cơ hội trong năm nay. Anh đã bị tổng cộng 4 chấn thương riêng biệt và phải nghỉ thi đấu dài hạn từ mùa giải trước, bỏ lỡ luôn cơ hội tham dự EURO và mới trở lại gần đây.

Tổng cộng anh đã nghỉ thi đấu 289 ngày và bỏ qua 46 trận đấu. Tuy nhiên vận đen vẫn chưa từ bỏ anh, mới đây Kompany tiếp tục dính chấn thương và khó có thể trở lại ngay lập tức. Khả năng lãnh đạo của Kompany là điều không cần phải bàn cãi, tại thời điểm nóng bỏng ở Ngoại hạng Anh như lúc này, trung vệ người Bỉ sẽ đóng góp rất nhiều cho The Citizens nếu như hoàn toàn khỏe mạnh.

Marco Reus

chan-thuong-2

 

Cầu thủ người Đức có riêng một danh sách những pha chấn thương trong sự nghiệp, trong đó có rất nhiều khoảnh khắc quan trọng. Điển hình là khiến anh bỏ lỡ World Cup 2014 và EURO 2016. Reus là cầu thủ rất đa năng trong đội hình Borussia Dortmund, anh có thể ghi bàn, hỗ trợ tấn công lẫn phòng thủ và đóng góp rất nhiều cho đội bóng vùng Ruhr.

Tất nhiên NHM Dortmund muốn xem Reus thi đấu hơn là cùng anh theo dõi trên khán đài. Trong năm nay, Reus dính 3 chấn thương khác nhau và phải nghỉ thi đấu 193 ngày và mới trở lại trong thời gian gần đây.

Danny Welbeck

chan-thuong-3

 

Có thể hiện tại có rất ít người để ý đến sự tồn tại của Welbeck ở Arsenal. Cầu thủ người Anh đã trải qua ca phẫu thuật đầu gối vào ngày 3 tháng 9 năm 2015 và nghỉ thi đấu đến tháng Giêng năm 2016. Tiếp đó, một ca chấn thương sụn tiễn Welbeck khỏi giải đấu và anh phải nghỉ ngơi tổng cộng 534 ngày cho đến nay.

Arsenal vẫn đang cạnh tranh cho ngôi vô địch và bám đuổi khá quyết liệt với Chelsea, Liverpool nhưng nếu Arsene Wenger có trong tay thêm một tiền đạo, ông sẽ đỡ đau đầu hơn ở những trận đấu sắp tới. Mới đây, Arsenal tiết lộ cựu tiền đạo Manchester United đã có thể trở lại trong tương lai gần.

Riccardo Montolivo

chan-thuong-4

 

Montolivo đã có một năm 2016 rất khó khăn. Anh đã bỏ lỡ cơ hội có mặt trong danh sách 23 cầu thủ cùng Antonio Conte chinh chiến ở EURO. Anh đã phải nghỉ thi đấu 243 ngày trong năm nay, càng đau đớn hơn khi đây không phải lần đầu tiên Montolivo gặp tình trạng này.

Anh cũng từng bỏ lỡ World Cup 2 năm trước vì chấn thương, thời điểm đó, thông tin này chính là cú sốc cho ĐTQG Ý bởi Montolivo đang chơi rất hay nhưng cuối cùng lại chịu thua thần may mắn.

Arkadiusz Milik

chan-thuong-5

 

Milik chuyển đến Napoli với mức giá 35 triệu euro hè này. Mùa trước, tiền đạo người Ba Lan đã ghi 21 bàn trong 31 trận cho Ajax và được đánh giá rất cao. Tuy nhiên sau 7 trận ghi được 4 bàn thắng, một chấn thương dây chằng đã tàn phá sự nghiệp của Milik, khiến anh nghỉ thi đấu trong 6 tháng.

Từ ngày 8 tháng 10, anh đã nghỉ thi đấu 116 ngày, bỏ lỡ 20 trận cùng Napoli, đây là tổn thất nghiêm trọng cho hàng công của đội bóng khi chân sút chủ lực Gonzalo Higuain đã chuyển sang thi đấu cho Juventus.

Milik được kỳ vọng sẽ trở lại thi đấu cho Napoli trong cuộc chạm trán Real Madrid ở Champions League. Milik mới đây đã chia sẻ: “Đầu gối của tôi đang rất tốt. Sau hai tháng tôi đã cảm thấy khỏe hơn rất nhiều. Tuy nhiên các bác sĩ vẫn là người quyết định cuối cùng. Hy vọng là tôi sẽ trở lại sân cỏ sớm, vào tháng Giêng hoặc tháng 2 thôi.

Những bàn thắng đầu tiên của Milik cho Napoli

Hoàng Tâm - Thể Thao Việt Nam | 14:25 22/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục