Những lý do để tin rằng AC Milan sẽ dễ dàng chiêu mộ bộ ba của Chelsea

18:02 Thứ tư 28/11/2018

Theo những thông tin từ tờ Daily Mail, AC Milan đang có ý định chiêu mộ bộ ba cầu thủ hiện đang khoác áo Chelsea là Cesc Fabregas, Gary Cahill và Andreas Christensen. Để có thể đưa về San Siro cả ba cái tên này trong kì chuyển nhượng mùa Đông là điều rất khó khăn. Tuy nhiên, với các milanista, họ vẫn có những lý do để tin rằng điều này sẽ thành hiện thực.

Lực lượng của AC Milan quá mỏng

Nhìn vào quân lực mà huấn luyện viên Gennaro Gattuso đang có lúc này, hẳn nhiều người sẽ cảm thấy rất quan ngại. Vị trí trung vệ đang bị tàn phá bởi chấn thương, khi lần lượt Mattia Caldara, Alessio Romagnoli rồi Mateo Musacchio đều đang làm bạn với giường bệnh.

Trung vệ duy nhất còn lành lặn là Cristian Zapata, nhưng đã nhiều năm nay trình độ của anh không được đánh giá cao. Ở hàng tiền vệ, sau giai đoạn thi đấu thăng hoa hồi đầu mùa, cả Giacomo Bonaventura và Lucas Biglia đều phải vắng mặt trong một thời gian rất dài.

 - Bóng Đá

 Sự thiếu vắng những trụ cột như Bonaventura khiến tuyến giữa của Milan suy yếu đi trông thấy.

Những người còn lại như Riccardo Montolivo, Jose Mauri, Andrea Bertolacci, Alen Halilovic…thì không đem lại sự tin tưởng. Chỉ có vị trí thủ môn, các cầu thủ chạy cánh và hàng tiền đạo vẫn đem lại sự yên tâm cho các milanista.

Vậy nên, để đảm bảo thành công cho cuộc đua giành vé dự UEFA Champions League, AC Milan chắc chắn sẽ phải tăng cường chiều sâu lực lượng. Cả Cesc Fabregas, Gary Cahill và Andreas Christensen đều có thể đáp ứng yêu cầu về mặt chuyên môn.

 - Bóng Đá

 Những cái tên không được trọng dụng ở Chelsea, Rossoneri lại đang rất khát khao.

Tiền vệ người Tây Ban Nha hoàn toàn có thể khỏa lấp vị trí của Lucas Biglia và tăng cường sức sáng tạo, khả năng cung cấp bóng cho những cây săn bàn như Gonzalo Higuain, Patrick Cutrone. Gary Cahill đem đến kinh nghiệm, còn Andreas Christensen đang ngày càng trưởng thành hơn. Cả hai sẽ giúp tăng cường sức mạnh nơi hàng phòng ngự của Rossoneri, tạo niềm tin cho các milanista.

Mức phí chuyển nhượng không quá cao

Bên cạnh yêu cầu về mặt chuyên môn, mức phí chuyển nhượng cũng là điều mà ban lãnh đạo của AC Milan cần phải suy nghĩ. Rossoneri vẫn đang bị UEFA giám sát gắt gao về việc thực hiện luật công bằng tài chính, do đó, đội bóng chủ sân San Siro không thể chi quá nhiều tiền vào kì chuyển nhượng mùa đông. Vậy nên, họ phải nhắm đến những bản hợp đồng với mức phí thấp nhất có thể.

Cesc Fabregas, Gary Cahill và Andreas Christensen đều có mức giá không quá cao. Tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn còn hữu ích với huấn luyện viên Maurizio Sarri, nhưng tuyến giữa của Chelsea lúc này đang có quá nhiều cái tên trẻ trung hơn anh như Jorginho, Matteo Kovacic, Ross Barkley, nên thật khó cho anh có thể ra sân nhiều hơn. Ban lãnh đạo của The Blues còn đang muốn chiêu mộ Christian Pulisic nên chắc chắn việc trước tiên họ cần làm là giải phóng hàng tiền vệ vốn đang chật chội.

 - Bóng Đá

 Hiện tại, vị trí của Fabregas ở Chelsea đã không còn cần thiết như trước nữa.

Trong khi đó, sự xuất sắc của David Luiz và Antonio Rudiger đã làm hạn chế cơ hội thi đấu của cả Gary Cahill lẫn Andreas Christensen. Gary Cahill đã trở nên chậm chạp hơn rất nhiều do gánh nặng tuổi tác, còn Andreas Christensen lại không nhận được sự tin tưởng của huấn luyện viên Maurizio Sarri.

Để thay thế bộ đôi này, cựu thuyền trưởng của Napoli cũng đã nhắm đến Nathan Ake, do đó, tương lai của họ tại Stamford Bridge gần như đã không còn. Nếu họ được một đội bóng khác ngỏ ý muốn chiêu mộ, ban lãnh đạo của Chelsea có lẽ cũng không muốn gây khó dễ.

 - Bóng Đá

 Những cầu thủ trẻ như Christensen cần được ra sân nhiều hơn, dù là ở một môi trường khác.

Sau tất cả, có thể thấy việc ban lãnh đạo của AC Milan đang nhắm đến Cesc Fabregas, Andreas Christensen và Gary Cahill là hoàn toàn có cơ sở. Hi vọng rằng ở kì chuyển nhượng mùa đông, điều này sẽ thành hiện thực, qua đó tăng thêm niềm tin vào thành công trong việc giành vé dự UEFA Champions League với các milanista, điều mà họ đã chờ đợi từ rất lâu. 

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

17:35 28/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục