Những lý do khiến Napoli vẫn ung dung ngự trị trên đỉnh Serie A

12:26 Thứ ba 06/03/2018

TinTheThao.com.vnHiện các CĐV đang lo ngại Napoli mất vị trí đầu bảng. Nhưng với những lý do sau đây, bạn có quyền tin đội bóng miền Nam vẫn mạnh mẽ.

1. Juventus bị chi phối bởi Champions League

Những lý do khiến Napoli vẫn ung dung ngự trị trên đỉnh Serie A - Bóng Đá

 Dybala sẽ đóng thế vai trò của người đồng đội.

Napoli đã bị loại khỏi Europa League, vậy nên mục tiêu duy nhất còn lại của họ chỉ có thể là Serie A. Còn Juventus, họ phải chia sức để đá tại đấu trường châu Âu nên việc tổn hao lực lượng là tất yếu. Điều thấy rõ nhất là Gonzalo Higuain chấn thương cổ chân và bỏ lỡ trận đấu với Lazio vừa rồi. 

Dường như đây không phải là một chấn thương nhẹ, vì ngay cả HLV Allegri cũng chẳng biết thời điểm chính xác cậu học trò của mình trở lại. Thậm chí trận tái đấu với Tottenham vào rạng sáng 07/03 cũng chưa chắc có sự góp mặt của chân sút người Argentina. Ngay cả khi đội bóng thành Turin thay thế tiền đạo bằng Paulo Dybala thì đến những phút bù giờ họ mới có bàn thắng trước Lazio.

2. Arkadiusz Milik trở lại

Những lý do khiến Napoli vẫn ung dung ngự trị trên đỉnh Serie A - Bóng Đá

 Milik sẽ là cứu tinh trên hàng công của Napoli.

Napoli đang có dấu hiệu hụt hơi ở Serie A. Do đó, sự trở lại của tiền đạo Arkadiusz Milik là tin không thể vui hơn với ông Maurizio Sarri. Milik mới chỉ chơi 90 phút ở Serie A mùa này. Anh rời xa sân cỏ từ cuối tháng 9 sau trận thắng SPAL. Việc tiền đạo người Ba Lan thi đấu tiếp tục sẽ là lời giải cho hàng công của Napoli trong bỗi cảnh bộ ba Insigne - Mertens - Callejon đang cạn kiệt ý tưởng.

3. Chấn thương quyết định thành bại

Những lý do khiến Napoli vẫn ung dung ngự trị trên đỉnh Serie A - Bóng Đá

 Juventus đang đau đầu vì có quá nhiều ca chấn thương.

Nếu như Napoli chỉ lo mỗi ca chấn thương của Faouzi Ghoulam thì Juventus có hàng đống lo ngại. Đội bóng thành Turin đang đau đầu với hàng loạt trụ cột phải nghỉ thi đấu như Gonzalo Higuain, Federico Bernardeschi và Cuadrado. Thời điểm này đòi hỏi HLV Max Allegri phải trổ tài xoay tua rất nhiều. Với một đội hình chắp vá và lịch thi đấu dày đặc sẽ khiến Juventus khó lòng đảm bảo kết quả tốt nhất trên mọi đấu trường.

4. Hy vọng từ 1 điểm mong manh 

Những lý do khiến Napoli vẫn ung dung ngự trị trên đỉnh Serie A - Bóng Đá

 

Dù vừa thất bại trước AS Roma và đá hơn Juventus 1 trận nhưng Napoli vẫn là đội đang đứng đầu BXH. Họ cách Bianconeri 1 điểm, dù đây là khoảng cách rất mong manh nhưng đó vẫn là một lợi thế. Với lịch thi đấu dày và tình hình lực lượng chấn thương nhiều nên chẳng ai có thể đảm bảo được Juventus sẽ xóa bỏ được cách biệt 1 điểm mong manh. Các CĐV của Napoli vẫn có quyền hy vọng và đặt niềm tin vào CLB con cưng của họ.

5. Maurizio Sarri sẽ tạo nên phép màu

Những lý do khiến Napoli vẫn ung dung ngự trị trên đỉnh Serie A - Bóng Đá

 Sarri sẽ là người vực dậy tinh thần lẫn chiến thuật của Napoli.

Một Napoli của Sarri luôn được xây dựng từ bộ khung chắc chắn với "dream team" 11 người bất khả xâm phạm. Với nhiều năm kinh nghiệm làm ngân hàng, Sarri có đủ tỉ mỉ và thận trọng để xây dựng nên một Napoli an toàn và chắc chắn. Với ông những ngôi sao tại đội bóng miền Nam sẽ ít khi nào bị xáo trộn.

Bằng chứng là bộ ba Dries Mertens, Lorenzo Insigne, Jose Callejon hiếm khi bị thay đổi nên họ có thể thỏa sức phối hợp với nhau ăn ý qua từng trận đấu. Chính sự ổn định này đã giúp Napoli có được ngôi đầu bảng tại Serie A và họ chiến thắng một cách an toàn. 

6. Lịch thi đấu không quá khó

Những lý do khiến Napoli vẫn ung dung ngự trị trên đỉnh Serie A - Bóng Đá

 Giấc mơ vô địch vẫn trong tầm tay.

Lịch thi đấu của Napoli từ giờ đến cuối mùa sẽ được quyết định bằng 3 cuộc đại chiến. Họ sẽ thi đấu với Inter Milan vào ngày 11/03, đối đầu AC Milan vào 15/04 và cạnh tranh trực tiếp với Juve ngày 22/04. Nhìn chung các trận đại chiến diễn ra ở những khoảng thời gian giãn cách đều nhau.

Điều này giúp Napoli có đủ thời gian để chuẩn bị và lên kế sách khác nhau cho từng cuộc đối đầu quan trọng. Nhưng hơn hết đội bóng miền Nam phải bảo đảm rằng họ có được các chiến thắng toàn vẹn trước những đội bóng trung bình tại Serie A.

Napoli vẫn còn có đủ cơ hội và thời gian để bảo vệ giấc mơ vô địch Serie A của mình. Có lẽ tại Italia lúc này cuộc chiến vẫn căng thẳng hơn bao giờ hết.

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 11:55 06/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục