Những lý do Bayern Munich sẽ vô địch Champions League vào mùa giải sau

23:53 Thứ tư 05/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mặc dù chúng ta vẫn chưa biết được rằng liệu Bayern Munich có thể hóa giải được lời nguyền kể từ khi Champions League ra đời vào 22 năm về trước, đó là chưa có đội bóng nào vô địch hai năm liên tiếp tại giải đấu danh giá nhất thế giới cấp câu lạc bộ này. Tuy nhiên nếu như tạm bỏ qua kết cục vào cuối mùa, thì ‘Hùm xám’ xứ Bavaria vẫn đang tiếp tục cho thấy tiềm năng to lớn rằng họ hoàn toàn có thể bước lên ngôi vương một lần nữa ở năm kế tiếp. Và sau đây là lý do.

4. Tiền và chính sách chuyển nhượng

Bayern đang là một trong những đội bóng giàu có nhất ở châu Âu vào thời điểm hiện tại. Với nguồn lực tài chính hùng hậu họ thừa sức đưa về sân Allianz Arena thêm những ngôi sao hàng đầu thế giới. Ngoài ra Bundesliga còn như một khu mỏ tài năng vô tận của các nhà đương kim vô địch nước Đức. Họ gần như đều có thể sở hữu được bất kể cầu thủ nào mà mình muốn có tại giải đấu này. Cho dù đó là của những đội bóng kình địch như Borussia Dortmund. Với chính sách hút máu nhân tài, Bayern sẽ luôn sống khỏe và không bao giờ phải lo đến việc thiếu vắng cầu thủ giỏi trong đội hình.


3. Robert Lewandowski

Với việc cuỗm đoạt thành công sát thủ đáng sợ nhất tại Bundesliga, Robert Lewandowski từ Dortmund. Bayern vào mùa giải năm sau sẽ trở nên vô cùng nguy hiểm khi có trong tay sự phục vụ của tiền đạo người Ba Lan. Đấu trường Champions League luôn là nơi Lewandowski tỏa sáng rực rỡ, đặc biệt là ở mùa giải năm ngoái khi Real Madrid đã bị khuất phục trước tài năng của anh. Đến với Bayern và nhận được sự hỗ trợ của những người đồng đội đẳng cấp vượt trội hơn, Lewandowski nhiều khả năng sẽ trở thành cỗ máy săn bàn hàng đầu tại châu Âu vào mùa sau.

2. Đội hình

Có quá nhiều ngôi sao để kể tên trong đội hình của Bayern và Mario Gotze, Thiago Alcantara hay Arjen Robben chỉ là một trong số đó. Chúng ta cũng không thể lãng quên Franck Ribery, mặc dù tiền vệ người Pháp đang gặp phải chấn thương và đã không còn đóng quá vai trò quan trọng như ở mùa giải năm ngoái. Nhưng một khi trở lại Franck Ribery lại tiếp tục sẽ khiến cho mọi hàng thủ phải e sợ trước đôi chân thoăn thoắt của mình.

Ngoài ra họ đang sở hữu một trong những hậu vệ cánh được thèm muốn nhất trong lịch sử - Phillip Lahm và giờ đây đang phát triển thành một tiền vệ trụ đẳng cấp trong đội hình của HLV Pep Guardiola. Cùng với lối chơi mang phong cách tiki-taka, Bayern ngày càng trở nên nguy hiểm và khó lường. Họ có những ngôi sao tốt nhất ở mọi vị trí để gặt hái thêm nhiều thành công ở phía trước.

1. Pep Guardiola

Không có điều gì để phủ nhận rằng Pep đang là một trong những HLV xuất sắc nhất trên thế giới vào lúc này. Với triết lý bóng đá của riêng mình, Pep luôn biết cách để giúp cho đội bóng của mình thành công tại đấu trường châu Âu, đó là điều đã được kiểm chứng khi ông còn đang tại vị ở Barca. Giờ đây với Pep, Bayern đang băng băng về đích tại Bundesliga mà không có bất kỳ đối thủ nào có thể theo kịp được. Triều đại của chiến lược gia người Tây Ban Nha mới chỉ bắt đầu chưa đầy một năm nhưng các fan hâm mộ có thể cảm nhận được rằng Pep có đủ phẩm chất để đưa Bayern lên thêm một tầm cao mới.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục