Những lí do Real Madrid khó lòng vô địch La Liga 2015/16

13:09 Thứ bảy 22/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hôm nay, La Liga mùa giải 2015/2016 sẽ chính thức khởi tranh và tất nhiên có rất nhiều điều đáng để chờ đợi ở Giải VĐQG Tây Ban Nha năm nay. Với riêng các Madridista, đây sẽ là mùa giải mà họ sẽ được chứng kiến màn thay da đổi thịt của Kền kền trắng. Real sẽ bắt đầu mùa giải mới bằng chuyến làm khách trước Sporting Gijon.

Mùa hè vừa qua, Real đã có một cuộc cách mạng thực sự, nhưng thay vì đưa về những siêu sao đẳng cấp, họ đã bán đi người đội trưởng vĩ đại của mình – Iker Casilla và vẫn đang loay hoay tìm người thay thế. Trong khi đó, ở băng ghế chỉ đạo, Rafa Benitez đã được đưa lên nắm quyền thay cho Carlo Ancelotti – người đã hoàn thành giấc mộng Decima cho Real.

Mặc dù vẫn còn đó những ngôi sao như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale hay Segio Ramos trong đội hình, nhưng dường như ở Real, người ta vẫn cảm thấy có những thứ gì đó bất ổn khiến họ khó lòng có thể làm nên chuyện ở mùa giải này.

Hội chứng phụ thuộc Cristiano Ronaldo và Gareth Bale

Ronaldo và Gareth Bale là hai nhân tố chủ lực trên hàng công của Real, nếu như Gareth Bale đã ghi 17 bàn thắng cho Kền kền trắng trong mùa bóng vừa rồi thì với Ronaldo, con số ấy khủng khiếp hơn rất nhiều – 61 bàn thắng.

Sự phụ thuộc vào Ronaldo và Bale sẽ là con dao hai lưỡi cho Real ở mùa giải này. Ảnh: Internet.

Dù muốn hay không thì Real vẫn phải thừa nhận một sự thật, thành tích ghi bàn của họ phụ thuộc rất nhiều vào bộ đội Ronaldo – Bale. Cả hai không chỉ có ảnh hưởng trong lối chơi chung của Real, mà họ còn là những người có thể tỏa sáng khi Real gặp khó khăn.

Tuy nhiên, khi mùa giải mới bắt đầu, có rất nhiều hoài nghi giành cho bộ đôi này. Trong 48 bàn thắng mà Ronaldo ghi được tại La Liga 2014/2015 chỉ có 5 bàn thắng được cầu thủ người Bồ Đào Nha thực hiện trong vòng cấm. Điều đó cho thấy, Ronaldo ngày càng thi đấu trong phạm vi hẹp hơn. Có lẽ thể lực cũng sẽ là một vấn đề không nhỏ với tiền đạo 30 tuổi này, dẫu cho CR7 là một người rất chăm chỉ tập luyện, rèn luyện thể lực.

Ở tuổi 30, đây sẽ là mùa giải mà người ta sẽ tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi: Tuổi tác liệu có ảnh hưởng đến Ronaldo? Dẫu cho có rất nhiều ngôi sao đã ngoài 30 tuổi nhưng họ vẫn thi đấu rất tốt như trường hợp của Ibrahimovic, Pirlo,…nhưng với Cristiano Ronaldo thì sao? Người ta vẫn cần thời gian để tìm ra câu trả lời.

Trái với Ronaldo, Gareth Bale đang ở vào độ tuổi đỉnh cao sự nghiệp, mặc dù đã ghi 17 bàn thắng cho Kền kền trắng trong mùa bóng vừa qua, nhưng phong độ của Bale vẫn rất phập phù, ngôi sao Xứ Wales chưa thể đạt được độ ổn định như người đàn anh và với sự dẫn dắt của Rafa Benitez trong mùa giải này, người ta đang rất chờ đợi sự bùng nổ.

Có thể nói hội chứng phụ thuộc Ronaldo – Gareth Bale sẽ là con dao hai lưỡi cho Real, nhất là ở mùa giải năm nay, bởi nếu Rafa Benitez không giúp Ronaldo và Bale phát huy hết khả năng của mình rất có thể Real sẽ phải ôm hận.

Không ai đủ sức thay thế Casillas!

Quyết tâm theo đuổi De Gea dù bị M.U gây khó dễ đã cho thấy Real rất cần một thủ môn có đẳng cấp thực sự trong khung gỗ và họ không đặt nhiều niềm tin và hai thủ môn hiện tại Kiko Casilla và Keylor Navas.

Real sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm người thay thế Casillas. Ảnh: Internet.

Thực chất để thay thế một huyền thoại như Iker Casillas là chuyện không hề đơn giản đối với Kiko Casilla, Keylor Navas hay thậm chí đó là David De Gea đi chăng nữa. Ai cũng biết De Gea tài năng và đẳng cấp như thế nào, nhưng giả sử nếu anh chuyển đến thi đấu tại La Liga trong màu áo của Real Madrid, liệu De Gea có thể phát huy ngay lập tức những tài năng của mình, hay anh cần thời gian để hòa nhập cùng đội bóng mới?

Còn nếu đặt niềm tin vào Keylor Navas - một cầu thủ đã đến Real từ năm 2014, nhưng hoàn toàn mất hút trong cả mùa La Liga 2013-2014 và chỉ được sử dụng ở những giải đấu phụ. Thực tế cho thấy, nếu Benitez và Real tin tưởng, nhìn thấy được tài năng của thủ thành người Costa Rica, thì họ quyết tâm theo đuổi De Gea để làm gì?

Có thể nói, dù có De Gea hay không thì chắc chắn Real cũng sẽ không thể thay thế một cầu thủ vĩ đại gắn bó đến 25 năm cùng đội bóng trong một sớm một chiều.

Rafael Benitez và những dấu hỏi?

Mặc dù đang có trong tay một dàn sao hùng hậu, nhưng để hòa hợp những con người ấy và tạo ra một Real mạnh mẽ nhất là điều không dễ dàng chút nào giành cho Benitez.

Việc sử dụng Ronaldo, Gareth Bale thế nào, cho đến giờ vẫn là một trong những câu hỏi lớn của người hâm mộ mà có lẽ chỉ Benitez là người có thể trả lời. Đây sẽ là vấn đề ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tấn công của Real, bởi nếu không thể phát huy được khả năng của Ronaldo và Bale Real sẽ gặp khó khăn rất lớn trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Benitez sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong mùa giải này. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó việc tìm ra những vị trí thích hợp cho tân binh Kovacic và phát huy tối đa sức mạnh của những ngôi sao như James Rodriguez, Luka Modric, Benzema có lẽ cũng sẽ khiến ông đau đầu.

Có lẽ, việc đòi hỏi Benitez có thể tạo ra một Real hùng mạnh như những gì Carlo Ancelotti đã làm là hơi khó, bởi lẽ Benitez sẽ cần nhiều thời gian để hiểu và nắm bắt điểm mạnh, điểm yếu của từng cầu thủ từ đó mới có thể đưa ra chiến thuật hợp lí nhất. Vậy nên, thật khó để kì vọng ông sẽ giúp Real lật đổ được Barca ngay trong mùa giải này.

Các đối thủ ngày càng mạnh

Ở mùa giải năm nay, Real không chỉ phải cạnh tranh với Barcelona, mà họ còn phải hết sức dè chừng trước những đội bóng khác như Valencia, Sevilla và đặc biệt là Atlectico Madrid.

Mặc dù có thể đánh bại những đội bóng nhỏ với những tỉ số rất cách biệt, nhưng Kền Kền Trắng thường gặp khó trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Barcelona, Valencia và đặc biệt là Atlectico Madrid.

Barcelona đang sở hữu một dàn sao hùng hậu. Ảnh: Internet.

Ứng cử viên số 1 cho chức vô địch dĩ nhiên là Barcelona và ở mùa giải vừa qua, Real đã tỏ ra lép vế trước đội bóng xứ Catalan và ở mùa giải này, khi mà Real có rất nhiều sự xáo trộn thì Barca vẫn giữ được sự ổn định, điều đã giúp họ qua mặt Kền kền trắng ở mùa giải năm ngoái.

Trong khi Real vẫn đang loay hoay tìm kiếm người gác đền, thì những đội bóng khác đã có những tân binh chất lượng để củng cố tham vọng, với Barca đó là Adra Turan và Aleix Vidal, trong khi Atlectico Madrid cũng kịp bổ sung chân sút người Colombia – Jackson Martinez…

Bên cạnh đó, những đội bóng khác như Valencia, Sevilla đều đã gây ấn tượng trong những ngày vừa qua, với Valencia đó là việc đánh bại Monaco để đặt một chân vào vòng bảng Champions Leauge, còn với Sevilla, mặc dù vừa để thua Barca trong trận tranh siêu cup châu Âu, nhưng với những gì đã thể hiện, Sevilla cũng đã cho thấy sức mạnh tiềm ẩn của mình và nếu cứ thi đấu như trong trận gặp Barca họ có thể làm nên chuyện trước bất kì đội bóng nào.

Mới đến Real và chắc chắn Benitez chưa thể hòa nhập cùng đội bóng trong một sớm một chiều, có lẽ người ta cần thêm thời gian để thấy được tài năng của Benitez và trong khoảng thời gian các Madridista chờ đợi sẽ là cơ hội cho những đội bóng khác.

(Bạn đọc: Nam Trần)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục