Những hiểu lầm về bụng sáu múi

17:53 Thứ hai 05/03/2018

TinTheThao.com.vnCơ bụng 6 múi dường như là sự ám ảnh đối với nhiều người. Mối quan tâm đến cơ bụng có thể được thấy qua lượt tìm kiếm các bài tập trên google.

Dù là nam hay nữ, ai chẳng mơ có ngày sở hữu cơ bụng 6 múi thần thánh. Nếu chưa từng trải nghiệm cảm giác 6 múi một lần trong đời, nhiều người chắc cũng đã từng đứng ngắm mình trước gương để xem có tí múi nào hay chưa. Một khi đã có ý chí luyện tập, phần lớn thời gian và năng lượng được dành cho việc tập bụng – điều này chẳng sai, nhưng chưa chắc đã là hướng đi tốt nhất!

creating-a-six-pack-abs-diet-a-fat-loss-approach-for-perfect-abs-header-v2

 

Hiểu lầm phổ biến về cơ bụng 6 múi
Hiện nay có rất nhiều bài tập về cơ bụng và biến thể của những bài tập đó phụ thuộc vòa mức độ tập của nhiều người. Phổ biến nhất là tập bụng nhưng rất nhiều người gặp vấn đề trong quá trình tập luyện và không đạt được kết quả mong muốn. Tinthethao sẽ đưa ra những lỗi cơ bản và những điều hoang tưởng mà nhiều người tập lâu hoặc mới tập vẫn còn mắc lỗi. Với bài viết này mong các độc giả của chuyên mục thể hình của Tinthethao sẽ tìm ra những điều hữu ích giúp cho việc tập bụng đạt hiệu quả hơn để có những múi bụng đẹp.

Chỉ tập trung vào phần cơ bụng
Sự thật: Cũng giống như việc không thể hoàn thiện cơ ngực nở nang mà không hề tập phần vai, nên cơ bụng cũng không thể hoàn hảo nếu cứ mải tập trung vào 6 múi. Tưởng tượng, tất cả những gì  đang có là một cái bụng khỏe mạnh, các bộ phận còn lại vẫn núc ních mỡ. Cách duy nhất để thực sự có hình thể cân đối với bụng 6 múi là giảm cân toàn diện (tất nhiên những người đã gầy sẵn thì khỏi giảm), và sau đó thì phát triển các phần cơ đều khắp thân thể.

Marian-30-min-1600x920

 

Cứ tập đi, rồi sẽ có múi
Sự thật: Ăn kiêng chiếm 70% khả năng làm lộ múi, trong khi đó luyện tập chỉ chiếm 30%. Để giảm mỡ, phải lưu ý thực đơn đúng cách. Tống khứ ngay các thứ ngọt ngào hay tinh bột, tập trung giảm cân trước đã, vì rất khó để vừa muốn giảm cân lại vừa tăng cơ cùng lúc. Khi hoàn thành chu trình cắt mỡ, dạ dày mới đủ độ phẳng để hiện ra những múi cơ tiềm ẩn.

Đàn ông dễ có múi hơn phụ nữ
Sự thật: Cơ thể nữ giới tích tụ chất béo ở phần bắp tay, eo, hông và mông, trong khi nam giới ăn bao nhiêu đổ hết vào phần bụng. Thế nên đàn ông mất thời gian khai phá nhóm cơ bụng của mình hơn phụ nữ.

How-To-Get-A-Six-Pack-in-6-Moves-750x500

 

Khóa tay sau đầu
Sự thật: Đây là cách tập sai thường thấy ở các máy tập bụng, việc khóa các ngón tay sau đầu sẽ đẫn đến việc đầu bị kéo về phía trước nhiều hơn là tập bụng. Nên đặt tay ngang ngực hoặc để tay hai bên tai.

Tập bụng quá nhiều dẫn đến vấn đề về tư thế
Sự thật: Viiệc tập bụng bắp buộc cơ bụng phải co ngắn và thắt chặt lại để cuộn người. Nếu tập luyện quá nhiều và thường xuyên mà không được stretch (duỗi đúng cách), có thể dẫn đến tính trạng lưng cong, gù đi.

Huy Phạm - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:06 05/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục