Những mẩu chuyện nhỏ về thầy Park

11:35 Thứ năm 16/11/2017

HLV Park Hang-seo và các học trò vừa mới trải qua một trận đấu vất vả nhưng thành công về mặt tỷ số trước Afghanistan. Tất nhiên đó chưa phải là một màn trình diễn đủ tốt để thuyết phục tất cả, tuy nhiên để có được thành quả đó, HLV Park Hang-seo cũng đã phải cố gắng rất nhiều.

Kỉ luật thép với học trò và chính bản thân mình

HLV Park Hang-seo đến với Việt Nam trong bối cảnh giống với đa số HLV ngoại khác, đó là việc tất cả đều đang lên tiếng yêu cầu một cuộc cải tổ sau thất bại tại SEA Games hoặc AFF Cup. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc có một bản lý lịch khá hoành tráng, nổi bật nhất là thành tích cùng ĐT Hàn Quốc giành vị trí thứ 4 World Cup năm 2002 trên cương vị trợ lý của HLV trưởng Guss Hiddink.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo là một người có kỉ luật thép trong công việc.

Tất nhiên, ông Park thừa hiểu áp lực và kì vọng giành cho mình là lớn như thế nào. Ngay từ những ngày đầu tập trung đội, HLV Park Hang-seo đã thiết lập một chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt, cùng với quy định cấm dùng điện thoại trong bữa ăn, ông muốn các học trò nói chuyện và giao tiếp nhiều hơn.  Thủ thành của Tuấn Mạnh từng chia sẻ: "Tôi và toàn đội để nhận thấy sự chuyên nghiệp của HLV Park từ cách ăn uống, sinh hoạt cho đến tập luyện. Trong các buổi tập, ông Park Hang-seo chỉ bảo tất cả mọi thứ, hướng dẫn mọi vị trí trên sân phải thực hiện điều gì là tốt nhất.”

HLV Park Hang-seo cũng là một người rất nghiêm khắc với bản thân. Ông thường làm việc đến đêm muộn, thậm chí khi đang nghỉ ngơi mà trong đầu có một ý tưởng nào đó ông cũng sẵn sàng bật dậy “chăng đèn” để tiếp tục nghiên cứu.

Trong quãng thời gian ĐT Việt Nam tập trung, HLV Park Hang-seo cũng sẵn sàng gạt mọi thứ sang một bên kể cả gia đình. Được biết vợ chồng ông Park được VFF bố trí ở một biệt thự sang trọng nằm ngay trong trụ sở VFF tuy nhiên kể từ khi toàn đội chính thức bước vào tập luyện, ông Park vào khách sạn ở cùng các cầu thủ. Dù căn biệt thự chỉ cách sân tập của ĐTQG vài bước chân thế nhưng chưa khi nào người ta thấy ông Park ghé qua thăm người bạn đời của mình dù chỉ 1 giây. Trong buổi tập cuối cùng trước trận đấu với Afghanistan, chúng tôi bắt gặp bà Park đứng ngoài hàng rào theo dõi đội tập luyện một hồi lâu và chỉ rời khỏi khi phát hiện thấy các phóng viên nhận ra mình.

 - Bóng Đá

 Bà Park thường chỉ quan sát đội tập luyện từ xa (ảnh: Hà Thành)

Vui tính, hòa đồng trong cuộc sống hằng ngày

Mặc dù là một người kỉ luật thép thế nhưng ông Park Hang-seo cũng rất vui tính. Trong những ngày không tập trung cùng đội, HLV Park cùng trợ lý Lee Young Jin thường đi bộ khoảng 10 vòng quanh khuôn viên của trung tâm đào tạo trẻ Việt Nam. Đây là cách để 2 vị chuyên gia này giữ gìn sức khỏe và cũng là để làm quen với những con người nơi xứ lạ. Mỗi khi bắt gặp ái đó nhìn theo mình khi đi dạo, ông Park thường nở một nụ cười và dùng vốn tiếng Việt ít ỏi để nói câu “xin chào!”. Ngoài ra, ông Park cũng thường theo dõi và động viên các cầu thủ trẻ tập luyện tạo trung tâm.

 - Bóng Đá

 Ông Park và trợ lý Lee Young Jin thường đi bộ vào buổi chiều.

Về chuyện ăn uống, HLV Park Hang-seo có chia sẻ rằng ông vẫn đang cố gắng để thích nghi với đồ ăn của Việt Nam. Có vẻ đồ ăn Việt không hợp khẩu vị cho lắm nên ông thầy người Hàn này ăn khá nhiều Mỳ Ý, theo lời chia sẻ vui của thủ thành Tuấn Mạnh. 

Giang Nguyễn - Bongda.com.vn - TTVN | 10:52 16/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục