Những khoảnh khắc tranh cãi nhất trong lịch sử World Cup (Kì 1)

15:43 Thứ hai 28/05/2018

TinTheThao.com.vnNhững màn ẩu đả, tranh cãi giữa các cầu thủ, huấn luyện viên, trọng tài luôn là thứ "gia vị" không thể thiếu trong lịch sử hơn 80 năm của World Cup.

Mùa hè năm nay hứa hẹn là một mùa hè sôi động nhất của bóng đá xứ sở Bạch Dương. Hàng triệu cổ động viên bóng đá trên khắp thế giới, đều hướng mắt về Moscow và 10 thành phố đăng cai World Cup 2018. 

Những ngôi sao hàng đầu thế giới, những trận cầu hấp dẫn, những bàn thắng đẹp mắt đều hội tụ tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, phía sau ánh hào quang luôn có những góc khuất của nó. Lịch sử 88 năm của giải đấu đã chứng kiến nhiều tình huống gây tranh cãi, những khoảnh khắc vui buồn lẫn lộn nơi người hâm mộ.

World Cup 2006: "Thiết đầu công" của Zinedine Zidane

Tiền vệ huyền thoại này được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở thế hệ của mình. Zidane quay trở lại đội tuyển với những màn trình diễn đẳng cấp đưa "Những chú gà trống Gô-loa" tiến đến trận đấu cuối cùng.

Những khoảnh khắc tranh cãi nhất trong lịch sử World Cup (Kì 1) - Bóng Đá

  Tình huống gây tranh cãi nhất trong trận chung kết World Cup 2006.

Les Bleus lần lượt vượt qua Tây Ban Nha, Brazil và Bồ Đào Nha trên con đường đến trận chung kết. Màn thư hùng đỉnh cao quyết định của FIFA World Cup 2006 giữa Italy và Pháp diễn ra ở sân vận động Olympiastadion. 

Danh thủ 45 tuổi ghi bàn cho đội nhà từ chấm phạt đền ngay ở phút thứ 7 của trận đấu. Cuộc so tài kéo dài đến hiệp phụ sau khi hai bên hoà nhau 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức. Tưởng chừng Zidane sẽ có lần thứ hai nâng cao chức vô địch thế giới, nhưng câu chuyện cổ tích đó đã không xảy ra. Thay vào đó, trận đấu lại rẽ sang một hướng hoàn toàn khác, mang hơi hướng vở bi kịch của đại thi hào nước Anh William Shakespeare.

Khi trận đấu đang dần đến hồi kết, ống kính truyền hình quay được cảnh hậu vệ người Ý, Marco Materazzi đang nằm đau đớn trên sân. Người đồng đội của anh, thủ thành Gianluigi Buffon tranh cãi và chĩa tay về tiền vệ huyền thoại Zidane. Mọi người vẫn chưa biết điều gì xảy ra nhưng chắc chắn đã có một pha va chạm nào đó.

Đoạn băng quay lại cảnh tượng đó đã cho thấy một sự thật không tưởng. Sau lời qua tiếng lại với cầu thủ người Italy, cựu tiền vệ của Juventus đã húc đầu mình vào giữa ngực Materazzi. Trọng tài chính đã rút thẻ đỏ dành cho Zidane, đồng thời tước mất người đội trưởng vĩ đại của bóng đá Pháp.

Mọi chuyện sau đó đã đi vào lịch sử khi Italy giành chiến thắng trước Pháp sau loạt luân lưu cân não.

World Cup 2002: "Đầu gấu" Roy Keane và HLV Mick McCarthy

Trước khi vòng chung kết giải vô địch bóng đá thế giới diễn ra tại Hàn Quốc và Nhật Bản, đội tuyển Ireland đã chọn Saipan, một hòn đảo nhỏ ở Tây Thái Bình Dương làm nơi tập luyện chính.

Những khoảnh khắc tranh cãi nhất trong lịch sử World Cup (Kì 1) - Bóng Đá

 Với cá tính bướng bỉnh của mình, Roy Keane đã mất đi cơ hội tham dự World Cup 2002.

Tuy nhiên, mọi thứ lại không như mơ, khi chính nơi đây đã chứng kiến một cuộc "nội chiến" kinh điển của The Boys in Green. HLV trưởng McCarthy và đội trưởng đội tuyển quốc gia Roy Kean tranh cãi dữ dội xung quanh việc chuẩn bị của Ireland trước giải đấu.

Ngôi sao nổi tiếng của câu lạc bộ Manchester United dưới thời Alex Ferguson cho rằng, đội tuyển của anh đã không có sự chuẩn bị chu đáo trước World Cup 2002. Nền tảng của đội bóng là rất yếu kém, các thiết bị nhằm phục vụ cho việc tập luyện đã đến trễ hơn dự kiến.

Danh thủ 46 tuổi trả lời trong một buổi phỏng vấn với tờ báo Ireland rằng, việc chuẩn bị là vô cùng cẩu thả; đặc biệt là phong cách huấn luyện của McCarthy đã huỷ hoại mọi hi vọng của đội tuyển tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

"Mick, ông là một kẻ nói dối. Ông đang ở trong tầm ngắm của tôi. Tôi không nói với ông trên tư cách là một nhà quản lí, một huấn luyện viên hay bất kì thứ gì khác. Ông có thể dán cái nhãn World Cup lên cái mông của mình. Tôi phản đối và có ý kiến với ông là bởi ông là người chịu trách nhiệm chính cho việc thành công hay thất bại của đội tuyển ở giải đấu sắp tới," Keane nhấn mạnh.

Cựu đội trưởng của đội tuyển Ireland và câu lạc bộ Manchester United đã phải về nước sớm sau vụ ồn ào trên, ngay trước ngày World Cup khởi tranh. Thủ tướng Ireland khi đó có một đề xuất hoà giải giữa đôi bên, nhưng mọi chuyện đã chấm dứt. Với cá tính quá mạnh của mình, Kean đã không lùi bước trước McCarthy.

The Boys in Green và World Cup 2002 đã mất đi sự góp mặt của một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Anh Nguyễn | 14:20 28/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục