Những lỗi cơ bản buộc phải biết trong môn bóng rổ

11:18 Thứ năm 21/09/2017 | 2

TinTheThao.com.vnBên cạnh việc rèn giũa kỹ năng chơi bóng thì thì việc nắm rõ những lỗi cơ bản là điều bắt buộc với những người mới bước vào thế giới bóng rổ.

Lỗi 3 giây (3 Seconds Violation): Khi cầu thủ của đội bạn đang kiểm soát bóng ở phần sân trước sẽ không được đứng quá 3 giây ở trong khu vực hình thang dưới rổ của đối phương.

nba

 

Lỗi 5 giây (5 Seconds Violation): Khi bị đối phương kèm chặt, bạn không được ôm bóng quá 5 giây (khoảng cách 1 cánh tay).

Lỗi 8 giây (8 Seconds Violation): Khi đội bạn kiểm soát được bóng ở phần sân nhà, trong vòng 8 giây phải đưa bóng sang phần sân đối phương nếu không sẽ bị tình là phạm luật.

Lỗi 24 giây (24 Seconds Violation): Khi đội bạn tấn công, trong vòng 24 giây phải ném bóng vào rổ. Nếu quá thời gian sẽ bị coi là lỗi kỹ thuật và phải nhường bóng cho đối phương.

Lỗi bóng về nhà (Backcourt violation): Đây là lỗi mà các bạn nên tranh vì khi mang bóng tấn công sang sân của đối phương thì sẽ không được dẫn bóng quay ngược trở lại sân nhà của đội mình.

Chạy bước: Khi cầm bóng trong tay thì bạn sẽ không được chạy quá 2 bước

Lỗi 2 bóng: Đó là lỗi cầm bóng đập đập xong lại cầm bóng lên đập đập tiếp. Một tuyển thủ không được dẫn bóng lần thứ 2 sau khi kết thúc lần dẫn bóng thứ nhất, trừ khi anh ta mất quyền kiểm soát bóng sống trên sân do một lần ném rổ, bị đối phương chạm vào bóng, chuyền bóng hoặc bóng chạm một đấu thủ khác.

Lỗi kẹp bóng: Bạn không được để rơi bóng trong lúc di chuyển.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 10:25 21/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục