Những lý do để tin Barca sẽ "xưng vương" tại Champions League (Kỳ 2)

12:09 Chủ nhật 16/09/2018

Tiếp tục kỳ 1 của bài viết, chúng ta hãy cùng xem vì đâu mọi người tin rằng Barca sẽ là nhà vô địch Champions League năm nay.

Messi với khát khao bước lên đỉnh cao danh vọng cùng Barca

Chuỗi ngày vừa qua thực sự không mấy vui vẻ với Lionel Messi. Không có tên trong danh sách đề cử FIFA The Best, thất bại trong việc mang cúp vàng World Cup về Argentina, giờ đây chắc chắn siêu sao người Argentina đang rất khát khao cùng Barca gặt hái một danh hiệu lớn. 

Và dĩ nhiên, Champions League không thể nằm ngoài "tầm ngắm" của El Pulga. Với việc đang có phong độ ổn định tại giải quốc nội cùng một hệ thống chiến thuật được Valverde xây dựng xung quanh, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Messi một lần nữa bước lên đỉnh cao tại giải đấu hàng đầu cấp câu lạc bộ châu Âu.

 - Bóng Đá

Ở tuổi 31, mùa giải 2018/19 có thể sẽ là cơ hội cuối cho Messi bước lên đỉnh cao tại Champions League cùng Barcelona.

Thậm chí, nếu cứ tiếp tục phong độ như hiện tại, chân sút 31 tuổi hoàn toàn có thể đem về cho mình Quả bóng vàng thứ sáu trong sự nghiệp và trở thành huyền thoại của những huyền thoại.

Chiều sâu đội hình

Trong khoảng thời gian hơn một năm tại vị, ngoài cú đúp danh hiệu La Liga và Cúp Nhà Vua mùa 2017/18, dấu ấn đáng kể nhất của HLV Ernesto Valverde đó là việc, mang về sân Nou Camp những cầu thủ đẳng cấp thế giới.

Những cái tên trong đội hình của Barcelona không chỉ biết cách thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao mà cùng nhau, họ còn tạo nên một phiên bản Barca đáng sợ nhất NHM từng được chứng kiến.

Với việc sở hữu rất nhiều tài năng trẻ sáng giá trong đội hình như Arthur Melo, cùng với những cầu thủ đẳng cấp và giàu kinh nghiệm như Arturo Vidal hay Sergio Busquets, đội bóng xứ Catalan chắc chắn sẽ thi đấu tốt hơn từng ngày. 

 - Bóng Đá

Vidal là sự bổ sung đáng kể nhất của gã khổng lồ xứ Catalan mùa này.

Trên hàng công, đẳng cấp của Messi và Suarez là không phải bàn cãi, thế nhưng hai cái tên gây thất vọng khi mới chuyển đến, Coutinho và Dembele cũng đều đang càng ngày càng có nhiều ảnh hưởng tích cực hơn đến lối chơi chung của tập thể. 

Yếu tố cuối cùng, tuy ít người để ý tới nhưng không kém phần quan trọng, đó là những phương án ghi bàn từ các tình huống đá phạt. Nếu vị trí đá thuận lợi cho một cú dứt điểm thẳng tới khung thành, Barca đã có Messi và Coutinho - những cầu thủ với khả năng sút phạt thượng thặng.

Nếu vị trí đá phù hợp với những đường treo bóng bổng, thì bên trong đã có Pique và Umtiti là những cầu thủ có khả năng chơi bóng bằng đầu cực tốt. Hoặc nếu vị trí đá ở quá xa khung thành, M10 và các đồng đội có thể tiếp tục kiểm soát bóng rồi triển khai phối hợp tấn công như cách mà họ vẫn làm để tìm đường tới khung thành đối thủ.

Chưa bao giờ người Catalan lại tràn đầy tự tin vào sức mạnh của đội nhà như lúc này. Với một đội hình có chiều sâu tốt, nhiều phương án để xoay tua cũng như đa dạng lối đá, Barca đang đứng trước cơ hội lớn để lên ngôi tại Champions League năm nay. 

Anh Tú | 10:10 16/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục