Những lý do để tin rằng Jose Mourinho sẽ thành công cùng Tottenham

22:04 Thứ sáu 22/11/2019

TinTheThao.com.vnDù bị Chelsea và Man United sa thải tới 3 lần nhưng có một thực tế Jose Mourinho là một trong những HLV thành công nhất tại Anh trong hơn thập kỷ qua.

Jose Mourinho chuẩn bị bước vào hành trình mới trên nghiệp cầm quân lừng lẫy của mình với CLB Tottenham - đội bóng Anh thứ 3 mà ông dẫn dắt sau Chelsea và Man United. Liệu Người đặc biệt có thành công với đội bóng Luân Đôn này hay không?

Am hiểu bóng đá Anh

Với gần 10 năm làm HLV của Chelsea trong hai nhiệm kỳ và Man United thì Jose Mourinho đã có vốn hiểu biết về bóng đá Anh gần như hoàn hảo. Ông chẳng còn lạ gì Jurgen Klopp hay Pep Guardiola và điểm mạnh điểm yếu của Chelsea, Man United cũng chẳng phải mới mẻ gì với Người đặc biệt. Và sự khốc liệt của Premier League đã quá quen với Mourinho sau những vinh quang cũng như thất bại và các lần bị sa thải bởi Chelsea hay Man United. Biết người biết ta mới có thể đánh đâu thắng đó nên những kinh nghiệm xương máu thời gian trước sẽ giúp ông rất nhiều.

 - Bóng Đá

 Mourinho từng 3 lần vô địch Anh. 

Được tin tưởng

Một khi Tottenham chấp nhận sa thải HLV từng bước đưa họ đi lên trong hơn 5 năm qua và chọn Jose Mourinho cũng như chịu một mức lương thật cao (15 triệu một năm) chỉ sau HLV của Man City Pep Guardiola đủ thấy Tottenham kỳ vọng và tin tưởng Mourinho ra sao. Người đặc biệt chỉ cần được tin tưởng tuyệt đối sẽ làm nên điều khác biệt. Bởi một trong những lý do khiến ông phải rời Chelsea và Man United do những bất đồng với lãnh đạo đội bóng này. Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham không phải mẫu người thích can dự vào chuyên môn của HLV trưởng nên Jose Mourinho có thể thoải mái phô trương tài năng của mình.

 - Bóng Đá

 Vì những bất đồng mà Mourinho phải rời Man United.

Các đối thủ có vấn đề

Man United đang phập phù cùng một Ole Gunnar Solskjaer thiếu đẳng cấp và kinh nghiệm. Trong khi ấy Chelsea dù đang bay cao cùng Frank Lampard nhưng bản lĩnh của đội bóng trẻ này ở cuộc đua dài hơi dễ bị hoài nghi. Còn ĐKVĐ Man City chưa là chính mình sau những sai lầm trong chuyển nhượng khiến lực lượng bị mỏng khi một số trụ cột dính chấn thương. Với các yếu tố hoàn cảnh khách quan đó có thể đem đến thuận lợi cho Jose Mourinho chí ít là giành chiếc vé dự Champions League mùa sau bởi ai cũng biết ông là chuyên gia vực dậy đội bóng mới nhanh và hiệu quả nhất. Ví như Chelsea ngay tức thì vô địch Anh khi ông đến. Man United có danh hiệu ngay mùa đầu cùng Người đặc biệt. Và trước đó Real Madrid nhờ Mourinho mà phá thế thống trị của Barcelona.

 - Bóng Đá

 Tottenham có thể đứng dậy trước đối thủ?

Lực lượng không tệ

Có lý do để Jose Mourinho phá bỏ nguyên tắc của mình đến với Tottenham khi mùa giải đang diễn ra bởi đội bóng này có lực lượng không tệ, không muốn nói là rất tốt so với thời điểm ông đến làm HLV cho Man United. Trải đều 3 tuyến Tottenham đều có những cá nhân xuất sắc như Harry Kane, Alli Deli, Christian Eriksen, Son Heung Min, Toby Alderweireld...đủ để Mourinho xây dựng một đội hình mạnh. Đáng nói đây đều là những con người phù hợp với triết lý của Mourinho nên giới chuyên môn dự đoán rồi đây ông sẽ biến Tottenham thành một Chelsea hay Inter Milan thứ hai.

 - Bóng Đá

Lực lượng Tottenham khá mạnh. 

Vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng của Tottenham là thử thách không nhỏ cho tân HLV Jose Mourinho. Nhưng khi mùa giải mới qua 12 vòng thì mọi thứ vẫn còn kịp.

Cát Tường | 21:35 22/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục