Những lý do để tin rằng giai đoạn thành công của Man United sắp đến

22:04 Chủ nhật 22/03/2020

TinTheThao.com.vnCó nhiều yếu tố để tạo nên một chu kỳ thành công của CLB từ HLV phù hợp, biết chi tiêu, có lực lượng kế thừa... Và giờ đây Man United đang có đủ mọi thứ.

Đã gần 10 năm qua CĐV Manchester United phải đứng ngoài nhìn những Chelsea, Man City hay Liverpool liên tiếp đoạt những vinh quang. Đây có thể xem là giai đoạn thoái trào của Quỷ đỏ sau khi không còn Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên hãy tin rằng bắt đầu từ mùa tới, một Man United hùng mạnh sẽ trở lại và xây dựng đế chế mới của mình.

Giai đoạn khó khăn với Solsa đã qua

Một trong những điều khó khăn với các HLV chính là có được sự tin tưởng của đội bóng ngay trong lúc khó khăn nhất. Với Ole Gunnar Solskjaer, việc ông không bị sa thải đến lúc này có thể nói là thành công. Đã có những thời điểm Man United thi đấu rất tệ do thiếu hụt lực lượng, người ta cho rằng không sớm thì muộn Solsa cũng bị sa thải. Nhưng rồi ông vẫn ở đây và kiên trì xây dựng đội bóng theo triết lý của mình. Điều đó cho thấy ông được tin tưởng khá cao. Sự hậu thuẫn sẽ giúp Solsa tự tin hơn và có đủ thời gian để tạo nên một Man United ổn định. Bằng chứng là Quỷ đỏ đang có chuỗi 11 trận bất bại, ghi 29 bàn, thủng lưới 2 lần, đang áp sát top 4 Ngoại hạng Anh và vào tứ kết Europa League không mấy khó khăn.

 - Bóng Đá

Solsa đang tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Thành công trong chuyển nhượng

Có thể nói Solsa cực kỳ mát tay trong việc chuyển nhượng. Harry Maguire thi đấu ổn định và thành đội trưởng của Quỷ đỏ. Aaron Wan-Bissaka là hậu vệ phải hàng đầu Premier League lúc này. Daniel James vẫn nhiệt huyết và đóng góp nhất định vào lối chơi toàn đội. Odion Ighalo hòa nhập nhanh và giúp tạm thời giải quyết bài toán trung phong. Đặc biệt Bruno Fernandes là vụ đầu tư đã thành công một cách mỹ mãn dù rằng vẫn cần thêm thời gian chứng minh nhưng sau những gì anh làm được thì Man United khó trông mong điều gì tuyệt vời hơn thế nữa. Với những sự thành công trong chuyển nhượng giúp Man United lột xác một cách ngoạn mục nhưng chắc chắn.

 - Bóng Đá

Những thương vụ rất thành công của Quỷ đỏ.

Nhiều nhân tố kế cận

Dự bị cho David De Gea từ lâu Sergio Romero đã tạo được tiếng vang giờ có thêm một Dean Henderson chơi cực hay trong màu áo Sheffield United. Trong khi ấy ba trung vệ Harry Maguire, Victor Lindelof và Eric Bailly phải thận trọng vị trí của mình nếu không muốn mất về tay những Axel Tuanzebe hay Timothy Fosu-Mensah. Tương tự thì những Diogo Dalot, Brandon Williams sẵn sàng cướp vai của Aaron Wan-Bissaka và Luke Shaw. Phía trên, những Fred, Scott McTominay và Nemanja Matic đều chơi tốt và đầy cố gắng bởi họ hiểu những James Garner hay Angel Gomes sẽ tiến bộ không ngừng trong một hai mùa giải nữa. Bên cạnh đó những Tahith Chong hay Mason Greenwood đang cho thấy tiềm năng phát triển rất lớn. Dễ nhận ra rằng độ tuổi trung bình của Man United rất trẻ, đội hình trong tay Solsa vừa trẻ, tài năng và có chiều sâu. Nếu giữ được nguồn nhân lực này thì việc họ ổn định trong hơn mười năm tới cũng chẳng có gì là lạ.

 - Bóng Đá

Man United có lứa cầu thủ trẻ rất tài năng.

Với mọi thứ đã sẵn sàng thì Man United chuẩn bị cho một cuộc quật khởi. Và ngay từ đầu HLV Solsakjaer không giấu tham vọng xây dựng một triều đại riêng cho mình. Điều đó dần hiện ra chứ không còn mơ hồ nữa.

Cát Tường | 21:35 22/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục