Những lần "Tôn Ngộ Gea" hiển linh: "Đêm kinh hoàng" cho Arsenal

18:45 Thứ tư 23/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCuộc chiến với Arsenal sắp tới được dự báo sẽ rất khó khăn, tuy nhiên với De Gea trong khung gỗ, NHM Man Utd được quyền tin vào một kết quả có lợi.

Dưới thời Ole Gunnar Solskjaer, Manchester United đã hoàn toàn lột xác khi thắng cả bảy trên bảy trận đấu. Tuy nhiên, nếu để chọn ra 90 phút đem lại cho các CĐV MU cảm xúc vỡ òa nhất, sung sướng nhất thì hẳn phải là chuyến làm khách trên tử địa Wembley của Tottenham Hotspur. Ngày hôm ấy, dù Marcus Rashford là người trực tiếp ghi bàn cho Quỷ đỏ, thế nhưng David De Gea mới xứng đáng là ngôi sao sáng nhất trên bầu trời nước Anh với 11 cú cản phá làm nản lòng "tứ sát" Harry Kane - Dele Alli - Christian Eriksen - Son Heung-min.

Tuy nhiên, đây chẳng phải là lần đầu tiên thủ thành người Tây Ban Nha một mình gồng gánh MU như vậy:

Manchester United 3-0 Liverpool (2014/15) – Old Trafford

Đây là trận đấu mà De Gea đã có tới 7 lần khước từ những pha lập công của bộ đôi Raheem Sterling - Mario Balotelli. Ngày hôm đó, các vị khách đã gây ra được nhiều áp lực trước khi đội chủ nhà có được bàn thắng mở tỉ số. Giả như Liverpool là những người vươn lên dẫn trước, cục diện trận đấu chắc chắn sẽ khác hơn rất nhiều. 

 5 times when Man United’s superhuman star single-handedly saved the game including masterclass against Liverpool - Bóng Đá

Hình ảnh Sterling bất lực trước cái chân của De Gea.

Manchester United 2-1 Everton (2014/15) – Old Trafford

Một trong những trận đấu hiếm hoi mà Everton có được số lần dứt điểm nhiều hơn United. Tuy nhiên mọi thông số đều là vô nghĩa khi The Toffees chẳng thể ra về dù chỉ với một điểm. Tuy nhiên, điều khiến các CĐV đội khách cảm thấy đáng tiếc hơn cả đó là pha đá penalty hỏng ăn của Leighton Baines. Thế nhưng dễ thấy, niềm tiếc nuối của các vị khách lại chính là niềm vui cùng sự thán phục của các Manucian dành cho "Tôn Ngộ Gea".

Arsenal 1-3 Manchester United (2017/18) – Emirates

Một "đêm kinh hoàng" thực sự của Arsenal. Pháo thủ đã có tới 33 pha dứt điểm, 16 cú sút trúng đích nhưng bị từ chối tới 14 lần. Cho đến thời điểm hiện tại, đây vẫn là kỷ lục tại Premier League. 

 5 times when Man United’s superhuman star single-handedly saved the game including masterclass against Liverpool - Bóng Đá

Năm ngoái, De Gea đã mang cho Lacazette cùng các đồng đội một "đêm kinh hoàng" thực sự.

Tottenham 0-1 Manchester United (2018/19) – Wembley

Lần "hóa thánh" thứ ba của De Gea không nghi ngờ gì nữa chính là ở trận đấu với Tottenham cách đây 10 ngày. 11 pha cản phá bằng cả chân lẫn tay, rõ ràng không phải Spurs đá dở, chỉ là Man Utd đã gian lận khi đưa vào sân một người thuộc hành tinh khác.

Manchester United 1-0 Young Boys (2018/19) – Old Trafford

Dưới thời Mourinho, ngay cả khi chỉ phải đối đầu với một đội bóng nhỏ như Young Boys, Man Utd cũng không thể làm các CĐV cảm thấy yên tâm. Và sự thực là nếu không có De Gea trong khung gỗ, Quỷ đỏ có thể đã phải gục ngã dưới đôi chân của Ulisses Garcia.

 5 times when Man United’s superhuman star single-handedly saved the game including masterclass against Liverpool - Bóng Đá

De Gea vẫn luôn là người hùng của Man Utd.

Cuối tuần này, Manchester United sẽ có chuyến làm khách được dự báo là khó khăn trên sân Emirates của Arsenal. Dù đoàn quân của HLV Solskjaer đang rất thăng hoa, thế nhưng với việc vừa đánh bại Chelsea, các Pháo thủ cũng thấy mình chẳng phải dạng vừa. Dù vậy, với điểm tựa De Gea trong khung gỗ, người United có quyền tin tưởng ít nhất mình cũng sẽ không thua.

Anh Tú | 17:00 23/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục