Những lý do khiến Unai Emery có thể sẽ phải suy nghĩ về "sao mai" 40 triệu bảng

16:11 Chủ nhật 16/12/2018

TinTheThao.com.vnArsenal được cho là đang rất hứng thú với ngôi sao trẻ của Boca Juniors, thế nhưng thực sự là họ cũng đang có những cái tên tiềm năng chẳng kém.

Mới đây, tờ báo uy tín The Sun đưa tin Arsenal đã có những động thái đầu tiên trong việc chiêu mộ ngôi sao trẻ Cristian Pavon của Boca Juniors. Theo đó, Unai Emery được cho là rất muốn có được sự phục vụ của cầu thủ 22 tuổi trong đội hình. Dẫu vậy, đại diện Argentina có thể sẽ chỉ để Pavon ra đi khi nhận được một lời đề nghị gần với con số 40 triệu bảng mà thôi và cho đến lúc này, hai bên vẫn chưa thể đi đến một thỏa thuận nào. 

Khoan nói đến vấn đề tiền bạc, giả sử thực sự Cristian Pavon trở thành một Pháo thủ, liệu đó có thực sự là một nước đi khôn ngoan của Arsenal? Tiềm năng của Pavon là điều không phải bàn cãi, khả năng kiểm soát bóng, chuyền bóng, rê dắt của anh đều ở mức khá.

ARSENAL LINE UP PAVON SWOOP - Bóng Đá

Pavon thi đấu tốt ở Nam Mỹ nhưng không hề có kinh nghiệm chinh chiến tại châu Âu.

Chưa hết, nhãn quang chiến thuật cùng những đường chuyền quyết định của Cristian mới là điều đáng nói. Trung bình mỗi trận, cầu thủ 22 tuổi lại có 1,3 đường chuyền đặt đồng đội vào thế "mười mươi". Trong bối cảnh mà chuyện Aaron Ramsey ra đi chỉ còn là vấn đề thời gian còn Danny Welbeck lại đang gặp chấn thương nặng, việc mang về Pavon ở kỳ chuyển nhượng Đông tới có vẻ sẽ là một nước đi đúng đắn của Unai Emery.

Thế nhưng mọi chuyện vẫn dừng lại ở mức "có vẻ", bởi thực tế những con số thống kê ấn tượng đó của Pavon là có được ở Argentina, một môi trường bóng đá hoàn toàn khác xa so với môi trường bóng đá tại châu Âu. Tất nhiên thực tế là có những cầu thủ Nam Mỹ cực kỳ thành công như Lionel Messi hay Luis Suarez, thế nhưng điều này không đảm bảo cho khả năng thích ứng của Pavon tại Premier League - giải đấu vốn được xem như khắc nghiệt nhất hành tinh. 

ARSENAL LINE UP PAVON SWOOP - Bóng Đá

Emile Smith Rowe là một cái tên chơi cực kỳ hay trong mỗi lần được tin tưởng.

Quay trở lại với số tiền 40 triệu bảng mà Boca Juniors "chào hàng" ngôi sao của mình. Trong bối cảnh TTCN đang "siêu lạm phát" kể từ sau thương vụ đình đám của Neymar hồi hè năm ngoái, con số này tưởng như sẽ là một "món hời" cho Pháo thủ. Thế nhưng nên biết Stan Kroenke là một vị tỷ phú vốn nổi danh với phong cách chi tiêu phải nói là cực kỳ hà tiện - điều đã được thể hiện rất rõ trong những năm Arsene Wenger còn tại vị ở Emirates. Và vì thế trong bối cảnh Arsenal còn cần cải thiện thêm cả hàng thủ, con số 40 triệu bảng có thể sẽ trở thành hòn đá ngáng đường trong việc nâng cấp tuyến ba của Emery - nơi mà ông từng nhiều lần bày tỏ sự không hài lòng.

Thêm nữa, ở tuổi 22 hiển nhiên Pavon vẫn chỉ là một cái tên thuộc diện "sao mai" chứ chẳng phải một ngôi sao đã chứng minh được đẳng cấp của mình. Thế nhưng nếu nói về các "sao mai", Arsenal thực sự đâu có thiếu. Emile Smith-Rowe, Eddie Nketiah, Bukayo Saka - người mới đây đã nhận được những lời có cánh từ Michael Owen - đều là những cái tên sáng giá chỉ chờ ngày được HLV Emery trao cơ hội để tỏa sáng tại bầu trời nước Anh mà thôi.

Anh Tú | 15:40 16/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục