Những lời chào từ Bundesliga

15:31 Thứ sáu 11/10/2019

Đợt tập trung tháng mười của các ĐTQG lại tiếp tục giới thiệu một loạt những gương mặt mới tới từ Bundesliga. Mảnh đất của những tài năng trẻ vẫn đang cho thấy giá trị của mình bằng những cái tên mới mẻ thú vị.

Nadiem Amiri là cái tên mới nhất được góp mặt trong đội hình của Die Mannschaft trong đợt tập trung lần này. Tiền vệ của Leverkusen được bổ sung sau khi Toni Kroos buộc phải vắng mặt vì chấn thương trong trận đấu với Real hôm cuối tuần rồi. Tuy nhiên trong đội hình tuyển Đức lúc này cũng đã có quá nhiều những gương mặt trẻ rồi. Kai Havert, ở tuổi 20 đã là cái tên quen thuộc trong màu áo đội tuyển.

Những Kimmich, Sule hay Serge Gnabry đều đã là những trụ cột của đội tuyển dù mới 23-24 tuổi. Trong trận giao hữu với Argentina hôm giữa tuần, cùng với màn ra mắt của Amiri là Luca Waldschmidt. Tiền đạo của U23 Đức vừa dành vé tới Olympic Tokyo mùa hè vừa qua cũng đã có trận ra mặt đội tuyển lớn sau vài lần được gọi. Tiền đạo sinh năm 1996 này được hy vọng sẽ là người lĩnh xướng hàng công của Die Mannschaft mùa hè năm sau tại vòng chung kết Euro 2020.

 - Bóng Đá

 Tuyển Đức chào dón tân binh Luca Waldschmidt

Cùng vời Amiri và Waldschmidt là hai cái tên đã có lần gọi tập trung đầu tiên tại đội tuyển là Suat Serdar và Robin Koch. Trung vệ của Freiburg, Robin Koch thậm chí còn là người đã chơi đủ 90 phút trước Argentina và nhiều khả năng sẽ được ra sân trong trận đấu với Estonia vào ngày chủ nhật này. Serdar, một tiền vệ khác đến từ Schalke 04 cũng đã được HLV Joachim Loew đưa vào sân ra mắt trong hiệp hai. Bốn cái tên mới trong một lần tập trung này cho thấy Bundesliga đang không hề thiếu những sự chọn lựa cho HLV trưởng của tuyển Đức.

Không chỉ có tuyển Đức, trong đợt tập trung lần này người Pháp cũng giới thiệu một gương mặt mới từ Bundesliga, đó là Alassane Plea, tiền đạo đang chơi cho Monchengladbach. Phong độ của chân sút số một ở đội bóng đang dẫn đầu Bundesliga đã thuyết phục được HLV Didier Deschamps trong đợt tập trung lần này. Nhưng còn rất nhiều những ngôi sao tương lai của nước Pháp vẫn đang chờ ngày tỏa sáng từ giải đấu hàng đầu nước Đức. Sẽ sớm thôi, những Dayot Upamecano, Ibrahima Konate, Evan N'Dicka hay Marcus Thuram, những ngôi sao của đội tuyển U21 Pháp tại Bundesliga cũng sẽ có lần ra mắt đội tuyển hàng đầu thế giới này.

 - Bóng Đá

 Rất nhiều tuyển thủ Pháp đang chơi hay ở Bundesliga

Trong làn sóng trẻ đang làm sống lại "Tam sư" lúc này, Bundesliga cũng đóng góp một trong những cái tên nổi bật nhất: Jason Sancho. Tiền vệ người Anh không tìm thấy cơ hội ra sân trên sân nhà đã đến với nước Đức cách đây một năm. Được tin tưởng và trao cơ hội, Sancho đã chơi một mùa bóng khó tin ở tuổi của mình với 12 bàn thắng mà 17 pha kiến tạo sau 34 lần ra sân ở tuổi 18. Chính thành công của cầu thủ người Anh đã kéo theo một loạt đồng hương khác của anh đến nước Đức mùa này như Ademola Lookman hay Rabbi Matondo. Họ đều còn rất trẻ nhưng đã sớm chứng tỏ được tài năng của mình.

Mảnh đất lành Bundesliga còn có sức hút lớn với những tài năng từ khắp nơi trên thế giới. Alphonso Davies ở tuổi 18 đã có 16 lần ra sân trong màu áo đội tuyển Canada và đang được ươm mầm tại Bayern Munich. Weston McKennie, Tyler Adams hay Josh Sargent, những cầu thủ triển vọng nhất của bóng đá Mỹ cũng đã tới đây để tìm kiếm cơ hội của mình. Người đàn anh của họ, Christian Pulisic cũng đã đến với Dortmund từ năm 17 tuổi. Ba năm sau anh đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Mỹ khi được Chelsea mua về với giá lên tới 65 triệu Euro.

Danh hiệu điểm đến hàng đầu thế giới dành cho các cầu thủ trẻ không phải tự nhiên mà đến. Trong vài năm qua, bóng đá Đức đã được trẻ hóa liên tục. Các đội bóng của Bundesliga cũng luôn dành nhiều sự tin tưởng cho các cầu thủ trẻ. Chính những gương mặt mới mẻ này đã và đang làm cho giải đấu thêm phần thu hút cũng như mang đến những làn gió mới cho bóng đá thế giới.

Long Win | 14:04 11/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục