Những lý do để Inter tự tin chạm trán 'thế lực mới' của châu Âu

15:03 Thứ bảy 01/08/2020

TinTheThao.com.vnNhiều thống kê đối đầu cho thấy Inter Milan có lợi trước đối thủ Atalanta.

Rạng sáng mai, vòng đấu cuối cùng của Serie A mùa này sẽ được diễn ra, tâm điểm của vòng đấu này chính là trận đại chiến giữa Inter Milan và Atalanta. Đây là màn đối đầu giữa hai đội bóng có phong độ rất cao của giải Ý mùa này, cũng là trận đấu quyết định ngôi á quân của mùa giải.

Thời gian gần đây, Atalanta là bên được đánh giá cao hơn với phong độ hủy diệt, chưa thua kể từ cuối tháng 1 năm nay. Sau 37 vòng đấu, họ cũng đã ghi đến 98 bàn thắng, bỏ xa cả Inter Milan và Juventus. Dù vậy, Nerazzurri vẫn có lý do để tự tin bởi HLV Antonio Conte thường có kết quả tốt khi đối đầu Atalanta.

Ít người để ý Atalanta chính là đội bóng đầu tiên mà Conte dẫn dắt ở Serie A. Tuy nhiên với kinh nghiệm ít ỏi, ông bị sa thải chỉ sau 3 tháng, chỉ giành được 3 chiến thắng sau 14 trận đấu. Sau đó, khi dẫn dắt những CLB khác, chiến lược gia người Ý gặp lại Atalanta 7 lần và chưa từng thất bại (thắng 6, hòa 1).

Gặp hàng công mạnh nhất Serie A, Inter Milan có lý do để tự tin - Bóng Đá

 Conte từng dẫn dắt Atalanta.

Kể cả ở lượt đi của mùa giải này, khi đội bóng thành phố Bergamo đã thể hiện phong độ đẳng cấp, họ vẫn chỉ chật vật có được 1 điểm trước Inter của HLV Conte. Thêm vào đó, cựu HLV Chelsea cũng chưa từng nếm mùi thất bại trước Gian Piero Gasperini (thắng 3, hòa 1).

Ở phía ngược lại, Gasperini cũng từng ngồi ghế nóng của Inter, thống kê của ông ở thành Milan thậm chí còn tệ hơn so với Conte ở Atalanta. Gasperini chỉ điều hành Nerazzurri được 5 trận, để thua 4 và hòa 1, bị sa thải ngay đầu mùa giải 2011/2012. Trong tổng cộng 20 lần chạm trán Inter trên cương vị HLV, Gasperini thua 9 lần, hòa 6 và vẫn có 5 trận thắng.

Thêm vào đó, Inter có lý do để tự tin trong chuyến làm khách ngày mai. Tiền đạo Romelu Lukaku rất có duyên ghi bàn trên sân khách Serie A, mùa này đã có 15 bàn thắng, con số tốt bậc nhất cả lịch sử giải vô địch Ý. Và dù chạm trán đội bóng có hàng công vô cùng đáng gờm, Inter Milan cũng sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn. Họ chính là đội để thủng lưới ít nhất Serie A mùa này, mới để thua 36 bàn sau 37 trận.

Bộ đôi Chelsea, M.U phối hợp ghi bàn, Inter thắng dễ đội trụ hạng - Bóng Đá

 Lukaku liên tục ghi bàn trên sân khách ở Serie A mùa này.

Dù vậy xét tình hình thực tế, thầy trò HLV Conte sẽ phải cố gắng hết sức để không kết thúc mùa giải với tư cách một nạn nhân khác của Atalanta. Nếu đội chủ sân Gewiss giành chiến thắng, họ sẽ giành ngôi á quân Serie A, thành tích tốt nhất lịch sử đội bóng này. Hồi đầu mùa giải, HLV Gian Piero Gasperini đã được công nhận là công dân danh dự của thành phố Bergamo với những đóng góp lớn của mình cho Atalanta.

Conte nói về khả năng Inter mua Messi:

 
Thanh Vũ | 14:33 01/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục