Những nàng Yoko Ono của làng banh nỉ

10:46 Thứ hai 05/03/2012

Có những người phụ nữ mà sự xuất hiện của họ là nguyên nhân dẫn tới sự sụp đổ hay nhẹ hơn cũng làm cho một tay vợt nào đó trở nên hết thời.

Không “tửu” cũng chết vì “sắc”

Khi tham dự một chương trình mới đây có tên Dan Patrick Show, Brooklyn Decker nói rằng chồng cô sẽ bỏ tennis trong hai năm nữa. Roddick sinh tháng 8/1982, nếu gác vợt ở năm 32 tuổi xem ra cũng không phải là quá sớm.

Song, giờ đây Roddick cũng như đã về hưu rồi bởi anh chấn thương liên miên, liên tục nghỉ đánh giải, và có vẻ như đam mê làm truyền thông của anh giờ đang cháy ngùn ngụt. Roddick vừa cùng với bạn thân của mình, một gương mặt nổi tiếng của truyền thông giải trí Mỹ, Bobby Bones, cho chạy một show trên Fox Radio hàng tuần về thể thao.

Kể từ ngày cưới Brooklyn Decker, sự nghiệp tennis của Andy Roddick cứ cắm đầu đi xuống - Ảnh Getty

Decker còn tiết lộ, Roddick khát khao sau này show của anh sẽ được chạy hàng ngày. Và cô người mẫu đồ tắm của tạp chí nổi tiếng Sports Illustrated còn phân tích, tennis rủi ro, chấn thương đe dọa, nên cũng chưa biết chừng chồng cô sẽ chuyển nghề sớm.

Roddick vô địch US Open năm 2003 và lên ngôi số 1 thế giới vào cuối năm ấy. Kể từ đó, Roddick nấp sau cái bóng của Federer, bị cạnh tranh bởi Safin, nhưng anh vẫn lọt vào chung kết Wimbledon hai lần (2004 và 2005) và vào bán kết Australian Open ba lần (2005, 2007, 2009). Nhưng kể từ ngày cưới Decker tháng 4/2009, Roddick chỉ lọt vào tới một trận chung kết Grand Slam (Wimbledon 2009), và năm ngoái bắt đầu bị bật khỏi Top 10 (điều chưa từng xảy ra trong suốt 7 năm trước đó).

Decker chưa bao giờ bị đánh giá là người của scandal, bởi cô sống khá chuẩn mực, nhưng Roddick không thể che giấu nổi rằng từ ngày có vợ là người mẫu, anh đã phải tìm tới huấn luyện viên Larry Stefanki mới trở nên chăm chỉ hơn trên sân tập, chịu khó cứu bóng hơn trên sân đấu.

Những ai mê tennis có thể biết Nicole Vaidisova. Những ai mê điện ảnh Mỹ mà không theo dõi tennis nhìn Vaidisova trên sân với vợt trong tay lại tưởng Scarlet Johansson được mời biểu diễn kỹ thuật. Vaidisova có vẻ đẹp của một minh tinh màn bạc, cô nổi tiếng vì điều này hơn là khả năng thi đấu, dù đã hai lần vào bán kết Grand Slam.

Và giờ Vaidisova còn nổi tiếng ở một lẽ khác: Người ta thống kê rằng sau khi Stepanek cưới cô gái người cũng đến từ Czech này hồi tháng 7/2010, anh đánh đâu thua đó.

Trong 4 giải đầu tiên ra sân kể từ khi cưới vợ, Stepanek không thắng nổi một trận nào. Và sau đó, trong 4 giải kế tiếp, anh chỉ thắng một lần và thua ba. Từ chỗ từng đứng trong top 10 TG, Stepanek tụt xuống vị trí thứ 28 sau chuỗi trận thảm bại đó.

Trở về quá khứ chưa xa người ta có câu chuyện của Pete Sampras. Huyền thoại người Thụy Sĩ cưới vợ từng là một Hoa hậu thiếu niên (Miss Teen) của Mỹ, Bridgette Leann Wilson. Cô gái này đeo vương miện năm 1990, sau đó dấn thân vào sự nghiệp ca hát và đóng phim. Họ cưới nhau năm 2000, để bắt đầu một cuộc sống mà Sampras nói rằng “hạnh phúc chưa từng”.

Nhưng kể từ đó, Sampras vật lộn với mục tiêu đi chinh phục kỷ lục 14 lần giành Grand Slam, cũng như không còn ngự trị ở ngôi số 1 thế giới nữa. Mất tới đúng 2 năm anh mới vô địch được US Open 2002, và lập tức treo vợt. Trong khi đó, khi còn chưa chết vì vẻ đẹp của Bridgette, Sampras chỉ mất 8 năm để thâu tóm được 13 chiếc cúp Grand Slam và có 287 tuần đứng ở vị trí số 1.

Hay sự khắc nghiệt của tennis

Yoko Ono, góa phụ người Nhật Bản nhưng nhiều năm sống ở Mỹ, cho tới nay vẫn bị cho là thủ phạm gián tiếp làm tan rã ban nhạc huyền thoại The Beatles. Chỉ chưa đầy một năm sau khi kết hôn năm 1969 với Yoko, John Lennon đã chia tay với ban nhạc để bắt đầu một sự nghiệp cũng đầy những bài ca bất hủ nhưng vẫn không thể nào làm những người yêu The Beatles thôi tiếc nuối.

Khi Sampras giã từ tennis chuyên nghiệp, anh tiết lộ những câu chuyện về người vợ Bridgette của mình đã khích lệ anh rất nhiều trong những thời điểm khủng hoảng, kể cả chuyện cô viết mẩu giấy cất sẵn trong túi để anh đọc lúc ngồi nghỉ khi lâm vào những trận đấu khó khăn.

Brooklyn Decker đã không chụp bất cứ bộ ảnh áo tắm nào trong suốt một năm qua (dù chưa tuyên bố giải nghệ), đã tháp tùng Roddick trong nhiều giải đấu.

Vaidisova thậm chí còn bỏ luôn cả sự nghiệp tennis của riêng mình để nhường Stepanek đi tiếp bởi “một gia đình không thể có cả vợ và chồng cùng đánh giải chuyên nghiệp”.

Tức là các nàng WAGs trong tennis có thể không soạn ra những âm mưu nào cả để sở hữu riêng thần tượng của công chúng - chồng của mình, nhưng, nó cho thấy tennis đòi hỏi các tay vợt sự tập trung tối đa và sự hy sinh gần như tất cả cho tập luyện và thi đấu. Và điều này thường dễ bị mất đi khi các tay vợt không còn cuộc sống độc thân. Nó thậm chí còn bị tác động mạnh mẽ hơn một khi các tay vợt bắt đầu có con cái.

Trước khi Federer trở thành cha của hai cô con gái sinh đôi (năm 2009), lịch sử tennis đã ghi nhận chỉ có 10 danh hiệu Grand Slam thuộc về các tay vợt tennis đã lên chức bố, trong tổng số 125 lần các giải đấu gần nhất được tổ chức. Federer cuối cùng đã vượt qua được cột mốc 14 danh hiệu và lập nên kỷ lục 16 danh hiệu (tức là giành được 3 Grand Slam với tư các một tay vợt đã có hai con gái), nhưng anh đang sống trong quãng thời gian hơn 2 năm không có thêm danh hiệu lớn nào”.

Djokovic mới đây đã bóng gió về một khả năng anh sẽ cưới Jelena, người bạn gái lâu năm trong năm 2012. Jelena không phải là một hoa hậu, hay siêu mẫu (cô vừa tốt nghiệp đại học ngành kinh tế), nhưng hẳn là các fan thứ thiệt của Djokovic cũng có lý do mà lo ngại.

Match Point

- Radwanska, tay vợt người Ba Lan đã lên ngôi giải Dubai sau khi thắng Julia Goerges (Đức) trong trận chung kết. Một trong những lý do thất bại của Goerges là cô khá mất sức ở bán kết khi thắng cựu số 1 thế giới và là nhà vô địch 2011 ở giải này, Wozniacki.

- Del Potro đã vào tới chung kết hai giải liên tiếp sau khi vượt qua tay vợt chủ nhà và có thứ hạng cao hơn mình là Tsonga ở bán kết. Khác với trận chung kết ở Rotterdam thua Federer, Del Potro thắng nốt tay vợt chủ nhà khác là Llodra để đăng quang Marseille Open.

- Tâm điểm của làng banh nỉ tuần này sẽ vẫn là Dubai, nơi chỉ thiếu Nadal là có thể thành một Masters thu nhỏ với Djokovic, Federer, Murray, Tsonga, Berdych, Fish, Tipsarevic, Del Potro...

Phạm Tấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục