Những lý do Man United sẽ vô địch Premier League 2015/2016

11:17 Thứ bảy 08/08/2015

Người hâm mộ Man United vẫn có nhiều lý do để tin tưởng Quỷ đỏ sẽ lại lên ngôi ở Premier League 2015/2016 mặc dù đội bóng vẫn đang trong quá trình tái thiết dưới thời HLV Van Gaal.

1. Những bàn thắng của chân sút Wayne Rooney

Lần đầu tiên sau nhiều năm, Wayne Rooney lại được trả về vị trí trung phong cắm sở trường. Khi mà Robin van Persie và Radamel Falcao đã không còn ở Old Trafford, HLV Van Gaal rất cần kinh nghiệm và bản lĩnh của Rooney để có thể lĩnh ấn hàng công của Quỷ đỏ ở mùa giải mới. Hiện nay, “Gã Shrek” đang xếp thứ 3 trong danh sách các chân sút hàng đầu Premier League và anh đang tràn trề hy vọng xô ngã kỷ lục của Alan Shearer – người đang đứng ở vị trí thứ nhất.

2. Louis van Gaal là một biểu tượng chiến thắng

Nhìn vào sự nghiệp đồ sộ của HLV người Hà Lan, chắc hẳn không thể không thừa nhận Van Gaal quả là một bậc kỳ tài. Trong những lần dẫn dắt Barcelona hay Bayern Munich trước đây, chiến lược gia lão làng đều giành được vô số các danh hiệu lớn nhỏ, đáng kể nhất là chức vô địch Champions League và UEFA Cup. Đơn giản, Louis van Gaal sinh ra là để chiến thắng.

3. Sân nhà Old Trafford vẫn là nơi đi dễ khó về

Mùa giải trước MU thi đấu không thực sự tốt khi phải làm khách nhưng trên sân nhà, họ lại là một trong những đội bóng hiệu quả nhất. Quỷ đỏ giành được 14 chiến thắng trên thánh địa Old Trafford và luôn rất tự tin khi được thi đấu tại đây. Dù Man United có sa sút nhưng sân nhà vẫn là một vũ khí đáng gờm của đội bóng này.

4. Những sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa

Đã lâu lắm rồi kể từ ngày Paul Scholes giải nghệ, người hâm mộ MU lại mới có cảm giác yên tâm về sức mạnh của hàng tiền vệ đội bóng. Biết rõ Quỷ đỏ thường bị gục ngã do không kiểm soát được thế trận, HLV Van Gaal quyết định tung bom tấn để chiêu mộ Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger. Với sức trẻ của Schneiderlin và kinh nghiệm của Schweinsteiger, tuyến giữa của MU đang rất mạnh mẽ.

5. Chiều sâu đội hình hợp lý

Khi MU hoàn thành bản hợp đồng với Darmian, người ta nhận thấy đội bóng thành Manchester đang có một chiều sâu lực lượng khá dày khi gần như ở mỗi vị trí trên sân, HLV Van Gaal đều có ít nhất 2 sự lựa chọn nhân sự. Với một đội hình có chiều sâu tốt, chắc chắn Quỷ đỏ sẽ có nhiều phương án xoay vòng trong giai đoạn tourmalet.

6. MU đã tống khứ những người thừa

Mùa giải trước, HLV Van Gaal đứng trước nhiều sức ép khi phải hồi sinh Radamel Falcao, Di Maria và cả Victor Valdes. Tuy nhiên, trong mùa hè vừa rồi, MU đã thanh lý hết 3 cầu thủ nêu trên nên giờ đây, những áp lực không đáng có đặt lên vai thuyền trưởng Hà Lan đã được gỡ bỏ. Từ đó, ông có thể thoải mái hơn một chút trong việc dẫn dắt đội bóng thành Man đi tìm vinh quang.

7. Đội bóng của những trận đấu lớn

Ở mùa giải 2013/2014, nhiều CĐV MU đã rất thất vọng khi đội bóng con cưng thi đấu cực kỳ bạc nhược trong những trận đấu lớn. Nhưng khi HLV Van Gaal đến Old Trafford, ông đã vực dậy tinh thần chiến đấu của các cầu thủ ở MU. Nếu giữ vững được phong độ trong các trận đánh lớn như mùa trước, Man United nhiều khả năng sẽ là một ƯCV nặng ký cho chức vô địch.

8. Chelsea không còn mạnh như mùa trước

Phong độ của đoàn quân HLV Jose Mourinho trong mùa hè này thật sự đáng thất vọng. Họ thi đấu nhợt nhạt trong các trận giao hữu và bế tắc ở màn trình diễn tại Community Shield 2015. Đội hình của The Blues có dấu hiệu suy yếu đi nhiều và đó là tín hiệu tốt cho các đối thủ của nhà đương kim vô địch, trong đó có cả Manchester United.

9. Sự ổn định trên băng ghế huấn luyện

Đối với những CLB lớn, sự ổn định trên băng ghế chỉ đạo là điều cần thiết để tạo nên những thành công. Giờ đây, có vẻ như MU đã tìm được một vị thuyền trưởng xứng đáng để dẫn dắt đội bóng trên con đường tìm kiếm các danh hiệu và sự ổn định trên băng ghế huấn luyện sẽ đem lại nhiều tự tin cho cả cầu thủ và CĐV.

10. Một đội hình khỏe mạnh

Lần đầu tiên trong nhiều năm, Quỷ đỏ bước vào mùa giải mới mà không có bất kỳ ca chấn thương nào. Những mùa giải trước đây, MU thường xuyên khốn đốn vì vấn nạn chấn thương và điều này đã làm giảm đi sự cạnh tranh của CLB này. Với một đội hình khỏe mạnh và có chiều sâu, Quỷ đỏ sung sức bước vào cuộc đua chinh phục giấc mơ Premier League.

NCT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục