Những 'kẻ phá bĩnh' đáng ghét tại lượt cuối vòng loại World Cup

17:08 Thứ năm 12/10/2017

TinTheThao.com.vnKhông còn mục tiêu, nhưng đây là những đội bóng đã chơi như chơi một trận chung kết ở lượt đấu cuối, qua đó khiến đối thủ phải ôm hận.

1. Trinidad & Tobago

Đội bóng 'nhỏ bé' của khu vực CONCACAF đã tạo nên cú sốc lớn nhất tại vòng loại World Cup. Bước vào lượt đấu cuối gặp Mỹ với thành tích 1 thắng, 8 bại, ngay cả những người lạc quan nhất cũng không nghĩ đến 1 trận hòa cho Trinidad & Tobago chứ đừng nói đến chiến thắng. Cả Panama và Honduras đều hiểu rằng, họ phải 'tự lực cánh sinh' thay vì chờ đợi đội bóng chót bảng làm nên bất ngờ.

 - Bóng Đá

 

Thế nhưng, trong một ngày đẹp trời, Trinidad & Tobago đã chứng minh không gì là không thể trong bóng đá. Đánh bại tuyển Mỹ 2-1, họ biến đối thủ thành khán giả tại World Cup như họ, mang niềm vui đến cho Honduras và Panama. Cái tên Trinidad& Tobago sẽ còn ám ảnh người Mỹ từ giờ cho đến khi World Cup 2018 kết thúc.

2. Venezuela

Khoảng 30 phút trước khi Trinidad & Tobago tạo nên cú sốc, một đội bóng châu Mỹ khác cũng làm được điều tương tự. Chạm trán Paraguay khi đã hết mục tiêu, nhưng đoàn quân của HLV Dudamel tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng.

 - Bóng Đá

 

Ngôi Á quân U20 World Cup dường như đã tiếp thêm rất nhiều động lực cho bóng đá Venezuela. Kể từ sau giải đấu Hàn Quốc, họ vẫn chưa để thua tại vòng loại World Cup, liên tiếp cầm hòa 3 đối thủ mạnh là Colombia, Argentina, Uruguay. Và lần này, họ giành chiến thắng trước Paraguay khi mà đối thủ chỉ cần chiến thắng tối thiểu để có vé play-off.

3. Slovenia

Kết quả bất lợi từ các bảng đấu khác khiến Slovenia bước vào lượt cuối dù còn cơ hội giành ngôi nhì bảng nhưng đã chính thức bị loại vì không thể lọt vào top 8 đội tham dự play-off. Ấy vậy mà, họ lại chơi như đây là một trận chung kết. Để đội khách Scotland dẫn trước nhưng Slovenia bình tĩnh để dẫn lại khi trận đấu đi được 3/4. Chung cuộc, họ cầm hòa Scotland quá đó khiến đối thủ tức tưởi đánh mất ngôi nhì bảng.

4. Brazil

 - Bóng Đá

 

Trái với các đội bóng còn lại, Brazil đóng vai 'kẻ phá bĩnh' khi đã ung dung đặt vé đến Nga từ rất sớm. Tiếp đón Chile trên sân nhà, Neymar và các đồng đội như thường lệ vẫn thể hiện sức mạnh hủy diệt. Cầm bóng 65% trong hiệp một, họ chẳng cho Chile cơ hội để tấn công. Để rồi khi Chile nôn nóng trong hiệp hai, Brazi liên tiếp tung ra các đòn tấn công chí mạng, biến Nhà vô địch Nam Mỹ thành khán giả tại World Cup.

5. Thái Lan

Trở lại với tháng Chín, khoảng thời gian vòng bảng vòng loại châu Á diễn ra lượt đấu cuối. Khi đó, tại bảng B, Australia và Ả Rập Saudi đang cạnh tranh gay gắt cho chiếc vé thứ hai đến Nga. Australia có lợi thế lớn khi chỉ chạm trán Thái Lan lượt đấu cuối. Một chiến thắng đậm, Tim Cahill cùng đồng gần như có vé chính thức đến Nga. Ví dụ đơn giản: Australia thắng Thái Lan 4-0, Ả Rập Saudi phải thắng Nhật cách biệt 2 bàn, nhiệm vụ không hề dễ dàng.

Vậy nhưng, sự kiên cường của Thái Lan khiến Australia đổ mồ hôi hột giành chiến thắng 2-1. Để rồi sau đó, Ả Rập Saudi xuất sắc vượt qua Nhật Bản 1-0, giành chiếc vé chính thức đến Nga. 

Xem lại trận đấu kiên cường của Thái Lan trước Australia:

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 16:15 12/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục