Những hình ảnh đầy cảm xúc trong môn Boccia

15:46 Thứ năm 06/09/2012

Boccia là sân chơi của các vận động viên liệt não, liệt chi tại Paralympic. Hãy cùng chúng tôi chiêm ngưỡng những hình ảnh có thể lấy của bạn nước mắt và cả sự khâm phục.

- Boccia là môn thể thao đối kháng có thể thi đấu giữa 2 người, 4 người hoặc 6 người. Đây là môn thi đấu tại Paralympic giành cho các VĐV mắc bệnh liệt não. liệt chân, phải sử dụng xe lăn. Môn này đòi hỏi sự tập trung, phối hợp, sự vận động cơ, độ chính xác, tinh thần đồng đội, hợp tác nhằm trúng đich.

- Các trận đấu bóng lăn diễn ra trong nhà hoặc trên một sân có đường biên. Người chơi phải ném những quả bóng da của mình màu xanh hoặc đỏ) càng gần bóng cái màu trắng càng tốt. Trận đấu bắt đầu bằng cách trọng tài tung đồng xu, bên thắng được quyền chọn màu bóng (xanh hoặc đỏ). Bên có bóng đỏ được đi trước, nhưng trước hết phải ném bi cái (màu trắng) để làm mốc.

- Người chơi có thể đẩy bóng bằng tay, chân, hoặc dụng cụ trợ giúp (nếu cả tứ chi không cử động được). Trọng tài sẽ đo khoảng cách bóng xanh và đỏ đến bóng trắng, bên thắng cuộc là bên có bóng gần bóng trắng hơn.

Grigorios Polychronidis chăm chú thực hiện pha bóng. Anh sinh năm 1981 tại Hy Lạp và bị mắc chứng teo cơ tủy sống. Thành tích cao nhất trong môn Boccia của anh là HCV World Cup 2011
Đồng đội Nikolaos Pananos mừng vui trước một pha ghi điểm thành công. Tuy phần đông trong số các VĐV bị liệt não nhưng cách họ biểu đạt niềm vui còn mãnh liệt hơn người thường.
Chia sẻ hạnh phúc vàng đơn giản là cái nắm tay bên nhau
Nụ cười hồn nhiên của cặp đôi vàng đến từ Brazil: Dirceu Jose Pinto và Eliseu Dos Santos
Nâng niu bó hoa được trao thẳng với tất cả niềm say mê cho thể thao và cuộc chơi này.
Sự phấn khích của người này là nỗi ngẩn ngơ tiếc rẻ của người kia
Josh Vander Vies đã tham dự 3 kỳ Olympic từ 2004 đến nay. Anh không chỉ là một VĐV Boccia mà còn là một họa sĩ tài năng ở quê nhà Canada. Liệt chân, cụt tay nhưng vẫn thi đấu tốt, tinh thần đó đáng để nhiều người ngưỡng mộ.
Jacob Thomas, niềm tự hào của xứ Wales chăm chú theo từng pha bóng. Trưởng thành trong một gia đình có truyền thống thể thao, Thomas, 18 tuổi, được bố Michael ủng hộ nhiệt tình bằng cách đi theo hỗ trợ. Bố Michael hạnh phúc vì con trai có thể tập trung hơn nhờ Boccia. Thomas đã chơi môn này từ năm 9 tuổi và từng giành nhiều giải thường.
Boccia không phân biệt tuổi tác mà hơn nhau ở sự tập trung có được từ chính việc rèn luyện với Boccia.
Bên này là cái ôm siết chặt thay cho nỗi hạnh phúc không thể thốt nên lời. Bên kia là một thoáng buồn và tiếc nuối.
HLV vỗ về an ủi các vận động viên chủ nhà. Tất cả họ đều đã là người chiến thắng ở Paralympic!
Đức Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục