Những lý do có thể khiến Liverpool không thể vô địch Ngoại hạng Anh

09:49 Thứ bảy 09/11/2019

TinTheThao.com.vnĐoàn quân của HLV Jurgen Klopp vẫn đang chễm chệ trên ngôi đầu, nhưng họ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề.

Mùa Đông đang tới

Jurgen Klopp thường xuyên nói về điều đó – tháng 11 và tháng 12 là thời điểm khó khăn nhất trong cả mùa giải của Liverpool. Vào đêm mai họ sẽ đối mặt với thủ thách khó khăn nhất trước các nhà ĐKVĐ Man City. Và đó cũng là khởi đầu cho 14 trận đấu chỉ trong vòng 54 ngày của đội chủ sân Anfield.

 - Bóng Đá

 Klopp không thích mùa Đông.

Klopp chưa bao giờ xem giai đoạn thi đấu quốc tế là thời gian để ông nghỉ ngơi. Hầu hết các học trò sẽ vượt ra khỏi tầm kiểm soát của ông, đi khắp thế giới, trải qua những bài tập luyện khác biệt với CLB và dĩ nhiên, nguy cơ dính chấn thương rất cao. Trong màu áo Liverpool và ĐTQG, sẽ có một số ngôi sao cứ trung bình 3,6 ngày họ phải ra sân một lần, cường độ khá nguy hiểm.

Chấn thương

Một trong những vấn đề mà các CĐV The Kop khá lo lắng đó là: “Điều gì sẽ xảy ra nếu một trong ba tiền đạo dính chấn thương.” Divock Origi được xem là phương án tốt nhất bởi khả năng ghi các bàn thắng quan trọng. Tuy nhiên chân sút người Bỉ chỉ thực sự hữu dụng nếu được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Xét về sự ổn định, rõ ràng không ai có thể sánh với bộ ba Mane – Salah – Firmino vào thời điểm này.

Joel Matip dính chấn thương dài hạn cũng khiến Liverpool “điêu đứng”. Dejan Lovren chưa bao giờ đem lại sự tin tưởng. Con Joe Gomez vẫn chưa chứng tỏ được nhiều sau khi trở lại. Van Dijk vẫn đang là một “hòn đá tảng” thực thụ. Tuy nhiên việc để anh cày ải liên tục trong màu áo CLB lẫn ĐTQG từ mùa trước cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro.

 - Bóng Đá

Matip chưa trở lại vì chấn thương. 

Lực lượng của Man City trở lại

Các nhà ĐKVĐ nước Anh hành quân đến Anfield mà không có được lực lượng tốt nhất vì chấn thương. Danh sách “bệnh binh” của họ trở nên đông đúc bao gồm Rodri, Oleksandr Zinchenko, Leroy Sane và Aymeric Laporte. Mới đây cả Ederson và David Silva cũng bỏ ngỏ khả năng góp mặt.

Mặc dù vậy Pep Guardiola khẳng định đội bóng của ông sẽ không chiêu mộ thêm một bản hợp đồng nào vào tháng Giêng. Chiến lược gia người Tây Ban Nha rất tự tin bởi đó là thời điểm các trụ cột của CLB sẽ trở lại sau quãng thời gian điều trị. Thực tế hàng công của Man City đang làm rất tốt nhiệm vụ bù đắp những lỗ hổng của hàng phòng ngự. Trong trường hợp Rodri và Aymeric Laporte trở lại, đội chủ sân Etihad sẽ được tiếp thêm sức mạnh để so kè với Liverpool.

Endo | 09:24 09/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục