Những lần Mourinho chỉ trích các học trò mùa này: Xứng danh Vua đổ lỗi

18:02 Thứ năm 19/04/2018

TinTheThao.com.vnMùa này, sau mỗi thất bại của Quỷ đỏ, HLV Jose Mourinho luôn tìm cách công kích một số học trò và không bao giờ nhận trách nhiệm về bản thân.

 1. Sau thất bại của Man Utd vòng 9 Ngoại hạng Anh trước CLB mới thăng hạng Huddersfield Town

“Đội bóng khao khát chiến thắng hơn đã làm được điều đó. Khi mà đội bóng xuất sắc nhất bị đánh bại, chẳng còn lý do gì có thể bao biện cả. Tôi không biết tại sao đối thủ lại khao khát chiến thắng nhiều hơn và tôi cũng sẽ không chỉ trích cầu thủ của mình trước giới truyền thông.

Tôi có nghe qua về những gì Herrera nói sau trận đấu, về việc chúng tôi đã chiến đấu thiếu quyết tâm và máu lửa ra sao, cũng như thái độ chuyên nghiệp dành cho trận đấu cũng không ổn như thế nào. Khi một cầu thủ nói như vậy và cảm thấy như vậy thì họ nên vào phòng họp báo và giải thích cho mọi người lý do thua trận, vì tôi không còn biết nói gì hơn. "

Những lần Mourinho chỉ trích các học trò mùa này - Bóng Đá

 Mourinho nhiều lần chỉ trích các học trò.

2. Sau trận hòa 2-2 tiếc nuối của Man Utd với Leicester City (tháng 12)

"Chúng tôi không giành chiến thắng bởi chúng tôi đã bỏ lỡ những cơ hội một cách khó tin, cứ như một trò đùa vậy. Còn trong những giây cuối cùng của trận đấu, chúng tôi lại mắc sai lầm lớn trong phòng ngự. Tôi đã nói với các cầu thủ trong giờ giải lao rằng, khi gỡ hòa được 1-1 rồi, chúng tôi sẽ dễ dàng giành chiến thắng.

Vậy mà... Leicester sử dụng Harry Maguire như một tiền đạo ở những phút cuối nhưng cầu thủ của tôi lại quá ngây thơ và không thể tự điều chỉnh cho phù hợp. Còn tôi thì không thể dừng trận đấu ở 2 phút cuối để đưa cho các cầu thủ lời khuyên."

3. Về phong độ đi xuống của Mkhitaryan

"Cậu ta thậm chí không xứng đáng ngồi trên băng ghế dự bị. Cậu ta khởi đầu mùa giải tốt đấy chứ. Tháng 8, có 5 kiến tạo. Nhưng kể từ đó, tôi không nhận thêm được gì. Càng ngày, Mkhitaryan càng đi xuống."

4. Sau trận thua 0-2 trước Tottenham (tháng 2)

"Tôi không nghĩ cách M.U để thua bàn đầu tiên là bình thường. Pha bóng đó thật hài hước. Điều đó còn buồn cười hơn khi những cầu thủ đã theo dõi tình huống này trong băng ghi hình, cùng nhau phân tích đối thủ".

Những lần Mourinho chỉ trích các học trò mùa này - Bóng Đá

 Shaw là 'nạn nhân' thường xuyên của Mourinho.

5. Sau trận thua 0-1 trước Newcastle (tháng 2)

"Đó là một quả đá phạt, thậm chí không ở một vị trí nguy hiểm. Nó thực sự rất xa khung thành, rõ ràng các cầu thủ cần phải biết rõ vị trí đứng của mình, nhưng chúng tôi đã bỏ qua những pha tranh chấp trên không. Tôi nhớ khá rõ cho dù không cần phải xem lại, rằng 1 cầu thủ của Newcastle nhảy lên, trong khi 2 cầu thủ của tôi đứng nhìn như tượng. Sau đó, họ giành được bóng hai và đối mặt với De Gea."

6. Sau trận thua Sevilla (tháng 3)

"Sevilla có nhiều cầu thủ có thể góp mặt trong đội hình của tôi. Tôi phải nói với bạn rằng chúng tôi không phải là đội bóng hàng đầu, chúng tôi cũng không phải là một ứng cử viên cho ngôi vô địch. Tôi muốn có rằng chỉ có Matic và Lukaku là thi đấu với đẳng cấp cao từ đầu đến cuối."

7. Sau trận thắng Brighton 2-0 tại tứ kết FA Cup

"Tôi muốn đội bóng thể hiện cá tính nhiều hơn. Chỉ có mỗi Matic là giàu cá tính, khát khao, biết kiểm soát tình hình nhưng xung quanh anh ta toàn những người thiếu đẳng cấp, thiếu cá tính và thiếu ham muốn chiến thắng."

8. Cũng sau trận thắng Brighton 2-0 tại tứ kết FA Cup, Mourinho chỉ trích Luke Shaw

“Tôi đã quyết định thay Luke Shaw ra sớm. Tôi muốn đội bóng phòng ngự tốt hơn. Ngoài ra, tôi cũng muốn CLB có thêm cá tính. Tôi muốn hai hậu vệ biên thi đấu quyết liệt hơn. Tuy nhiên, tôi không thể thay cả hai người. Do đó, tôi quyết định cho Luke Shaw rời sân bởi dù sao Valencia có khả năng phòng ngự hơn”.

9. Sau thất bại 0-1 trước West Brom (tháng 4)

"Tôi nhìn thấy rất nhiều cầu thủ đang ở trên 'cung trăng' sau chiến thắng trước Man City. Bạn có thể thấy sự khác biệt về thái độ của họ khi so sánh với tuần trước. Chúng tôi xứng đáng nhận bị trừng phạt nhưng một thất bại là quá nặng."

 Chiến thuật của Jose Mourinho ở Man Utd:

Minh Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 07:14 19/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục