Những 'ngỡ ngàng' khi chị em lần đầu đi học võ

13:29 Chủ nhật 01/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Phải khi dấn thân vào những bài học thực tiễn, thì những cô gái trẻ như Erynn Young mới biết rõ mình phải trải qua những gì để có thể tự bảo vệ bản thân.

Trong một bài viết trên trang blackbeltmag cách đây không lâu, một cô gái trẻ tên Erynn Young đã chia sẻ rằng cô vừa trải qua một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất đời mình, khi chính thức tham gia vào khóa học tự vệ sau khi xem xong bộ phim 'Taken' do nam diễn viên Liam Neeson thủ vai chính.

Young chia sẻ rằng chứng kiến những gì đã diễn ra trong phòng tập thật sự khiến cô vô cũng ngỡ ngàng, khi có quá nhiều thứ mà cô không thể mường tượng trước, chứ không đơn thuần chỉ là những 'quật nhau' thông thường.

Một trong những ấn tượng đầu tiên mà Young chia sẻ chính là lệnh 'cấm xin lỗi' từ người hướng dẫn cô, vì lời xin lỗi sẽ khiến con người ta trở nên mềm yếu, một điều không nên có trong những trận đấu thực tiễn.

Chưa dừng lại ở đó, trong lúc luyện tập, Young cũng đã tỏ ra hoảng hốt trước màn 'tra tấn' thẳng tay của bạn tập, để rồi đã phải suýt phát khóc vì chịu đựng không nổi, trong khi chỉ nhận được một câu trả lời: "Nếu có tai nạn xảy ra, tôi sẽ gọi 911 (cấp cứu) cho cô. Giờ thì tiếp tục đi."

Trong khoảng thời gian sau đó, Young đã luôn phải tập luyện dưới một áp lực rất lớn, một phần vì sự 'nhiệt tình' từ bạn tập khi liên tục thúc ép cô ra đòn mạnh hơn, một phần khác vì sợ hãi có thể dính chấn thương bất cứ lúc nào trong lúc nhận đòn..

Sau khi trải qua nhiều giờ luyện tập và không còn thở nổi, Young cuối cùng cũng đã được cho nghỉ, và đó là thời điểm mà hướng dẫn của cô tới giải thích lý do vì sao với những cô gái trẻ như Young, họ cần phải 'mạnh tay', khi cho rằng với những kẻ xấu, phụ nữ luôn là những đối tượng dễ tấn công nhất, do đó phụ nữ phải được huấn luyện đặc biệt để đề cao tính cảnh giác cũng như đưa ra thông điệp 'Này thằng kia, đi chỗ khác chơi'.

Đó cũng chính là bài học mà Young muốn truyền đến những cô gái trẻ, những ai đang có ý định học vài đòn phòng thân, đó là chỉ có khổ luyện thì họ mới có thể tự bảo vệ bản thân trước những nguy hiểm.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục