Những ngôi sao Barca "sống sót" sau cơn bão chấn thương

18:02 Thứ năm 30/07/2020 | 1

TinTheThao.com.vnMùa giải năm nay, phần lớn những cầu thủ trong đội hình chính Barcelona đều gặp vấn đề về thể trạng.

 

Video các cầu thủ Barca tập luyện

Mùa giải năm nay, đội hình Barcelona liên tục đối mặt với những vấn đề về chấn thương kể từ giai đoạn khởi tranh cho đến khi vòng đấu 38 chính thức khép lại. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến đội bóng xứ Catalan không thể có lần thứ ba liên tiếp lên ngôi tại đấu trường quốc nội.

Thống kê từ Marca cho biết, tiền đạo Ousmane Dembele đang giữ kỷ lục về số lần vắng mặt vì chấn thương ở chiến dịch hiện tại, ngôi sao người Pháp bỏ lỡ đến 39 trận đấu và cho đến hiện tại, anh vẫn chưa thể sẵn sàng cho trận đấu sắp tới với Napoli.

Liverpool switch attention to Barcelona winger Ousmane Dembele after Timo Werner move stalls - Bóng Đá

 Chân dung vua chấn thương Barca.

Theo sau cựu cầu thủ Borussia Dortmund là bộ đôi Luis Suarez - Samuel Umtiti. Tính từ đầu mùa, hai cầu thủ này đã ngồi ngoài lần lượt 17 và 15 lần vì vấn đề ở chân và đầu gối. Bên cạnh đó, những Jordi Alba (12 trận), Sergi Roberto (10), Frenkie de Jong (7) hay cả đội trưởng Lionel Messi (5) cũng đã từng gia nhập danh sách bệnh binh của CLB xứ Catalunya.

Hiện tại, số ngôi sao không vắng mặt vì chấn thương trong đội hình Barca chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, bao gồm: Gerard Pique, Sergio Busquets, Ivan Rakitic và bản hợp đồng ngoài kỳ chuyển nhượng, Martin Braithwaite.

Barcelona's four survivors: Pique, Busquets, Rakitic and Braithwaite - Bóng Đá

 4 cầu thủ chưa từng bỏ lỡ trận đấu nào vì chấn thương bên phía Barca.

Tiền vệ Rakitic chỉ mắc duy nhất một rắc rối ở gân Achilles hồi tháng 11, nhưng trường hợp này xảy ra vào giai đoạn các cầu thủ lên tuyển thực hiện nhiệm vụ. Trong khi đó, bộ đôi Busquets - Pique dù tuổi tác cao nhưng chưa từng một lần vắng mặt vì vấn đề thể trạng kể từ mùa giải 2017/18. Còn về Braithwaite, cầu thủ này thậm chí không dính bất kỳ chấn thương nào suốt 4 năm qua.

Trường Sơn | 17:32 30/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục