Những ký ức vui buồn của ĐTVN trên đất Thái Lan

16:57 Thứ sáu 23/11/2012

Thái Lan là nơi ghi dấu nhiều ký ức vui buồn của bóng đá Việt Nam. Nơi đây chúng ta từng bước lên ngôi cao nhất tại một kỳ AFF Cup nhưng cũng phải đón nhận những thất bại cay đắng, những bài học xương máu. Trước ngày AFF Cup 2012 khởi tranh hãy cùng nhìn lại những ký ức vui buồn trong quá khứ của bóng đá Việt Nam khi thi đấu tại xứ sở chùa vàng.

Những kỷ niệm buồn

Năm 2007 tại SEA Games 24 trên đất Thái Lan, giải đấu mà sự kỳ vọng về chiếc huy chương vàng của các CĐV dành cho đội U23 Việt Nam là rất lớn xong ruốt cuộc chỉ nhận được sự thất vọng tràn trề. Phải nói ngay rằng sự kỳ vọng ấy là hoàn toàn có cơ sở bởi đội bóng dưới quyền HLV Alfred Riedl khi đó vừa gây tiếng vang lớn với việc giành quyền lọt vào tứ kết giải vô địch bóng đá châu Á (Asian Cup).

ĐTVN ăn mừng chức vô địch AFF Cup 2008

Dù có sự khởi đầu như mơ bằng chiến thắng 3-1 trước Malaysia, thế nhưng nó lại là nốt dạo đầu của một bi kich. Thất bại tủi hổ dưới tay Myanmar ở bán kết chưa phải là điều tệ hại nhất bởi đội bóng do HLV người áo dẫn dắt đã khép lại giải đấu bằng trận thua muối mặt 0-5 trước Singapore trong trận tranh HCĐ. Từ một người hùng khi đưa đội tuyển Olympic lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất châu Á, HLV Alfred Riedl trở thành tội đồ và hứng chịu vô số chỉ trích từ dư luận cùng việc phải rời ghế HLV trưởng. Điều đáng nói là bộ đôi Công Vinh và Tấn Tài, những trụ cột của đội tuyển VN tại AFF Cúp 2012 năm nay cũng là những nhân chứng sống từng tham dự giải đấu cách đây 5 năm.

Những kỷ niệm vui

Một năm sau thất bại bẽ bàng cũng trên đất Thái Lan nhưng tại AFF Cup, đội tuyển VN đã có một cái kết không thể mỹ mãn hơn dù có sự khởi đầu chật vật ở vòng ngoài, khác hẳn những gì đã trải qua tại SEA Games 24. Vất vả “lết” tới trận chung kết và đụng phải đội chủ nhà Thái Lan được đánh giá nhỉnh hơn và lại đang hừng hực khí thế, không nhiều người dám nghĩ đội bóng của HLV Henrique Calisto có thể làm nên chuyện.

Hai bàn thắng của Vũ Phong và Công Vinh, đặc biệt là pha đánh đầu ngược ấn định chiến thắng 2-1 vô cùng điệu nghệ và không kém phần đẳng cấp của CV9 ở đúng phút cuối khiến hàng triệu con tim VN vỡ ào trong niềm hạnh phúc vô bờ. Chức vô địch ĐNA lần đầu tiên trong lịch sử đã đến trong thời điểm đội bóng áo đỏ không được đánh gia cao càng khiến cảm xúc của các CĐV thêm thăng hoa. Đó vẫn ký ức ngọt ngào nhất mà các tuyển thủ và NHM Việt Nam từng trải qua trên đất Thái nới riêng và tại các giải đấu trong khu vực từ trước đến nay. 4 năm kể từ ngày giành ngôi quán quân, cũng lại vẫn trên đất nước Thái Lan xinh đẹp và đầy ắp kỷ niệm, đội tuyển Việt Nam dưới thời của HLV Phan Thanh Hùng đang hướng tới một kỳ AFF Cúp thành công mà cụ thể là tái hiện lại kỳ tích năm 2008.

Đội bóng áo đỏ hiện tại vẫn còn rất nhiều cầu thủ từng góp mặt tronh hành trình trinh phục AFF Cup 2008. Niềm hy vọng lớn nhất vẫn là cái tên quen thuộc, người đã góp công lớn đưa đội tuyển Việt Nam đến ngôi vương: Tiền đạo Lê Công Vinh. Tiền đạo 27 tuổi từng tâm sự rằng anh có linh cảm đội tuyển Việt Nam sẽ bảo vệ thành công chức vô địch bởi cũng giống như 4 năm trước, giải đấu năm nay cũng diễn ra trên đất Thái Lan, trong bối cảnh mới thay tướng và không có được sự chuẩn bị tốt nhất, giống như năm 2008. Và đó cũng là hy vọng của tất cả những người hâm mộ bóng đá Việt Nam.
Minh Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục