Những 'kẻ phá bĩnh' quần vợt Olympic

07:13 Thứ hai 23/07/2012

Cửa giành HC Olympic đơn nam quần vợt được dành cho những tay vợt hàng đầu, nhưng họ sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn.

David Ferrer.

Kể từ khi quần vợt trở lại Olympic sau 60 năm vắng bóng vào năm 1988, Thế vận hội chỉ được chứng kiến 3 cây vợt giành HC vàng mà chưa một lần giành Grand Slam nào trong sự nghiệp. Đó là Miloslav Mecir của Tiệp Khắc cũ năm 1988; Marc Rosset của Thụy Sĩ năm 1992 và Nicolas Massu của Chile năm 2004.

Từ quá khứ soi về hiện tại, quần vợt Olympic 2012 có thể chứng kiến những màn đột biến. Ngoài Andy Murray, Jo-Wilfried Tsonga và Tomas Berdych, các tay vợt như David Ferrer, Janko Tipsarevic và Marin Cilic cũng có thể tạo nên một cú sốc lớn tại Centre Court, nơi Roger Federer vừa đăng quang ở Wimbledon cách đây không lâu.

Ferrer, tay vợt xếp hạng thứ 5 thế giới đang có thành tích trong năm nay là 51-9 với 5 danh hiệu. Đây được xem là một năm thành công của Ferrer, như anh thừa nhận: “Tôi đang trải qua mùa giải tuyệt vời nhất trong sự nghiệp. Tôi chưa bao giờ thi đấu tốt như vậy và tôi hài lòng về điều đó".

Ferrer có Wimbledon khá thành công khi anh loại Andy Roddick và Juan Martin del Potro trước lúc thua Murray. Vì thế, cây vợt người Tây Ban Nha hy vọng ở Olympic, khi các trận đấu diễn ra theo thể thức 3 set thắng 2, anh có thể tiến xa hơn.

Bên cạnh đó, việc HC vàng Rafael Nadal vắng mặt cũng sẽ giúp Ferrer thoát khỏi cái bóng của người đồng hương và tự tin hơn.

Giống như Ferrer, cây vợt số 8 Tipsarevic chẳng mấy khi được nhắc đến nếu so với Novak Djokovic. Bên cạnh đấy, cây vợt người Serbia lại không có thành tích nổi bật trên mặt sân cỏ dù anh đã loại David Nalbandian tại Wimbledon trước khi thua Mikhail Youzhny ở vòng 3.

Sau đó Tipsarevic đã trở lại sân đất nện chỉ 1 tuần sau Wimbledon và giành chức vô địch Stuttgart (đánh bại Juan Monaco ở trận chung kết) và chiến thắng đấy sẽ giúp anh có thêm hy vọng ở Olympic.

Trong khi đó, tay vợt số 15 Marin Cilic đúng là một ẩn số của ATP. Cao 1,98m, mạnh mẽ và chỉ mới 23 tuổi, Cilic được kỳ vọng cùng với một loạt người khổng lồ khác như Berdych, del Potro, Tsonga và Robin Soderling chen chân vào tốp 4. Mục tiêu không đạt được nhưng hiện tại đang có những dấu hiệu cho thấy Cilic có thể kết thúc năm thành công.

Sau khi thua del Potro ở vòng 3 giải Pháp mở rộng, cây vợt người Bosnia vô địch giải Queen's Club và lọt vào vòng 4 Wimbledon (thua Murray). Kết quả này không có gì là bất ngờ vì Cilic đã phải trải qua 5 giờ 31 phút với Sam Querrey ở vòng 3. Tại Olympic, Cilic có nhiều cơ hội tiến xa, đặc biệt khi anh rất mạnh ở những quả giao bóng. Lúc đó, anh có thể đứng trên bục trao huy chương như người đồng hương Goran Ivanisevic từng giành HC đồng tại Olympic 1992.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục