Những lý do để tin rằng Pep Guardiola và Juventus sẽ không đến với nhau

14:28 Thứ sáu 24/05/2019

Pep Guardiola là một HLV danh tiếng. Juventus là CLB nổi danh. Nhưng liệu họ đến với nhau là một sự kết hợp hoàn hảo, ít nhất là thời điểm này?

Báo chí Italy đang đưa hàng loạt thông tin rằng Pep Guardiola sẽ dẫn dắt Juventus vào mùa bóng sau với mức lương 24 triệu/mùa. Nhưng cũng có nhiều nguồn tin khác cho rằng điều này sẽ không xảy ra. Và nếu nhìn vào cá tính của Pep Guardiola cũng như hướng phát triển của Juventus thì sẽ thấy họ khó có điểm chung để mà đi đến với nhau.

Juventus sẽ không mua sắm vì Pep Guardiola

Dù được đánh giá là một trong những HLV xuất chúng khi giành 8 chức VĐQG từ La Liga, Bundesliga đến Premier League cùng 2 Champions League trong 3 năm với Barcelona (2009, 2011) nhưng Pep Guardiola cũng nổi tiếng là HLV ưa mua sắm. Tại mỗi nơi, nếu ông cần một nhân tố nào đó thích hợp với triết lý của mình thì CLB phải dốc hầu bao đáp ứng.

Nói đâu xa, tại Man City, trong 3 mùa qua, Pep Guardiola đã đốt khoảng nửa tỷ bảng, riêng hàng thủ với những cái tên như Kyle Walker, John Stones, Aymeric Laporte, Benjamin Mendy, Ederson cũng ngốn hơn 200 triệu rồi. Với sự hậu thuẩn lớn lao và nguồn tài chính dồi dào, Pep Guardiola không mấy khó khăn trong việc mua về những người thích hợp để tạo nên đội hình như ý.

Nhưng Juventus là CLB có triết lý hoàn toàn khác. Dù họ cũng từng bỏ ra gần 200 triệu chỉ để có Gonzalo Higuain và Cristiano Ronaldo nhưng cơ bản họ không mua sắm ào ạt. Vậy thì một khi lựa chọn Pep Guardiola thì ai phải thay đổi vì đối phương đây? Pep Guardiola chắc chắn sẽ không thay đổi. Juve cũng thế nên việc kết hợp giữa họ là không khả thi.

 - Bóng Đá

Pep Guardiola bị cho là dùng tiền mua danh hiệu ở các CLB lớn. 

Liệu Pep Guardiola có hơn được Massimiliano Allegri?

Người ta nói rằng Pep Guardiola đã chứng tỏ đẳng cấp ở Champions League với hai danh hiệu năm 2009 và 2011. Nhưng đừng quên rằng đó là thời kỳ Barcelona đang đỉnh cao với hàng loạt ngôi sao trưởng thành từ lò La Masia, sau này đều là những huyền thoại như Xavi Hernandez, Andres Iniesta và đặc biệt là Lionel Messi.

Nhưng trong 6 mùa giải qua, khi công thức Pep + Messi + Barca không còn thì chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chưa thêm lần nào lên đỉnh Châu Âu (thậm chí là không vào được chung kết) dù trong tay ông là một Bayern Munich hùng mạnh hay Man City được đánh giá toàn diện bậc nhất thế giới.

Còn Massimiliano Allegri thì sao? Năm năm qua, ông không có Lionel Messi, không có Cristiano Ronaldo hay chẳng chi ra cả nửa tỷ bảng nhưng vẫn vào chung kết Champions League hai lần trong 3 mùa (2015, 2017). Phải chăng hãy nhìn nhận một cách khách quan rằng nếu xét trong vòng 5 năm trở lại đây, Allegri mới là người được đánh giá cao hơn Pep Guardiola đó chứ? Nếu Juventus sa thải Allegri để tìm người về chinh phục Champions League và trao niềm tin đó vào Pep Guardiola thì có lẽ họ đã sai lầm.

 - Bóng Đá

Dù nắm Bayern Munich nhưng Pep Guardiola vẫn thất bại tại Champions League 3 năm liền. 

Juventus sẽ không đẩy mình vào thế phải chọn lựa

Pep Guardiola là một HLV có cá tính mạnh. Tuy ông nổi tiếng về sự lịch lãm nhưng không kém phần độc đoán. Tại bất cứ CLB nào, không ngôi sao nào được vượt mặt ông dù cho đó là Zlatan Ibrahimovic hay Sergio Aguero. Ông là số một, lời nói của ông là lệnh.

Nhưng tại Juventus bây giờ còn có Cristiano Ronaldo. Dù đã 34 tuổi nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn là con gà đẻ trứng vàng cho Juventus và là đầu tàu của họ trong mùa giải vừa qua. Tính cách của CR7 thì ai còn lạ gì, anh cũng luôn muốn mình là số 1, thậm chí vượt cả HLV.

Tuy nhiên, giữa hai còn người này còn nhiều điều có thể phát sinh mâu thuẩn.

Thứ nhất đó là những bất hòa từ khi cả hai còn ở Tây Ban Nha khi Barcelona của Pep guardiola đối đầu với Real Madrid mà CR7 chơi bóng. Liệu chuyện cũ có được dẹp sang một bên hay không?

Thứ hai về mặt chuyên môn. Vài năm gần đây Ronaldo đang dần điều chỉnh mình thành một tiền đạo mục tiêu, chơi gần khung thành để đón bóng và ghi bàn chứ không hoạt động rộng và dựa vào tốc độ xuyên phá nữa. Cách chơi này sẽ tiết kiệm sức cho anh rất nhiều phù hợp với độ tuổi đã ngoài 30. Trong khi ấy Pep Guardiola luôn yêu cầu các tiền đạo phải là những “hậu vệ từ xa” tức phải biết phòng ngự và đoạt bóng ngay từ sân đối phương. Rõ ràng điều này sẽ làm khó Ronaldo khi anh đã 34 tuổi rồi.

Vậy thì có ai chắc rằng Juventus sẽ giải quyết ổn thỏa Pep Guardiola và Cristiano Ronaldo? Quá khó vì bỏ ai cũng có thể khiến CLB tổn thất nặng. Cho nên tốt nhất là không tạo cơ hội cho Pep làm thầy CR7.

 - Bóng Đá

Cristiano Ronaldo sẽ thay Lionel Messi làm cặp bài trùng với Pep Guardiola? 

Trên bình diện Châu Âu, Juventus nổi tiếng là “cáo già” trong những thương vụ. Nếu không mang lại nhiều lợi ích thì họ sẽ không làm. Thế cho nên hãy tin rằng sẽ không có chuyện Pep Guardiola về dẫn dắt Juventus vì cơ bản họ khó làm hài lòng nhau.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Cát Tường | 13:13 24/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục