Những khoảnh khắc xấu xí tại World Cup 2018: Ronaldo đánh nguội; Neymar, Mbappe ăn vạ

10:05 Thứ ba 17/07/2018 | 1

TinTheThao.com.vnWorld Cup 2018 đã khép lại và để lại trong người hâm mộ rất nhiều cảm xúc. Tuy nhiên cũng có những hình ảnh hết sức tiêu cực đáng bị lên án.

Đội tuyển Nhật Bản gạt bỏ tinh thần “võ sĩ đạo”

Ở lượt trận cuối bảng H, sau khi biết thông tin ở trận đấu cùng giờ đội tuyển Croatia đã có bàn thắng vào lưới của Senegal, đội tuyển Nhật Bản đã lùi sâu về phần sân nhà để tổ chức phòng ngự. Dù đang bị Ba Lan dẫn trước nhưng đội bóng đến tử xứ sở hoa anh đào vẫn có lợi thế do hơn về hiệu số fair play, ít hơn 2 thẻ vàng so với Senegal.

 - Bóng Đá

 

Thống kê cho thấy chỉ trong 10 phút cuối trận, Nhật thực hiện đến 600 đường chuyền qua lại ở sân nhà. Sau trận đấu, thầy trò HLV Nishino đã phải nhận rất nhiều lời chỉ trích từ dư luận vì lối đá không đẹp, thiếu tinh thần fair play.

Ronaldo đánh nguội nhưng thoát thẻ đỏ

 - Bóng Đá

 

Phút 81 trận đấu giữa Bồ Đào Nha với đội tuyển Iran, siêu sao Cristiano Ronaldo đã có hành vi đánh nguội đối với Morteza Pouraliganji. Trọng tài Enrique Caceres phải cho trận đấu tạm dừng để xem video hỗ trợ trọng tài (VAR), tuy nhiên sau đó vị vua áo đen chỉ giành cho CR7 một chiếc thẻ vàng. Các cầu thủ Iran đã phản ứng rất dữ dội, truyền thông cũng đã chỉ trích vì án phạt quá nhẹ đối với thủ quân của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Nikola Kalinic bị đội tuyển Croatia “trục xuất”

 - Bóng Đá

 

Phút 88 trong trận ra quân gặp Nigeria, Kalinic được yêu cầu làm nóng để chuẩn bị vào sân. Tuy vậy, cầu thủ này không chịu ra sân thi đấu, viện lý do bị đau lưng. Đội ngũ y tế và HLV đã nghi ngờ sự thành thật của Kalinic. Hệ quả là tiền đạo 30 tuổi đã bị HLV Dalic đuổi về nước.  

HLV trưởng của Argentina “khoe hình xăm”

Trong trận thua 0-3 trước Croatia, các cánh phóng viên đã bắt được những hình ảnh Jorge Sampaoli đứng ngồi không yên trước sự bế tắc của các học trò. Đáng chú ý, vị chiến lược 58 tuổi đã có màn "cởi áo khoe hình xăm", ngay sau đó ông đã nhận sự chỉ trích từ dư luận.

 - Bóng Đá

 

Tim Sherwood, cựu HLV của Aston Villa bình phẩm: “Ông ấy đang dẫn dắt Argentina và mặt áo phông với khắp các hình xăm trên người. Có thể là do tôi lỗi thời, nhưng theo tôi một nhà cầm quân không nên như thế."

Tưởng chừng Sampaoli sẽ rút kinh nghiệm được kinh nghiệm và đã mặc áo khoác thể thao trong trận đấu tiếp theo gặp Nigeria. Tuy nhiên hình ảnh “khoe hình xăm” của chiến lược gia này lặp lại trong trận đấu với đội tuyển Pháp.

Neymar, Mbappe “thi nhau” ăn vạ

Tiền đạo mang áo số 10 của Brazil tạo nên cơn sốt ở kỳ World Cup 2018 không phải bằng tài năng mà bằng kỹ năng ăn vạ của mình. Thống kê tính đến trước trận tứ kết thua Bỉ, Neymar đã dành 14 phút nằm sân để ăn vạ. Rất nhiều danh thủ kêu gọi FIFA nên xem xét đưa ra án phạt với chân sút ngôi sao 26 tuổi này.

 - Bóng Đá

 

Kylian Mbappe với màn trình diễn ấn tượng đã đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải. Tuy nhiên anh khiến không ít người “ngứa mắt” vì hành động ăn vạ không khác gì người đồng đội Neymar ở PSG trong trận đấu với Uruguay. Ở phút 69, Mbappe bất ngờ té ngã lăn quay khi bị Cristian Rodriguez chạm nhẹ vào tay. Tiền đạo 19 tuổi này tiếp tục lặp lại hành động xấu xí đó trong chiến thắng trước đội tuyển Bỉ. Phút 93, Mbappe có tình huống cản trở pha bóng của Bỉ và nhận tác động từ cầu thủ đối phương. Anh liền nằm vật ra sân và ăn vạ, nhưng các cầu thủ Bỉ ngay lập tức chạy đến xốc người Mbappe dậy.

Endo | 09:38 17/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục